Chương 27 : Trụy Nhai

727 25 0
                                    

Kỳ sơn có địa thế rất cao mà dốc lại đứng, bốn hướng đều là vách đá, chỉ có chính giữa mới là đất trống, giống như trôi nổi trong mây. 

Khí trời lại giá lạnh, mấy ngày đại tuyết chồng chất cái lạnh cùng tuyết dày đặc khắp mặt đất, càng khiến người ta cảm giác lạnh lẽo thấu tâm. 

Mặt trời sắp lặn, mây chiều tụ về, người của Danh Kiếm Sơn Trang đã sớm cầm đuốc cùng đèn lồng chiếu sáng một bên, đem ngọn núi thắp sáng như ban ngày. 

Trên lôi đài vẫn là những trận đánh nhau kịch liệt không ngớt, leng keng va chạm không ngừng bên tai. 

Hoa Tự Âm cả một ngày tinh thần không yên, vốn chỉ vô tâm nhìn xem luận võ, hữu hộ pháp Hàn Nha đột nhiên rời khỏi, nàng cũng chẳng chút nào quá để ý. 

Ánh mắt phiêu đãng vốn theo thói quen nhìn về phía Dịch Kiếm môn nhưng lại hiện thân ảnh màu trắng kia đã biến mất từ lúc nào. 

Tâm trạng nàng cực kỳ bất an, lại bất ngờ nghe nổ 'ẦM' một tiếng, theo sau là ánh sáng chói mắt từ trong đoàn người nổ tung, ánh sáng chói mắt khiến kẻ khác khó có thể mở to mắt nhìn. Theo sát phía sau là vài tiếng thét to, một cỗ mùi thuốc nổ nồng nặc xông vào mũi,  khiến bốn phía vốn đang yên tĩnh nhất thời náo loạn. 

Trong một khung cảnh ầm ĩ náo động lại vang lên thanh âm trầm ổn của Hạ Thanh Tùng: 

"Mọi người chớ có kinh hoảng, bất quả chỉ là một chút trò vặt của mấy tên đạo chích mà thôi. Chúng đệ tử Kỳ sơn nghe lện, nhanh chóng giàn trận!" 

Sau một lúc chói mắt thì Hoa Tự Âm mới có thể mở mắt ra, chỉ thấy trên mặt đất đã xuất hiện rất nhiều hố to, trước mắt có người bị thương, trong không khí còn có khói đen chưa tán hết. Theo bản năng nàng nín thở, thì nghe được có người hô lớn: 

"Không xong! Trong hỏa dược có trộn mê hương!" 

Mọi người ở đây đều có võ công nên biết né tránh đúng lúc nên cũng không bị nhiều thương tổn gì, chỉ là mê hương này khiến mọi người cũng không ngờ tới, nhanh chóng ngồi tại chỗ điều tức hơi thở, nhửng người tu vi chưa cao thì đã chống đỡ không được, ngã rạp xuống đất. 

Lại thêm vài tiếng thét to như lúc nãy phát ra, chỉ là sau khi tiếng vang qua đi có thể nghe thấy thanh âm trong những tàng cây xoàn xoạt, nháy mắt nhảy ra hơn mười sát thủ hắc y che mặt, trang phục giống hệt nhau, trên bộ trang phục dạ hành màu đen đều có thêu một hoa văn dao găm màu vàng trên tay áo phải. Giang hồ từng trải đều nhận ra bọn họ là những kẻ khiến người khác chỉ vừa mới nghe tên đã sợ mất mật, một tổ chức thần bí - Sát Thủ Minh. 

Tác phong hành sự của Sát Thủ Minh cực kì quỷ dị, luôn tách ra khỏi giang hồ, không tham dự bất cứ phân tranh nào. Trong tổ chức sát thủ đó hầu như đều là cao thủ, trong đó có cả những sát thủ được huấn luyện từ nhỏ, cũng không ít những giang hồ danh sĩ mai danh ẩn tích trên giang hồ từ lâu. 

Về Đường chủ của Sát Thủ Minh đều rất ít người biết, chỉ có một điều mà cả thiên hạ biết, đó chính là chỉ cần ngươi có đủ tiền, Sát Thủ Minh có thể thay ngươi làm bất cứ chuyện gì. 

[BH edit] Câu Vẫn | Bạch Y Vô DạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ