Chương 6 : Kết ngạch

1.1K 40 1
                                    

Đã đến chân núi, đi thêm vài dặm, đó là kinh đô.

Xa xa đã thấy trường thành nguy nga tráng lệ, thủ binh thăng tắp nhiêm trang canh gác. Thời đại thái bình, người buôn bán qua lại tuy nhiều nhưng cũng chẳng cần quá khắt khe. 

Vào thành càng cảm nhận được hoàng đô thực sự bất đồng với nơi khác.

Lầu cao phồn hoa, tiếng người náo nhiệt, chợ nhóm tụ họp, cảnh tượng nhộn nhịp đa dạng.

Chỉ là thỉnh thoảng có mã xa dương oai diễu võ của người nhà quan nhân phóng đường đi qua, cũng thích chen vào mà đi, gây tiếng động lớn xôn xao. Mà tuy dương oai nhũng loạn phố phường, không hoàn toàn lũng nhiễu đến người dân nơi đây.

Ân Ly đi trước những căn nhà hòa hoa, rộn ràng nhốn nháo, chỉ là nàng mặt vô biểu tình mà nhìn về phía trước, không thèm liếc mắt cũng không cần nghỉ chân. 

Khí chất của nàng vốn là cô tuyệt, tại nơi hồng trần thế tục càng như một đóa hoa Bạch hải đường mùa thu.

"Lộc cộc lộc cộc." 

Bỗng nhiên một trận tiếng vó ngựa gấp gáp truyền đến, móng ngựa giẫm trên con đường lót đá phát ra thanh âm hối hả gấp gáp, đánh vỡ những thanh âm tưởng chừng như rộn ràng nhất.

Ân Ly dừng bước đứng một bên lặng nhìn. Phát ra thanh ấm vó ngựa là một chiếc mã xa hoa lệ từ xa xa tiến tới với tốc độ nhanh kinh hồn. 

Con ngựa cả thân đều màu trắng, quả nhiên là tuấn mã, giống ngựa cũng cực kì cao quý hiếm có, phi nước đại bốn vó như đang lướt trên mây, nhưng trên lưng là mã phu chật vật vô phương điều khiển. 

Ân Ly tỉ mỉ nhìn nó, hai mắt ngựa vô thần chỉ có vẻ đang rất luốn cuống, bên mép tràn ra một ít bọt trắng. Hẳn là đã bị cho ăn dược vật mới thành ra như thế, có thể người nào đó cùng mã phu gây thù chuốt oán, oặc là muốn hại người nào đó nhưng lại tính toan sai thời gian ____ trong xe vốn đã không có người.

Xe ngựa gần tiến lại gần.

Bên đường có không ít quầy buôn bị chàng đến đổ vỡ, vật phẩm rơi loạn xạ, khung cảnh bất giác đã trở nên hỗn loạn. Rất nhiều người qua đường và người bán hàng rong đều dạt vào mà né tránh, kinh hách vô cùng, thậm chí có người còn bị thương nhẹ. Ân Ly cũng chỉ là thờ ơ lạnh nhạt. 

Đột nhiên, một mỹ phụ áo hoa vừa từ trong tiệm vải đi ra bất ngờ nhìn thấy một cảnh tượng, nàng phát ra tiếng kêu sợ hãi. Ân Ly nhìn theo hướng mỹ phụ thì phát hiện có một bé gái khoảng ba bốn tuổi ngơ ngác mà đứng giữa đường trong khi chiếc xe ngựa càng lúc càng gần, nguy cấp đến cực điểm. 

[BH edit] Câu Vẫn | Bạch Y Vô DạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ