Chương 9: Bí mật

2.5K 57 1
                                    

Ở lầu dưới có một người đàn ông bệnh sắp chết, cách vách tường, một người đang nghe nhạc, đối diện nhà một đứa trẻ đang chơi đùa. Trên lầu có hai người đang cười to; còn có tiếng đánh bài. Trên một chiếc thuyền giữa sông, có một người phụ nữ đang khóc thương người mẹ đã khuất. Vui buồn đau khổ của con người cũng không tương thông, ta chỉ cảm thấy bọn họ ầm ĩ.

— Lỗ Tấn

Tô Tĩnh nhìn thấy Tô Nam, như là gặp vị cứu tinh, gọi to: "Tô Nam! Tô Nam, em khuyên nhủ anh rể em! Đều sắp hết năm rồi! Nào có ai năm mới còn bỏ nhà đi với gái..."

Người đàn ông xô Tô tĩnh, "Phòng cho mày ở, tiền để lại cho mày! Con mẹ nó mày còn ồn ào! Ồn ào đm!"

Tô Nam ngượng ngùng, tâm tư ngay sau đó tựa như bị giẫm đạp như tuyết trên đất, loang lổ, đầu óc một mảnh trống rỗng.

"Tô Nam!" Tô Tĩnh lại nhào tới, nắm chặt lấy người đàn ông kia không thả, "Tô Nam! Em phụ chị khuyên nhủ anh rể! Phải đợi qua năm mới!"

Trong cổ họng Tô Nam nóng rát như đốt than củi, không phát ra được tiếng nào, cô hận không thể tắt tiếng, hoặc là ngay bốc hơi biến mất tại chỗ.

Túi ny lon cột chỗ hàng rào bị gió thổi quần quật, cô tiến lên trước một bước, kéo lại cánh tay Tô Tĩnh, "Chị... Coi như kệ đi."

"Kệ đi?! Chị dựa vào cái gì kệ! Đây là nhà hắn, còn có Ninh Ninh, là con gái của hắn..." Tô Tĩnh bỗng nhiên nhịn không được, nức nở lên tiếng, dùng ngón tay thô ráp phiếm hồng vẫn nắm chặt ống tay áo của hắn, "Anh không thể đi, nếu như anh đi tới chỗ con tiện nhân kia một bước, em liền..." ánh mắt cô băn khoăn rơi vào chiếc xe ở đầu hẻm. Chiếc xe kia có vẻ là đời cũ nhưng bề ngoài vẫn bóng lưỡng, "... Đập đầu tự tử ở trên cái xe kia!"

Tô Nam bị Tô tĩnh mắng qua, tâm can lãnh lẽo, cô đã vô số lần khuyên Tô tĩnh ly hôn. Tô Tĩnh luôn luôn nói trăm nghìn câu chống lại, dường như mỗi một câu khuyên lý trí của Tô Nam là cùng một phe cánh với "Tiện nhân" kia. Lâu ngày, Tô Nam cũng không dám nhắc lại một câu. Trong lòng cô không đồng tình về điểm này, giống như đem cát nắm ở trong tay, ráng nắm bắt cũng sẽ không giữ được hết, mà nắm chặt phần còn lại vào trong máu thịt thì chỉ có phiền chán cùng đau chết lặng.

"Vui buồn đau khổ của con người cũng không tương thông, ta chỉ cảm thấy bọn họ ầm ĩ."

Giờ phút này,Tô nam phát giác chính mình thực sự là lãnh tâm lãnh phổi đối với mọi việc, toàn lực kìm nén một câu "Vậy chị liền đi chết đi." bên mép, suýt chút nữa đã nói ra.

Cô cắn răng hàm, tự tay ôm lấy thắt lưng của Tô Tĩnh, dùng sức mang chị lui về phía sau, cái túi trên tay bị Tô tĩnh va chạm, "bũm" một cái rơi vào trong nước bùn.

Một cái tát mang theo hơi gió rơi ở trên mặt Tô Nam.

"Tô Nam! Mày là giúp ai!"

Người đàn ông nhân cơ hội giựt ra ống tay áo, liếc nhìn Tô Tĩnh, bể lại cổ áo, nghênh ngang rời đi.

Trần Tri Ngộ tiến lên một bước, vươn cánh tay ra lại không biết có thể làm gì, lúng túng đứng ở đằng kia.

Trên mặt Tô Nam bị Tô Tĩnh tát có năm ấn hồng hồng.

Tuyết rơi đầy Nam Sơn - Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ