Chapter 23

EVERYTHING went back to normal, at least that's what they think. Nasa poder pa rin ni Sean ang babaeng anak ng target nila, patuloy pa rin ang one on one session sa Doctor na kakilala ni Sean. She's doing great. But her obsession with Ryker won't easily fade, it takes time to get rid of it. And they're all willing to wait. After all, wala naman ibang tao na tutulong sa babae, not her uncle and definitely not her father. Wala ni isa sa mga kapamilya nito.

Si Ryker na ang pumapasok sa opisina habang si Nyker naman ay sumunod sa mga magulang ng mga ito sa ibang bansa. Mas nakahinga sila nang maluwag ni Ryker. His cousins were all safe, including his friends. That old man was fighting them fairly. Kahit na  itinatago nila ngayon ang anak nito.

"I'm bored!" She whined.

"Eat!" Levi answered and handed her a small plate with cake on it and a fork.

Napipilitan siyang tumayo at kinuha 'yon. Nakabalik na rin sila sa penthouse nilang dalawa ni Ryker. The first thing she did was to clean the whole house at nilabhan ang mga damit nilang dalawa ni Ryker. At habang nasa trabaho ang boyfriend niya, si Levi ang naiiwan sa bahay para may kasama siya.

Her face lit up. "Mayroon pa ba?" She asked and Levi nodded.

"Sa kusina, sa ref. Tirhan mo ako ah?" Habilin nito sa kanya habang busy ito sa pagtitipa sa laptop nito, hindi na nag-abala na tignan siya.

Travis and Sean were tracking their target. While, Levi, on the other hand works. Gathering information and sending it to Government with a right amount of money. She wanted to help him, pero ito na ang kusang umayaw, parang katulad nilang dalawa ni Ryker. Matindi rin ang pangangailangan sa pera at ayaw silang hatian.

She lazily stood up and went to the kitchen. Hindi sita mahilig sa cake but Rion's cake was the best cake na natikman niya! Hindi 'yon nakakasawa dahil sakto lang ang tamis noon. Nagtimpla rin siya ng juice para sa kanilang dalawa ni Levi.

Rion and the other ladies were sending her a lot of chats, pero ni isa ay wala siyang nirereplyan. She ghosted them because she's thinking about their safety. Even though, the old man was fighting fairly, hindi pa rin nila masasabi ang susunod na galaw nito. There's a lot of what if's. Paano nalang kung bigla siyang binomba o binaril habang kasama niya ang mga ito. She doesn't want that to happened. Prevention is better than cure, ika nga nila.

"Uuwi raw next, next week ang mga magulang niyo. Nyker told me he already did his best to control them, dalawang linggo lang daw ang kaya niyang ibigay para tapusin ang problema natin dito." Levi said.

Cj chuckled softly, imagining how Nyker managed to let her and his parents to stay there for two weeks. Mahirap kausapin ang mga matatandang 'yon. Mga paladesisyon.

"To let them stay there for another two weeks. Wow, such a great convincing power he has." Sagot niya.

Inilapag niya ang dalawang baso ng orange juice sa coffee table, bago bumalik sa kusina para kunin ang cake niya.

"That's one of his charms." Levi answered and chuckled.

She nod her head, silently agreeing to Levi. Truly, that was Nyker's charm, no one can resist to it aside from her and Ryker. They are kind of special, and Nyker rarely used it to them. Kapag may kasalanan lang ito at alam ni Nyker na hindi siya sasantuhin ng kapatid. For example, fucking Ryker's secretary.

She spent another day, laying down on the sofa, watching Netflix series or playing online games. Levi installed a game that involves guns on her iPad a while ago. Call of Duty. Cj already tried playing online games before, pero palagi siyang nauurat dahil palagi rin siyang talo. Muntik pa niyang maibato noon ang cellphone niya.