Chương 34

2.4K 37 1
                                    

Yêu xiết bao, yêu đến khi xương hóa trắng tận cùng, cho bàn tay và mái tóc, thả lữ hành xuôi bước trong mưa sương, cho tay mãi nắm tay, hóa thành cốt hài trong thinh lặng.

—— Cố Thành

***

Thứ hai, Tô Nam đi phỏng vấn ở công ty H.

Thay quần áo chỉn chu xong ra phòng khách đợi anh, Trần Tri Ngộ từ phòng ngủ bước ra, đặt xuống bên chân cô một hộp giày.

Tô Nam ngạc nhiên nhìn anh.

Trần Tri Ngộ ngồi xổm xuống, mở hộp, lấy từ bên trong ra một đôi giày búp bê mới tinh. Màu đen, kiểu dáng đơn giản dễ thương.

"Người ta nói không nên tặng giày, nhưng đôi giày này, là đưa em đi đến con đường thành công." Vừa nói vừa cầm lấy mắt cá chân Tô Nam.

(* Tiếng Quảng Đông Trung Quốc phát âm chữ 'hài' – giày nghe giống như tiếng thở dài của nỗi muộn phiền. Người ta sợ tặng giày sẽ tiễn bước chân người đó đi mãi mãi.)

Tô Nam thất thần.

Trần Tri Ngộ ngẩng đầu nhìn cô: "Em thử đi."

Tô Nam thả dép lê ra, xỏ chân vào.

"Anh mua lớn hơn nửa số, tránh cho ngón chân trái của em bị mũi giày ép." Nhìn cô đi hai chân vào, lộ ra mu bàn chân bóng mịn, đường nét mắt cá chân mềm mại rất đẹp lại có chút gầy yếu mong manh như cánh sen.

Trần Tri Ngộ đứng lên: "Phát huy thật tốt, đừng để anh mất mặt."

Nhìn cô vẫn còn đang sững người ngơ ngác: "...Mau trút hết nước trong đầu em ra, đi nào!"

Ngồi trên xe, Tô Nam cúi đầu nhìn đôi giày dưới chân, mới sực nhớ tới nói cảm ơn anh.

Trần Tri Ngộ thở dài, sầu.

Cung phản xạ dài như vậy, còn phỏng cái gì vấn.

***

Công ty H khởi đầu bằng việc sản xuất các thiết bị viễn thông kích thước lớn, sau đó bắt tay vào làm thiết bị đầu cuối di động, phần mềm, dịch vụ truyền thông và nhiều lĩnh vực khác, vài năm trở lại đây bắt đầu tập trung vào Big Data và lưu trữ điện toán đám mây. Vị trí Tô Nam muốn phỏng vấn, là kỹ sư giải pháp.

(* Big Data – dữ liệu lớn: là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp đến nỗi những công cụ, ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không thể đảm đương được.

– Lưu trữ điện toán đám mây: là phương tiện thay thế các hình thức lưu trữ truyền thống USB, thẻ nhớ, ổ cứng... Chỉ cần có internet là bạn đã có thể lưu trữ, tải lên tài liệu, tải về ứng dụng như dropbox, google drive...)

Mặc dù trong chức danh có hai chữ 'kỹ sư', nhưng trên thực tế không làm những việc liên quan trực tiếp đến kỹ thuật, mà dựa trên có nền tảng kiến thức cơ bản nhất định của giao thức truyền thông, căn cứ theo yêu cầu của khách hàng đưa ra chuỗi giải pháp trải nghiệm nhất quán, hấp dẫn và mang tính cá nhân hóa cao trong mọi lúc, trên mọi kênh tương tác.

Tuyết rơi đầy Nam Sơn - Minh Khai Dạ HợpWhere stories live. Discover now