Chương 31

2.7K 47 8
                                    

"Anh yêu em không phải vì em là ai, mà vì anh là ai khi có em bên cạnh"

—— ( Roy Croft)

Cốc Tín Hồng đến báo tin cho Tô Nam, hỏi chuyện, biết cô còn chưa ăn tối, nhất định phải mời cô đi ăn cơm bằng được.

Bà chủ Cốc đợi dưới lầu, nhìn thấy cô, nhoẻn miệng cười: "Tô Nam, chào chị." Khi cử động, chiếc áo khoác bên ngoài khẽ lay lộ ra hình dáng bụng tròn xoe như cái trống.

Bà chủ Cốc tên Trì Diệp, nhỏ hơn Tô Nam một tuổi.

Trong ấn tượng của Tô Nam, cô ấy là một người rất kiệm lời, luôn nhẹ nhàng mỉm cười lắng nghe mọi người trò chuyện. Mà Cốc Tín Hồng thì hoàn toàn trái ngược, hào sảng phóng khoáng, trời nam đất bắc đều kết giao huynh đệ anh em. Tô Nam cũng rất hiếu kỳ, một người đàn ông tự do ngang tàng như vậy sao có thể nên duyên cùng một cô gái như Trì Diệp.

Hỏi Trần Tri Ngộ, anh đáp: "Nghiệt duyên." Còn bảo cô nếu sau này bị Cốc Tín Hồng chọc giận, cứ ném chuyện này ra, đảm bảo sẽ trị được hắn cụp đuôi, ngoan ngoãn nghe lời đâu vào đấy.

Tô Nam thầm nghĩ nếu lần tới có dịp tụ họp với mọi người, có lẽ sẽ hỏi thử.

Nhưng lúc này không còn lòng dạ nào, chỉ thấp thỏm nghĩ tới Trần Tri Ngộ.

Tô Nam ngồi ở ghế sau, bồn chồn không yên, sống lưng thẳng tắp, hai tay bám vào lưng ghế phụ lái, vội vàng hỏi: "Thầy Trần xảy ra chuyện gì sao ạ?"

"Cũng không phải chuyện bất trắc gì..." Cốc Tín Hồng cắn điếu thuốc trên miệng, chỉ cắn để đó chứ không châm lửa, nói mơ hồ không rõ: "Rất nan giải, khó giải quyết, bây giờ chắc chắn đang gà bay chó sủa. Trước khi đi, lão Trần đã đặc biệt dặn dò, bảo anh nếu đến tối mà vẫn không thấy hắn gọi điện thoại báo bình an, thì đi tìm em."

"Báo, báo bình an..."

Trì Diệp lập tức nhìn Cốc Tín Hồng: "Anh đừng nói như vậy, sẽ làm Tô Nam sợ."

Cốc Tín Hồng vội nói: "Uầy, xem anh nói cái gì thế này. Chuyện đó, sao nhỉ... Haizz, chuyện của bọn em, anh thật không biết bắt đầu từ đâu...Chuyện Trình Uyển và lão Trần ly hôn, mới chỉ lấy giấy chứng nhận của tòa, vẫn chưa thông báo cho cha mẹ hai bên, chuyện này chắc em nắm được đúng không? À, dì Cố dễ nói chuyện, chỉ có một mình dì Cố biết."

Tô Nam thả lỏng bàn tay đang bấu chặt lưng ghế, thở phào một hơi nhẹ nhõm.

Trì Diệp quay sang nhìn cô: "Chị không để ý ạ?"

Tô Nam mỉm cười: "Chị đang lo thầy Trần gặp chuyện gì...Nếu là chuyện này, chị tin tưởng anh ấy."

Cốc Tín Hồng nói tiếp: "Phía Trình Uyển, có rộ lên một số tin đồn không hay. Thân phận cô ấy rất nhạy cảm, lần này vẫn là ba cô ấy - chú Trình ra mặt, mới đè được mọi chuyện xuống. Chú Trình sinh nghi ngờ, lại tức giận cô ấy hành động bộp chộp không suy nghĩ thấu đáo, giáo huấn mấy câu, kết quả hai cha con rùm beng. Tính cách Trình gia giống pháo đốt, châm một cái nổ um trời, rồi lộ ra chuyện kết hôn ly hôn hình thức... Sau đó, thể nào cũng là cha mẹ hai nhà nói chuyện với nhau, tình huống cụ thể ra sao, anh cũng giống em, không rõ, đành phải chờ lão Trần thoát thân về tự nói với em."

Tuyết rơi đầy Nam Sơn - Minh Khai Dạ HợpWhere stories live. Discover now