Chương 10

2K 209 4
                                    

Qua một tuần cãi cọ ầm ĩ, cuộc sống gà bay chó sủa vườn trường khiến mối quan hệ của mọi người trong lớp được cải thiện hơn, một số tính cách và sở thích cũng dần dần được lộ ra.

Giờ sinh hoạt lớp, lão Đường bưng một chồng bài thi vào phòng học, thông báo thành tích của bài kiểm tra đã bị mọi người cho vào quên lãng.

"Các em yên lặng một chút, chúng ta bắt đầu giờ sinh hoạt lớp." Đặt bình giữ ấm lên bàn, lão Đường hắng giọng, nói: "Giờ sinh hoạt lớp hôm nay chủ yếu có hai việc cần nói, việc đầu tiên, thành tích kiểm tra của các trò đã tăng."

Vẻ mặt mọi người thờ ơ, không quan tâm, thành tích kiểm tra thì khác gì điểm bài tập về nhà, có gì để kích động chứ, bọn họ để ý việc thứ hai hơn.

Tay cầm bút của Vưu Lăng siết chặt, cậu rất để ý điểm kiểm tra, nhưng lại không muốn biểu hiện ra bên ngoài quá rõ.

Lão Đường nhìn ra bộ dạng khẩn trương của Vưu Lăng, không kéo dài thêm, phát bài thi và phiếu điểm cho Vưu Lăng đầu tiên. Điểm của tất cả các môn đều rất cao, tổng điểm hơn người ở hạng thứ hai gần 200 điểm.

Đương nhiên, hạng thứ hai cũng hơn hạng thứ ba gần 100 điểm, chuyện này không cần đề cập tới.

"Bạn học Vưu Lăng rất tuyệt vời, vừa chuyển trường chưa kịp thích nghi đã phải làm kiểm tra, dưới tình huống như vậy vẫn đạt được thành tích tốt." Lão Đường nhìn lướt qua bảng xếp hạng toàn thành phố, nói: "Toàn thành phố xếp thứ tám, so với lần lần trước tiến bộ hai bậc, tiềm lực vô hạn."

"Xếp hạng toàn thành phố?" Vưu Lăng hoài nghi, không phải là kiểm tra với Thập Tam Trung thôi sao? Sao lại có bảng xếp hạng toàn thành phố?

"Đúng vậy, thầy chưa nói sao? Đây là một bài thi chung toàn thành phố." Lão Đường nhớ lại, hình như ông thật sự quên không nói, bên thái dương chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh, pha trò nói tiếp: "Trường Thập Tứ Trung chúng ta ngoài kiểm tra cuối kỳ sẽ không có hình thức kiểm tra nào khác cả, nếu có, thì khẳng định chính là thi chung toàn thành phố hoặc cả nước."

Trong lớp hoàn toàn không có ai để ý đến thành tích, Vưu Lăng lại hòa nhập quá nhanh, nhất thời ông quên mất nhắc nhở về mục đích của bài kiểm tra, chỉ nhớ phải dặn bọn nhỏ đúng giờ phải tham gia kiểm tra.

Vưu Lăng mỉm cười nhận bài thi, nội tâm lại đang khóc, sớm biết là kiểm tra toàn thành phố thì cậu đã chăm chỉ hơn rồi, ở Tam Trung còn có nhiều người đang chờ để chê cười cậu lắm.

Lão Đường tinh mắt nhìn một góc phiếu điểm bị Vưu Lăng làm nhăn, nhớ đến vài việc trước kia, âm thầm thở dài, quá mức để tâm vào những chuyện vụn vặt không phải là chuyện tốt.

Thành tích của từng cá nhân không được đọc ra hay nhận xét trước lớp, lão Đường chỉ gọi từng người lên bục nhận bài thi và phiếu điểm, sau đó nhỏ giọng nói vài câu khích lệ cố gắng.

"Đúng rồi, còn một tin tức tốt nữa." Lão Đường trả xong bài thi mới từ tốn nói: "Bởi vì bạn học Vưu Lăng có thành tích ưu tú vượt trội, lần này đã lấy thực lực của bản thân kéo điểm bình quân của cả trường lên, bây giờ điểm bình quân trường ta cao hơn của Thập Tam Trung, hiệu trưởng đã tự xuất tiền túi ra thưởng cho các trò một buổi xem phim."

[Đam mỹ] Ta Là Bạn Của Husky - Hắc Bạch NiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ