Chương 18 : Sở Trang

792 28 0
                                    

Kẻ hành tẩu giang hồ, không ai không biết Thiên Hạ Đệ Nhất Trang. 

Vô luận là hắc đạo hay bạch đạo, không cần thiết phải quen biết nơi này hay không, nhưng chỉ cần vừa nghe đến cũng đã phải cấp cho ba phần mặt mũi. 

Thiên Hạ Đệ Nhất Trang, không phải là một thôn trang. 

Về việc này thì cần phải đi ngược thời gian về khoảng ba mươi năm trước, Danh Kiếm Sơn Trang trang chủ Sở Ca cưới vợ là con gái độc nhất của Giang Nam thủ phủ - Thải Hồng. Ngày đại hôn, chín tầng khăn quàng vai, mười loại trang sức đỏ, xiêm áo ba mươi tấc, đại hôn tổ chức ba mươi ngày chiêu đãi cả thiên hạ tân khách. Chuyện này ở thời đó là một chuyện vô cùng lớn, bá quan mỗi phương đều đến chúc phúc. 

Lúc mới cưới, hai người tình cảm khắn khít như keo sơn. Sau đó đứa con trai độc nhất của hai người ra đời, liền đặt trên là Sở Trang, ý là Sở gia Trang gia đều hòa chung một thể, tuy hai mà một. 

Sở Trang dần lớn lên, thuận lý thành chương được kế thừa Danh Kiếm Sơn Trang cùng Giang Nam Trang thị sản nghiệp.

Vị tân chủ tuổi trẻ của Danh Kiếm Sơn Trang, bình sinh có một thú vui lớn nhất là sưu tập tất cả những gì được gọi là thiên hạ đệ nhất. Vô luận là thiên hạ đệ nhất danh kiếm, hay là thiên hạ đệ nhất bảo vật, thậm chí cả thiên hạ đệ nhất đầu bếp, cái gì cũng muốn có vào tay. 

Hắn cũng thích làm người khác vui, lòng dạ hiệp nghĩa, người trong thiên hạ đều kính phục, do đó được xưng là "Thiên Hạ Đệ Nhất Trang". 


Giờ mẹo ngày hôm đó, cùng mỗi ngày đều tương đồng, Sở Trang đứng lên khỏi sàng tháp bằng da hổ trắng đính bảo ngọc lưu ly của hắn, để nô tì hậu hạ thay y bào, phủ thêm một chiếc áo choàng lông chồn nhuộm tím đã được hong hương thơm, đội trên đầu là Thất tinh mã não tử kim quan, lại dùng nước súc miệng lấy từ trên Trường Bạch Tuyết Sơn được lưu giữ trong hầm băng của sơn trang, miễng cưỡng nằm nghiêng bên trong thảm nhung hồng, cắn một quả nho Ba Tư, lại nhai một miếng hoa quế cao được mỹ nhân đút cho. 

Đầu bếp của Thiên Hạ Đệ Nhất trang đều đã có kinh nghiệm trong cung vài thập niên, các món ăn làm ra so với Kinh thành đệ nhất tửu lâu Sấu Phương Trai nổi tiếng còn phải ngon hơn nhiều lần. 

Nhẹ nhàng vẫy chiếc chiết phiến tinh xảo viết những câu đối thủy mặc ra, Sở Trang chặn lại một miếng hoa quế cao khác của mỹ nhân đưa tới. 

"Ngán rồi."

Chỉ cần hai chữ, lập tức liền có kẻ hầu hạ tiến lên, đưa điểm tâm lui xuống, lại thay lên bàn một chiếc mâm khác. 

Ngón tay ngọc ngà của mỹ nhân nhẹ nhàng miết vào chiếc khay thủy tinh khắc hoa, nhẹ nhàng bốc lên một khối Mân Côi Tô* đỏ bừng, cười mị hoặc đưa đến bên miệng hắn một cách nhẹ nhàng. 
[Mân Côi Tô: là một loại bánh điểm tâm mềm và xốp] 

Những thứ điểm tâm này đều được tỉ mỉ ướp từ tinh dầu của các loài hoa mà thành, cùng cách làm các món ăn khác vô cùng khác nhau. Hơn nữa mỗi ngày đều được thay đổi từng loại tinh dầu của các loài hoa khác mà liên tục được ướp vào, lúc này mới có thể đảm bảo tươi mới, nhan sắc rực rỡ vừa đặt chưa tới miệng đã ngửi thấy mùi thơm ngát. 

[BH edit] Câu Vẫn | Bạch Y Vô DạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ