Chương 13. An bài

2.3K 57 2
                                    

Nếu như bạn là một chiếc thuyền, vận mệnh bạn sẽ phiêu bạt khắp nơi, không bao giờ cặp bờ được.

— Bắc Đảo xanh đèn

Trước cửa khách sạn có một bóng người vừa thấy xe lái tới, nhanh như chớp chạy tới. "Tô Nam?! Tô Nam cậu không sao chứ?"

Tô Nam xuống xe đứng vững, áy náy nói xin lỗi lần nữa.

Trần Tri Ngộ quay cửa sổ xe xuống, sờ qua bóp da móc ra mấy tờ giấy tiền và một tấm thẻ, đem bóp da gợp 2 thứ lại, ném cho Tô Nam, "Giúp thầy thuê gian phòng. Em đi tắm trước."

Hai câu, hai chuyện, ý sai khiến rõ ràng, nhưng lúc nói có chút...

Anh nhẩm lại câu nói, cảm thấy có điểm không đúng, lại không muốn bổ sung hay giải thích cái gì, kéo lên cửa sổ xe, trực tiếp lái xe đi.

Tô Nam tắm rửa một cái, thay quần áo sạch, ngồi bên giường sấy tóc.

Tiếng đập cửa vang lên, Tô Nam tắt máy sấy.

Đại biểu lớp thầy Lưu kêu cô ngồi, chính mình chạy đi mở cửa ra: "Thầy Trần...thầy chờ một chút, để em lấy thẻ phòng của thầy."

Trần Tri Ngộ tiếp nhận bóp cùng thẻ phòng, đem túi ny lon đựng thuốc đưa tới, dặn đại biểu lớp, Giúp Tô Nam bôi ít thuốc." ánh mắt nhìn vào trong phòng.

Người trong phòng cũng đúng lúc nhìn ra. Tóc còn ướt, trên mặt sạch sẻ.

Anh nâng giọng: "Bôi thuốc rồi sớm nghỉ ngơi, sáng mai trở về thành phố."

Đại biểu lớp nhanh nhẹn đáp một tiếng.

Ánh mắt Tô Nam vẫn dừng ở trên mặt anh, dưới ánh đèn màu vàng lợt một đôi mắt trong suốt của anh tựa như nói ra suy nghĩ của mình.

Anh thật sự không an tâm giao chuyện bôi thuốc cho người khác, nhưng mà không thích hợp. Anh không thích hợp để vào phòng hai cô gái, kêu cô lên phòng mình lại càng không thích hợp.

Anh đứng một chút, suy nghĩ một chút, vẫn là vẫy tay, "Tô Nam, qua đây, nói cho em nghe một việc." Giọng nói mang vẻ công việc.

Tô Nam không nghi ngờ gì, nhảy cà tưng qua.

Trần Tri Ngộ cúi đầu nhìn cô, thấp giọng, "Em không có nhìn trộm chứng minh thư của thầy?"

Tô Nam vội vàng nói: "Không có."

"Ah, không có thẻ chứng minh thư, em làm sao đăng ký phòng cho thầy?"

Tô Nam bây giờ mới phản ứng được, thanh âm anh có ý cười, căn bản không phải là việc gì nghiêm chỉnh "Thầy muốn nói việc gì?".

Trần Tri Ngộ đưa ra hai túi giấy, cô nhận rồi liếc nhìn vào trong, "Đây là cái gì?"

Lại không nghe anh trả lời, chỉ nói: "Em xức thuốc phun của đại biểu lớp, rồi chuẩn bị giấy chứng minh thư của mình, ngày mai trở về Sáng Thành..."

"Em còn muốn ở thành phố Y đi dạo một chút..." nói còn chưa dứt lời, cô ngẩng đầu nhìn lên, Trần Tri Ngộ đang nhìn cô, có vẻ muốn cười nhưng không cười. Cô liền không dám nói tiếp.

Tuyết rơi đầy Nam Sơn - Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ