Chương 1

6.5K 421 44
                                    

Mặt trời tháng 10 vẫn chói chang, các loại côn trùng trên cây kêu không biết mệt mỏi, rõ ràng đã vào giờ học nhưng vẫn còn rất nhiều học sinh lang thang ở sân thể dục và khuôn viên trường.

"Mặc dù trường này xếp hạng 14, thua kém xa trường cấp ba cũ của em, nhưng chất lượng giảng dạy như nhau, nếu bị bắt nạt, có thể tới tìm thầy, đừng giữ trong lòng một mình." Một người đàn ông trung niên mập mạp ngồi trên ghế hòa ái nói, nhìn giống khuôn mặt cười của đứa Phật, khiến người nghe tự động cảm thấy an tâm hơn.

"Vâng." Vưu Lăng cúi đầu lên tiếng, tóc mái trên trán che khuất đôi mắt cậu, nhìn không rõ biểu cảm, cả người có cảm giác uể oải.

"Nhóc con, đừng có chuyện gì cũng giấu ở trong lòng. Nếu đã vào trường này, nhớ kỹ một câu: có tâm sự, tìm lão Đường." Lão Đường nhẹ nhàng vỗ vai Vưu Lăng, nói: "Miệng lão Đường rất kín, tuyệt đối không bị truyền ra ngoài."

"Vâng."

Thấy bộ dạng Vưu Lăng vẫn sầu đời như cũ, lão Đường âm thầm thở dài, nhìn cánh tay quấn băng vải của cậu, nói: "Về trước đi, không cần vội vàng đi học, chờ vết thương tốt lên rồi đến trường cũng được."

"Không sao ạ, ngày mai em có thể tới trường. Nếu chậm trễ quá lâu em sợ không theo kịp tiến độ." Vưu Lăng nhỏ giọng nói, "Em về trước, cảm ơn thầy."

Lão Đường chăm chú nhìn theo bóng lưng cậu nhóc. Vưu Lăng chậm rãi đi ra khỏi văn phòng, nếu nhìn kỹ có thể phát hiện bước chân cậu có chút kỳ lạ, giống như có một vết thương ở chân chưa lành.

"Lão Đường, người vừa rồi là Vưu Lăng ở trường trung học Tam Trung à?" Thân ảnh của Vưu Lăng vừa biến mất sau chỗ rẽ, một thầy giáo trong văn phòng chạy tới xem bảng thành tích trên bàn.

"Ồ. Lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một học sinh xuất sắc ở trường top, vừa học giỏi vừa ngoan ngoãn!" Thầy giáo kia cầm bảnh thành tích học kỳ 1 của Vưu Lăng lên xem, hỏi: "Tôi có thể mang đi sao chép một bản không? Dán ở trước mặt bọn nhỏ, nói không chừng sẽ có tác dụng động viên."

"Ông thật bần." Lão Đường cười, giơ một quyển sách lên như muốn đánh người, nhưng nhớ tới Vưu Lăng lại không nhịn được thở dài, "Đứa nhỏ này rất tốt, nhưng lại quá ngoan."

Thầy giáo kia cũng nhớ tới nguyên nhân Vưu Lăng chuyển trường, thở dài theo: "Đúng vậy. Nếu không bị bắt nạt tàn nhẫn như vậy, thành tích tốt thế này sẽ không bao giờ nguyện ý đến học trường của chúng ta đâu."

Trường Thập Tứ, xếp hạng mười bốn, tụ tập đủ loại học sinh trung học có vấn đề, tỉ lệ nộp đơn xin học cực kỳ thấp, không hề có tinh thần phấn đấu.

Ngôi trường này bị người dân của thành phố gọi là "trường trung học bị bỏ hoang", hoàn toàn không phù hợp với Vưu Lăng, học sinh có thứ hạng top 10 toàn thành phố.

Lúc này, cậu bé ngoan ngoãn Vưu Lăng trong miệng giáo viên đang đi khập khiễng trên con đường ở khuôn viên trường, lúc đi ngang sân bóng, cậu nhìn thoáng qua, không hề để ý đến đám người tinh thần đang phấn chấn kia.

Vưu Lăng nhíu mày, tiếp tục bước đi với vận tốc của một con rùa, cúi đầu xuống để tóc che hết mặt, cố gắng khiến mình hòa hợp với những học sinh đang đi bộ xung quanh.

[Đam mỹ] Ta Là Bạn Của Husky - Hắc Bạch NiWhere stories live. Discover now