Chap 4

1.4K 7 7
                                    

Chapter 4




Biệt thự Kwon gia, 2013.

“Đỡ lấy này” Taeyeon ném lon nước cho Yuri rồi đi tới ngồi bên cạnh người bạn thân của mình. “Hôm nay lãng mạng vậy, ra ban công hóng gió đông” hai con người này không gặp nhau thì thôi, cứ gặp là lại nói mấy lời châm chọc.

“Thì phải vậy chứ, dạo này chơi với cậu nhiều thấy con người khô khan quá” Yuri cũng không vừa.

“Tên đen thùi lùi này. Muốn lên bàn thờ ngồi sau nải chuối phải không?” Taeyeon đưa tay giả vờ bóp cổ trêu đùa người bạn thân nhất của mình, lắc qua lắc lại, một lát sau mới bỏ ra. Hai người họ cùng quay ra nhìn nhau rồi phá lên cười.

“Dạo này công việc bận không?” Yuri đưa lon nước lên uống rồi quay sang hỏi người ngồi bên cạnh mình.

“Cũng tương đối. Mình cũng không mong có nhiều người tới bệnh viện để khám” Taeyeon cũng đưa lon nước đang cầm trên tay lên miệng uống một hớp.

“Gì chứ? Nghe nói nhiều cô tới bệnh viện chỉ để ngắm vị bác tuổi trẻ tài cao thôi mà”

“Nhảm nhí, lại nghe tin đồn ở đâu rồi phải không? Hèn chi Yoona cứ hay so sánh cậu với mấy phóng viên ở cái mương pho tin gì đó”

“Là tin xác thật đó, nguồn thì…bí mật” Yuri đưa tay lên miệng làm động tác giả vờ kéo khóa, hành động đó khiến Taeyeon cười lớn. Yuri cũng cười theo, ngập ngừng một chút rồi lên tiếng hỏi bạn thân của mình. 

“Taeyeon à!!” 

“Ờ..”

“……….cũng ~~~ 2 năm rồi, cậu chưa quên được sao?” giọng điệu của Yuri đột nhiên thay đổi, nó trở nên nghiêm túc hơn.

Sắc mặt Taeyeon thay đổi hẳn, im lặng nhớ lại cái ngày định mệnh hai năm trước. Cái ngày mà có lẽ cả đời này cô sẽ chẳng bao giờ quên được, ngày mà đã gieo vào lòng cô một nỗi đau không thể nào xóa nhòa.

“Có những chuyện không phải nói quên là quên được Yuri à” bản thân cô cũng rất muốn quên, ai cũng khuyên cô nên quên chuyện đó đi và bắt đầu một cuộc tình mới nhưng mặc nhiên không có ai nói với cô phải làm như thế nào. “Mà thôi, quên chuyện đó đi. Chuyện của cậu thế nào rồi?”

“Khá bận, tuần sau triển lãm đã diễn ra rồi, dạo này mình tăng ca suốt nên nhan sắc tàn phai rồi nè” Yuri nói, làm bộ mặt thiểu não, đưa tay chỉ chỉ vào khuôn mặt mình.

“Cậu biết mình muốn hỏi chuyện khác mà?” Taeyeon dùng đôi mắt chân thành nhìn bạn mình, đó không phải là chuyện cô muốn hỏi.
Yuri uống cạn lon nước trên tay rồi đứng dậy bước về phía trước, một lúc sau cô đột nhiên quay người lại, người dựa vào ban công phía sau. “Mình gặp cô ấy rồi”

“Hả? khi nào, hai người đã nói gì?” Taeyeon đứng bật dậy.

“Không có gì đặc biệt. Mình chỉ giới thiệu là bạn học chung trường với cô ấy hồi trung học mà thôi. Nhưng mình quyết định rồi Taeyeon, mình sẽ theo đuổi cô ấy. 
Chín năm trước mình đã bỏ lỡ cơ hội, chín năm sau ông trời đã ưu ái cho mình gặp lại Jessica, nhất định mình sẽ không bỏ lỡ nữa”

“Sao tự nhiên lại thay đổi thế?” Taeyeon ngạc nhiên hỏi, cái quái gì đã biến tên bạn nhút nhát của cô trở nên như thế này.

“Một câu chuyện tình” Yuri mỉm cười nói, hình ảnh nhớ cuộc gặp mặt tình cờ với người đàn ông lạ mặt kia hiện rõ mồn một trong đầu cô

“….”

“À, không có gì”

Taeyeon khẽ lắc đầu rồi hỏi tiếp

“Không sợ nhắc tới quá khứ khiến cô ấy đau lòng sao?” *nheo mắt nghi ngờ*

“Không sợ, mình sẽ là chỗ dựa vững chắc cho cô ấy” *nắm chặt tay, mím chặt môi*

“Không sợ cô ấy đã có người yêu rồi sao?”

“Không sợ, mình sẽ làm đủ mọi cách để giành vị trí đó” 

“Hahaha…..tên khờ nhà cậu. Được rồi, cố lên, dù thế nào mình cũng sẽ luôn đứng sau và ủng hộ cậu” Taeyeon nắm chặt tay thành nắm đấm rồi đập nhẹ lên ngực bạn mình.

Đôi khi chỉ cần câu nói đó thôi cũng khiến Yuri trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hai người họ một trắng một đen, một cao một thấp đã cứ làm bạn như vậy suốt hơn chục năm nay, họ thậm chí còn hiểu nhau hơn chính những người thân trong gia đình nữa. Tám năm trước, Taeyeon 17 tuổi đã chứng kiến nỗi đau đớn của Yuri 17 tuổi khi không thể ở bên cạnh người mình yêu, để rồi, sau đó sáu năm, chính Yuri của tuổi 23 đã vực người bạn thân của mình đứng dậy sau cái ngày định mệnh cay đắng đó.

Chung cư Genie, 2013.

Yuri thấp thỏm ngồi trên xe, thỉnh thoảng lại hướng ánh mắt về phía cửa chính tòa nhà chung cư trước mặt. Sau cuộc nói chuyện tối qua với Taeyeon, cô đã quyết định tới gặp Jessica lần nữa. Nhiều khi ngồi một mình, Yuri tự suy nghĩ rồi tự phục bản thân, không hiểu sao cô lại có thể giành tình cảm của mình cho một cô gái tới tận chín năm. Taeyeon nói cô là kẻ ngốc si tình đúng là không sai chút nào. 

Trời bên ngoài đang lất phất mưa, dạo gần đây Seoul mưa liên tục khiến tâm trạng con người cũng trở nên u ám y hệt. Yuri khẽ thở dài lo lắng không biết trời mưa thế này Jessica có ra ngoài không nữa.

Flashback

Trường trung học Seoul, 2003.

“Jessica, mình về trước nha. Mai gặp lại” Hyoyeon vẫy tay chào cô bạn thân rồi chạy tới chỗ người yêu mình đang cầm ô chờ.

Jessica giơ tay chào lại bạn mình. “Biết thế sáng nay đem theo dù xong” cô lẩm bẩm với bản thân rồi ngước lên trời cậu xin cho cơn mưa này mau tạnh. Nhưng trời đúng là không chiều lòng người, cơn mưa ngày càng lớn hơn, Jessica đành phải đứng nép người vào mái hiên phía cổng trước để tránh làm bản thân bị ướt.

Yuri bước vội ra từ phòng mỹ thuật, cậu cố ở lại để hoàn thành nốt bức vẽ nên về hơi muộn. Tính buông chiếc ô cầm trên tay để về nhà thì hình ảnh cô gái tóc vàng đưa tay hứng những giọt mưa thu hút ánh nhìn của cậu. Đoán chắc cô nàng không có dù để về nên Yuri chạy vội vào trong nhà kho lấy thêm một cây dù bạn cậu để quên tuần trước rồi nhẹ nhàng bước tới đặt cạnh chỗ Jessica đang đứng, tránh không để cô nàng kia biết đến sự hiện diện của mình rồi quay lưng trở về nhà. Hình ảnh cô nàng tóc vàng trong chiều mưa ngày hôm đó đã in sâu vào tâm trí Yuri để rồi sau đó cậu chợt nhận ra rằng chính vào ngày hôm đó trái tim nhút nhát của mình đã tìm thấy được chủ nhân của nó.

End flashback


Jessica bước ra khỏi tòa nhà, khẽ ngán ngẩm khi nhìn thấy cơn mưa phùn trước mặt. Từ hôm về Hàn Quốc tới giờ, hết chuyện này tới chuyện khác khiến việc mở chi nhánh mới của công ty mãi vẫn chưa tiến triển được. Cô đã dự định hôm nay đi bàn công chuyện với đối tác thì trời lại mưa. Có lẽ phải vào nhờ lễ tân gọi taxi thôi, chứ ra tới ngoài cổng chắc người cũng ngấm mưa mà ướt như chuột lột rồi.

Yuri thấy bóng dáng người từ nãy tới giờ mình chờ đợi thì vội vàng mở cửa xe chạy tới.

“Jessica” cô lớn tiếng gọi như thể sợ cô nàng kia không thể nghe thấy.

Jessica dự định quay trở lại tòa nhà thì nghe thấy có người gọi tên mình, cô liền quay lại thì bắt gặp nụ cười ngố của người bạn trung học mới gặp lại cách đây vài ngày.

“Chào, cậu vừa gọi tôi à?” 

« Phải » Yuri vừa trả lời vừa chống hai tay lên đầu gối cố gắng lấy lại nhịp thở. « Cậu đang tính đi đâu sao ? »

« À !! tôi ra ngoài có chút chuyện. Mà sao cậu lại ở đây thế ? » Jessica ngạc nhiên hỏi.

« Mình đợi cậu » Yuri thản nhiên trả lời như thể đó là một chuyện rất bình thường.

« Đợi tôi » Jessica trợn tròn mắt, cậu trả lời của Yuri vừa rồi còn khiến cô ngạc nhiên hơn nữa, khi không lại nói đang đợi cô là sao. 

« Ùm » Đến lúc này Yuri đã đứng thẳng dậy, trưng ra nụ cười ngố đặc trưng của mình.

« Nhưng có chuyện gì sao ? » 

« Không có, muốn hẹn cậu ra ngoài uống nước thôi »

« Khoan đã, khoan đã » Jessica khoanh tay, nheo mắt nhìn con người vẫn đang cười toe toét trước mặt mình « lý do gì tôi phải đi uống nước với cậu »
Yuri nghe thấy thế, khẽ căn môi suy nghĩ một lúc rồi trả lời. « Thì… thì chúng ta từng là bạn học cũ, đi uống nước cũng là chuyện bình thường mà »

« Không bình thường chút nào. Nếu cứ mỗi lần gặp lại bạn cũ như cậu mà tôi phải đi uống nước cùng họ thì tôi sẽ bận lắm » nói rồi cô nàng tóc vàng quay lưng tính bước đi, nhưng vừa bước được một bước thì đã bị con người dai như đỉa kia chặn đường lại, tưởng thấy cô hiền lành xinh đẹp mà lấn tới được à, không dễ đâu.

« Tôi với bọn họ khác nhau mà » không hiểu hôm nay ăn nhằm cái gì mà Yuri lại có can đảm tới như vậy, dám chặn đường cô nàng tóc vàng này nữa chứ.

« Khác chỗ nào ? » Jessica lên tiếng hỏi, tự nhiên cảm thấy phục bản thân mình hôm nay có sức chịu đựng cực tốt, nếu là hôm khác chắc cái kẻ đen đen trước mặt đã bị cô đá văng từ lâu rồi.

« Ùm, cậu là bạn thân của Hyoyeon, mình là bạn thân của Sooyoung, Hyoyeon và Sooyoung lại là vợ chồng nếu theo phép liên kết dây chuyền trong toán học thì chúng ta cũng khá là thân thiết đó. Cậu nói đúng không ? » Yuri búng tay cái phóc khi đang cố giải thích cho Jessica hiểu.

Jessica suy nghĩ một lúc rồi trả lời « Vậy để hôm khác, hôm nay tôi có việc bận rồi »

« Cần gì mất công vậy. Hôm nay mình sẽ làm tài xế cho cậu, cậu muốn đi đâu chỉ cần nói với mình là được »

« Sao cậu nói đi uống nước, giờ lại làm tài xế là sao ? » đúng là hết cách với cái tên này.

« Đừng nói nữa, đi thôi, đi thôi, giờ này khó đón taxi lắm » nói rồi Yuri mặt trơ tráo hai tay đặt lên vai Jessica mà đẩy cô nàng về phía xe mình. Bất chấp sự phản đối của người kia.

[LONGFIC] I Got A Girl l Yulsic, Taeny (Chap 11)Where stories live. Discover now