Epilogue

05-03-21

"You may now kiss the bride."

The end.

Charot. Sa May 5 na.

May 5 na ba?

05-05-21

Char, ito na talaga. Hahaha. Andaming excited matapos 'to, hindi niyo sila mamimiss?

EPILOGUE

IN just an hour Hendrix pulled off everything. She thought that she can't be wed in something grand. But Hendrix being a Benjamin means being grand.

Mabuti na lang at walang nagtanggal sa decorations ng simbahan kahapon, but the designers made a bit of retouch on it.

While her gown was changed. Naiinis kasi si Hendrix dahil suot raw ito sa kasal-kasalan kuno nila ni Hellion. Mabuti na lang at may available na gown sa botique ni Tita Caria.

From the church, to food, down to their visitors, Hendrix did all the job for an hour. Perks of being a Benjamin. Now she's walking slowly as she take her march down the aisle with teary eyed.

"I love you." She can hear Hendrix whispered from a far.

And she loves him more.

Naninikip ang dibdib niya sa sobrang saya. She even had a small sob because of her suppress cries. Kung hindi lang dahil sa bisita o magmukha siyang katawa-tawa kung iiyak siya ay kanina pa siya humagulhol!

She just love Hendrix so much. And she's thankful that God gave him this man. She couldn't ask for more. He's the best that she can even question herself if she deserve this man.

The ceremony went fast. In just a blink, they are now on the time they're waiting for.

"Finally, I pronounced you husband and wife. You may now---oh."

Napatigil ang pari sa gulat ng bigla siyang hapitin ni Hendrix at inangkin ng buong-buo ang kanyang labi.

Damn, he can eat her whole face!

She responded on his kiss and encircle her arms around his neck.

Nakarinig sila ng masigarbong palakpakan. Ang mga pinsan ni Hendrix ay kanya-kanyang hiyaw. Nasa simbahan pa naman sila!

"Naks! Honeymoon na 'yan." Tukso na sigaw ni Homer.

"You're so loud." Reklamo ni Hover sa kapatid nito.

"Mamaya na 'yang kiss, oi! Nakikita kayo ni Cairine." Pabirong saway sa kanila ni Dos habang karga nito ang anak, naktanggap tuloy ito ng kurot mula kay Corrine.

"Hendrix, not on Haizon Riley and Heron Zail's watch." Striktong sita ni Tres kay Hendeix para sa anak ni Uno at ni Tres.

"Sana all may ka-kiss!" Sigaw ni Harvie. Naghiyawan ang mga pinsan nito.

"Sana all kinasal." Segunda ni Dence.
Mas lumakas ang hiyawan ng mga pinsan nito.

Para talagang wala sa simbahan.