Chapter 9

BAGSAK ANG mga balikat nilang dalawa ni Ryker nang makalabas sila sa shooting range. Hindi pa tapos ang oras na binayaran nila but unfortunately, the owner kicked them out. A big thanks to the man who pissed her off. Kindly note the sarcasm.

Uminit na naman ang ulo niya nang maalala ang paglapit ng may ari kanina sa kanilang dalawa ni Ryker habang nag re-reload sila ng magazine. Cj did not even noticed that the man beside her left. The owner explained how it was against their range to threaten their employees, but threatening their customers was fine. How fuck up was that?

She tried, more like, nakipag bangayan. Yep, that was the right term. Nakipag bangayan siya sa may-ari. Pilit niyang isinaksak sa kukote nito kung paano siya maliitin ng empleyado nito nang dahil lang sa babae siya at mukhang mahina. And when she showed her that she's not, tatakbo ito sa boss nito?

"Damn, you should've seen him!" Ryker exclaimed and covered his mouth with the back of his hand while shaking his head in disbelief. He was chuckling from time to time. Parang pinipigilan nito ang tumawa but the more na maalala nito kung ano man ang pinagtatawanan nito, the more that his deep chuckles escaped from his lips.

Bumaling si Cj sa lalaki. Ryker was always wearing his poker freaking face, only smiling when needed, or when he's around his idiotic friends. So, seeing him chuckling right now, na hindi ang mga kaibigan o pinsan nito ang rason, it was kind of new to her.

"Ang alin?" Salubong ang mga kilay na tanong niya rito.

Ryker chuckled and stretched his arm, pointing at the shooting range entrance. Sumunod ang mga mata ni Cj doon, parang bulkan na naman na sumabog ang ulo niya nang makita ang lalaki na nagpalayas sa kanila. She can burned down this shooting range if she wanted too!

"He... Fuck!" Ryker's answer was cut off because he couldn't longer stop himself from laughing.

Cj crossed her arms and watch him laugh. His laughter was like a melody to her. Tumiin ang titig ni Cj kay Ryker, and while he's laughing his heart off, her heart was at it again. Ang akala niya nabaon na sa limot ang pagtingin niya para rito, guess like she's wrong. It was still there, hiding deep inside her, waiting for the right time. That someday, the object of her affection reciprocate her feelings.

"He fuck?" She asked after a while.

Umiling si Ryker sa kanya. Nanatili ang kamay nito sa tiyan. "Damn, that was a good laugh!" He said and inhaled a large amount of air, and exhaled after.

Hinayaan muna niya itong makabawi sa pagtawa nito.

"Masyado mong tinakot. I saw how his legs trembled in fear, I bet he nearly peed on his pants when you say you'll shoot him dead!" Ryker laughed again and she rolled her eyes.

"Ang sabi ko, sisiguraduhin ko na nakatumba na siya. Pero wala akong sinabi na babarilin ko siya. He's so fucking cocky but get easily threatened? What the fuck?!" Asar na singhal niya at matalim na tumingin sa entrance ng shooting range.

"Yeah, what the fuck?" Segunda nito sa kanya.

"I'll rate 0 stars for this shooting range! Their service sucks!" Reklamo pa niya at bahagyang sinipa ang gate bago hinila si Ryker sa sasakyan nito na naka park.

Instead of having a peaceful day, here she was, pissed.  And so, the man who's aching to hold a gun for so long was calm and enjoying her watching throwing a fit. Gusto niya talagang kumalma, she forgot the fact that maybe someone was hacking her phone that she turned it on again and immediately go to the shooting range's facebook page and rate their damn service zero! Hindi pa siya nakuntento, sumali siya sa personal group page nito and using her dummy account, with the overflowing good feedbacks, she type as fast as she can and ranted until she's satisfied.