Chương 2: Gió đêm

6.3K 106 2
                                    

Sau buổi chiều ta trở về, không khỏi cảm thấy ta là một loại sinh mệnh bị gắt gao cầm giữ nửa đau nửa vui.

-- Giản trinh tháng tư xé vải

Tháng mười, khí trời thoáng chuyển lạnh, buổi sáng chính là khí trời tốt nhất. Buổi sáng ngửi được hơi nước mát mẽ, bầu trời trên đỉnh đầu một mảnh xanh thẳm.

Thứ hai ngày mười một là quốc khánh, Tô Nam đi phòng làm việc của Lâm Hàm trình diện với ba nghiên cứu sinh mới mướn vào.

Hai nữ một nam, hai cái tiểu sư muội một cao một thấp, đều đeo mắt kiếng, điềm đạm thận trọng, vừa nhìn chính là loại người Lâm Hàm yêu thích; sư đệ lớn to con, lúc đứng lên rót nước cho mọi người, Tô Nam mắt liếc một cái,... ít nhất... Cao 1m85.

Nói chuyện phiếm một hồi, định đạc thời gian liên hoan gặp mặt, Lâm Hàm cho ba nghiên cứu sinh mới đi, lưu lại Tô Nam, hỏi nàng chọn đề cho luận văn tốt nghiệp có ý kiến gì hay không – lịch sử thành lập ngành tin tức ở đại học, trường học và chuyên môn cùng thành một đề bài.

Tô Nam thành thật thừa nhận mình không có ý kiến gì.

"Thực ra cũng không gấp gáp, trở về suy nghĩ lại một chút -- cũng có thể tìm thầy Trần tâm sự, thầy ấy thông thạo lịch sử truyền thông."

Tô Nam ừ một tiếng, nói "Dạ".

"Thầy Trần khen ngợi em rất nhiều với cô, nói em làm việc kiên định."

Tô Nam sửng sốt một chút.

Lâm Hàm đứng lên, trở về trong gian phòng làm việc cầm ra tờ đơn, "Thứ bảy trường học làm diễn đàn "học rộng biết rộng", cô là một trong người chủ trì, phải uy hiếp học sinh làm người tình nguyện, em đi đi. Trưa mai tan lớp tới viện chuẩn bị cho hội nghị."

Sáng tin tức diễn đàn học rộng biết rộng được viện làm chủ, mỗi năm một lần, duy trì liên tục hai ngày, sinh viên các đại trường cao đẳng nổi tiếng đều tới.

Tô Nam tiếp nhận diễn đàn thời khóa biểu, nhìn xuống phía trên sắp xếp thời gian, gật đầu đáp ứng.

Tình trạng kinh tế của cô không tốt lắm, cho nên trong viện có cái gì có thể lấy chút tiền trợ cấp, Lâm Hàm đều sẽ để cho cô đi. Về điểm này tốt hơn so với quan hệ giáo sư đối với học sinh nặng nề ra mệnh lệnh, thật ra khiến cô không được thanh thản.

Ngày thứ hai trong buổi họp chuẩn bị, Tô Nam lần nữa thấy tiểu sư đệ ngày hôm qua.

Lúc còn chưa bắt đầu, cậu gục xuống bàn, trong lỗ tai bỏ vào ống tay nghe điện thoại.

Cô nhìn một chút, cũng chỉ có bên cạnh cậu còn có một vị trí trống, liền đi tới ngồi xuống.

Cậu giật mình, chậm rãi quay mặt lại, nhìn lên thấy là Tô Nam, vội vàng ngồi dậy lấy ống nghe điện thoại xuống, kêu một tiếng Tô Nam sư tỷ.

Tô Nam nghĩ một hồi, mới nhớ cậu gọi là Giang Minh Khiêm, tên không quá có đặc sắc, nghe một lần không dễ dàng nhớ kỹ.

"Cô Hàm gọi em tới?"

Giang Minh Khiêm gật đầu, "Cô Hàm nói còn thiếu người làm việc vặt, cả viện chỉ một mình em là nam, việc nhân đức không nhường ai."

Tuyết rơi đầy Nam Sơn - Minh Khai Dạ HợpWhere stories live. Discover now