Q3 - Chương 26: Cho cậu tự do

5.6K 241 4
                                    


  Ánh mắt Diệp Mạc lãnh đạm nhìn Tiếu Tẫn Nghiêm, không nhìn ra được trong ánh mắt ấy ẩn chứa tâm tình gì, nằm lặng trên mặt đất, giống như một khối thi thể.

Tiếu Tẫn Nghiêm không mở miệng, có vẻ như cơn sốt vẫn chưa hết, trên mặt vẫn còn lộ ra vẻ mệt mỏi dày đặc vì bệnh, nét mặt âm trầm đem áo khoác trên người cởi ra, nhanh chân đi đến trước mặt Diệp Mạc, ngồi xổm xuống ôm Diệp Mạc ngồi dậy, đem Tây phục phủ lên trên người Diệp Mạc.

Diệp Mạc cảm thấy lạnh lẽo, theo bản năng tựa vào lồng ngực Tiếu Tẫn Nghiêm, nhắm mắt lại, tựa hồ như muốn cách ly bản thân khỏi thế giới bên ngoài, đầu tựa vào trong lòng Tiếu Tẫn Nghiêm, nương theo tiếng tim đập mạnh mẽ kia, Diệp Mạc ngủ thiếp đi.

Tiếu Tẫn Nghiêm không mang Diệp Mạc rời khỏi cảng khẩu mà lên trở lại du thuyền, đưa Diệp Mạc đặt vào ở trong phòng mình, sau đó rời đi.

Đêm nay, hắn cần khéo léo ứng phó với những thương chính quan hào kia (thương nhân + chính trị gia + mấy ông quan + hào phú), sau khi kết thúc còn phải đi tiếp vài thương gia người nước ngoài, cho dù hắn đang bệnh, mặc dù có muốn ở bên cạnh người kia như thế nào đi nữa, đều chỉ có thể trước tiên cố nén lại.

Sau khi Tiếu Tẫn Nghiêm rời khỏi gian phòng thì đi tới boong tàu, châm điếu thuốc, tựa vào hàng rào, ánh mắt thâm trầm nhìn một vùng biển.

Mạnh Truyền Tân đã báo cho hắn biết, Lạc Tần Thiên đã rời khỏi thành phố X, đáp chuyên cơ về nước Đức, để nam nhân mà hắn ta muốn mang đi ở lại thành phố X, hoặc nói là, để lại cho mình.

Khúc mắc bên trong thì Tiếu Tẫn Nghiêm không rõ lắm, nhưng hắn biết Diệp Tuyền đã thuộc về hắn, nhưng tại sao hắn lại không cảm thấy có chút vui sướng nào.

Không có phẫn nộ cũng chẳng có vui mừng.

Hoặc nói là, ngọn lửa bế tắc đang hừng hực trong lòng hắn căn bản không bạo phát ra được.

Khi nhìn thấy cậu ta để mặc người khác làm nhục mà không có bất kỳ phản kháng nào, Tiếu Tẫn Nghiêm liền biết, trái tim của người con trai này, đã nguội lạnh.

Giống như Diệp Mạc năm đó, sau khi nghĩ rằng Lạc Tần Thiên đã bị hắn giết chết, cũng mất đi vẻ xinh đẹp trong sáng vui tươi như lúc trước, cứ sống một cách thanh thanh lạnh lùnh, không ngừng muốn chạy trốn, không ngừng muốn tự sát.

Diệp Tuyền rồi cũng sẽ trở nên như vậy sao...

Tiếu Tẫn Nghiêm phun ra một vòng khói thuốc, cảm thấy đầu óc vẫn còn có chút choáng váng, liền nhắm mắt lại cảm nhận làn gió biển thổi vào, hắn nhất định phải lập tức tỉnh táo lại, Diệp Tuyền ấy, tuyệt đối không thể để cho cậu ta suy sụp mất đi hết sức sống.

"Tẫn ca!" Mạnh Truyền Tân đột nhiên đi nhanh tới, sắc mặt nghiêm nghị, vội vàng nói "Diệp tiên sinh không thấy nữa."

Vẻ mặt Tiếu Tẫn Nghiêm biến sắc, trầm giọng nói "Xảy ra chuyện gì? Không phải đã dặn các người canh chừng ở cửa thật kỹ sao?"

"Diệp tiên sinh sau khi tỉnh lại thì đi nhà vệ sinh, thủ hạ chờ ở bên ngoài rất lâu, đến khi phát hiện không đúng mà xông vào thì..."

Lời Mạnh Truyền Tân còn chưa dứt, Tiếu Tẫn Nghiêm đưa tay lên ra hiệu ngừng lại, đại não cấp tốc nhảy lên một trận.

Nếu là biến mất ở trong nhà vệ sinh, nhất định là thông qua cửa sổ của nhà vệ sinh giáp với lan can bên ngoài mà đào tẩu, điều này nói rõ có thể giờ khắc này cậu ta đang ở trên boong thuyền...

Lẽ nào cậu ta định...

Suy nghĩ đáng sợ đột nhiên ùa vào đại não của Tiếu Tẫn Nghiêm khiến hô hấp đông cứng lại, nhớ tới ánh mắt trống rỗng tuyệt vọng của Diệp Mạc, Tiếu Tẫn Nghiêm biết, cậu ta, không muốn sống nữa...

Tiếu Tẫn Nghiêm đột nhiên hướng về phía sau boong tàu chạy đi, nơi đó không có bất kỳ người khách nào, chỉ thỉnh thoảng sẽ có một nhân viên đi qua.

Nếu như từ nơi đó nhảy xuống, tuyệt đối sẽ không phát hiện ra được cái gì.

Quả nhiên sau khi Tiếu Tẫn Nghiêm chạy ra phía sua boong tàu thì trông thấy Diệp Mạc đang ngồi ở trên hàng rào, hai chân nhấc bổng lên đong đưa, gương mặt không chút cảm xúc nhìn xuống làn nước biển lạnh lẽo phía dưới, thân thể gầy yếu đơn bạc nhìn qua cực kỳ tiêu điều, như là bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió biển thổi xuống.

Nước ở cảng biển không phải là quá sâu, nhưng du thuyền to lớn vì để không bị mắc cạn mà đã chạy ra phía xa một chút nơi nước sâu vài mét, hơn nữa trời lạnh nước lạnh, không bị chết đuối thì cũng bị lạnh chết.

"Diệp Tuyền!" Tiếu Tẫn Nghiêm nỗ lực hạ thấp giọng, tránh làm cho Diệp Mạc khỏi đột nhiên bị giật mình ngã xuống.

Diệp Mạc hoảng hốt quay đầu, nhàn nhạt liếc nhìn Tiếu Tẫn Nghiêm, lại lần nữa cúi đầu nhìn làn nước biển dưới chân.

"Cậu có nhảy xuống cũng không chết được!" Thanh âm Tiếu Tẫn Nghiêm khó có thể khống chết được độ cao, bởi vì lúc trước Diệp Mạc luôn muốn tìm chết, thế nên hắn hận nhất là có người dùng cái chết để uy hiếp hắn.

"Vậy nên tôi cho cậu biết, chờ khi cậu được cứu rồi, tôi sẽ..." Tiếu Tẫn Nghiêm thanh âm lạnh lẽo, vừa nói chuyện vừa hướng về Diệp Mạc bước hai bước.

"Sẽ làm sao?" Diệp Mạc đột nhiên nghiêng đầu nhìn Tiếu Tẫn Nghiêm.

Dược hiệu không phải là 12 tiếng như Phục Luân nói, có thể là không đủ liều lượng nên chỉ duy trì được một nửa thời gian.

Vận mệnh thực sự là rất buồn cười, lúc cậu muốn nói chuyện nhất lại không thể phát ra được thanh âm nào, hiện tại sau khi hết thảy mọi chuyện đã lắng đọng xuống rồi thì cư nhiên lại có thể mở miệng.

Diệp Mạc bật cười, lạnh nhạt nói "Đánh gãy chân tôi? Tiêm ma túy vào người tôi? Hay là lấy một cái dây xích khóa tôi như một con chó?"

Những lời nói nhẹ nhàng như mây gió của Diệp Mạc khiến Tiếu Tẫn Nghiêm cảm thấy vô cùng khó thở, giống như toàn thân đều bị đâm chích mãnh liệt một hồi, đau đớn đến không thể nói ra được gì.

Hắn vốn chỉ muốn từ nam nhân này cảm thụ vẻ đẹp chỉ thuộc về Diệp Mạc, chỉ là yêu không đủ vĩ đại, không cách nào thuyết phục chính mình để cậu ta rời đi...

"Tôi sẽ không giam cầm sự tự do của cậu."

Đây là việc duy nhất Tiếu Tẫn Nghiêm có thể thỏa thuận, nhưng điều đầu tiên phải là, cậu ta nhất định phải ở trong phạm vi hắn có thể nhìn thấy.

Diệp Mạc mất hứng, nở nụ cười "Tự do? Bây giờ tự do của tôi lại còn phải nhờ tới sự bố thí của anh nữa cơ..." Diệp Mạc đột nhiên ôm đầu, thống khổ bứt tai giật tóc "Tại sao? Tại sao cả thế giới đều quên tôi là ai, chỉ mình anh vẫn không chịu buông tha tôi, tôi không phải là Diệp Tuyền, không phải Diệp Mạc, tôi chẳng là cái thá gì cả! Con mẹ nói tôi đến cùng là ai?! Tại sao cuộc sống của tôi lại thất bại như vậy..."

[ĐAM MỸ] Lao Tù Ác Ma (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ