Chap 32: Kết

23.2K 1.4K 570
                                    


Chưa bao giờ trưởng bản kiên quyết như vậy, A Nhạn không còn cách nào khác đành theo thầy về bản. Phải mất một tuần, nương, A Tuyết cùng anh rể Cù La Chim mới thuyết phục trưởng bản cho Nhạn xuống lại thành phố thi cuối kỳ hai, với điều kiện Nhạn phải thề với thầy là dọn về ký túc xá ở.

-"Ta không muốn A Nhạn bước vào cái nhà đó. Dì A Hoa nhà ta khi sinh ra bị thầy nương ruột vứt trên núi, được ông nội Cù La Lá nhặt về nhận con. Tuy không cùng dòng máu nhưng ta luôn coi nó như em gái ruột. A Hoa đẹp thanh thuần thoát tục, năm mười sáu tuổi đã được mệnh danh là tiên nữ núi rừng, mười tám tuổi theo cán bộ huyện về thủ đô để đăng ký thi hoa hậu."

Cù La Quả ngập ngừng nhấp ngụm trà, vợ hắn sụt sịt tiếp lời.

-"Năm đó A Hoa giành vương miện hẳn hoi a. Cả nhà háo hức đón tân hoa hậu, ngặt nỗi...đi một...mà lại về hai...thầy ngươi mắng mỏ thế nào A Hoa cũng không chịu khai ra cha đứa trẻ. Mãi sau thầy phải lặn lội xuống huyện hỏi cán bộ hắn mới khai ra cái tên A Hùng, thầy ngươi xuống thủ đô tìm A Hùng nhưng hắn đòi bỏ đứa nhỏ. Thầy ngươi và hắn đánh nhau một trận rồi thầy về tính với nương giấu A Hoa ở gian nhà trên để nương giả bộ mang thai, khi nào A Hoa sinh thì nương nhận đứa nhỏ đó là con, A Hoa đỡ phải chịu sự chỉ trích của người đời. Nào có ngờ đứa trẻ mệnh bạc, vừa sinh ra đã bị thú dữ ăn thịt, A Hoa cũng mất ngay hôm đó."

Câu chuyện về dì A Hoa ám ảnh A Nhạn trên suốt dọc đường xuống thủ đô. A Nhạn giận Cao Bá Hùng phụ tình, giận hắn gián tiếp hại chết dì A Hoa thành ra giận lây sang cả con trai hắn. Cao Bá Vương cũng lăng nhăng chẳng kém, trước kia hắn có cả rổ người yêu a. Trong lòng trào dâng bực bội cho nên lúc về biệt thự gặp A Đỏ, Nhạn chẳng thèm thương lượng với Đỏ đã tự ý dọn đồ.

-"Nhạn điên hả? Chúng ta là kết hôn rồi đó!"

Phải a, cũng được mấy tháng rồi đó a. Suốt từ Tết âm tức tháng hai dương tới lúc Cao Bá Hùng về nước vào tháng năm vừa rồi A Đỏ đối xử rất tốt với A Nhạn a. Nhưng biết sao được? A Nhạn đã thề với thầy rồi a.

-"Thi thoảng Đỏ qua ký túc xá thăm ta cũng được a!"

A Đỏ tức nghẹn, A Nhạn cũng bướng chứ đâu như người yêu của Đỏ trước kia. Người ta bị khống chế sợ sun vòi, đằng này Nhạn giơ cẳng chân thượng cẳng tay đánh chồng như điên.

-"A Nhạn vô lý vừa thôi!"

-"A Đỏ mới vô lý đó, trên cổ áo A Đỏ có vết son a. Ta mới về bản mấy ngày mà Đỏ đã đi tìm gái a!"

Đỏ giật mình ngó lại cổ áo, vì không biết bị A Minh và A Cường trêu chọc nên hắn thành thật khai báo.

-"Ta không biết vết son này từ đâu ra cả!"

-"Đỏ không những ăn vụng mà còn chùi mép không sạch a!"

Mặc Đỏ giải thích khản cổ Nhạn vẫn một mực không tin, cứ đạp Đỏ ầm ầm, tức mình, Đỏ cáu.

-"Được, vậy Nhạn đi đi! Bước chân đi cấm kỳ trở lại!"

-"Chả thèm a!"

Nhạn trước mặt Đỏ kiêu căng hống hách bao nhiêu thì về ký túc xá gào thét thảm khốc bấy nhiêu. Duyên ở giường trên cũng đồng cảm khóc theo. Duyên với thầy Hải đứt rồi, có vẻ đúng như lời Như nói, thầy chỉ coi Duyên là người thay thế, thầy ngay đến phòng ngủ vẫn treo ảnh chị kia. Khoa của Duyên thi sớm nên giờ này chỉ việc ngồi khóc thôi, khác với khoa của Nhạn hai ngày sau mới thi, khóc xong đêm lại phải chong đèn học bài. Thi xong hết năm môn của kỳ đó Nhạn cứ tưởng phải thoải mái lắm, ai ngờ càng lúc càng cảm thấy cơ thể bị yếu đi, cả ngày hoa mắt chóng mặt đầu óc lơ nga lơ ngơ, thậm chí đến ăn cũng không vô. Lần nôn đầu tiên Nhạn chỉ nghĩ đơn giản mình bị ngộ độc, đến lần nôn thứ hai Nhạn mới giật mình, vội vã đi mua que thử thai.

Bách Khoa Yêu Thương [FULL]Where stories live. Discover now