Chap 12: Đập chậu cướp hoa

23.7K 1.4K 484
                                    

Buồn thay cho cuộc đời A Đỏ!

Một phút bốc đồng, ngàn năm le lót.

Đấm thì đúng là được ăn thêm một quả nhưng thơm thì còn mơ. Cái tội vô liêm sỉ, bị A Nhạn tát cho méo cả mặt, thôi vẫn còn may chưa rụng cái răng nào.

Cù Băng Nhạn ánh mắt sắc lạnh lườm hắn rồi ấm ức xuống xe, buồn thỉu buồn thiu chạy tới chỗ A Mạnh. Chẳng biết A Mạnh có nghe A Nhạn giải thích không nữa?

Liệu A Mạnh có tin? Hay giấu nhẹm chuyện này đi nhỉ? Ngoài trời biết đất biết, A Nhạn A Đỏ biết, còn ai biết nữa đâu? Nhưng như thế là nói dối, không được đâu a. Chỉ sợ A Mạnh sẽ đau lòng rồi đòi huỷ hôn, nữ nhân của mình chẳng còn đoan chính, hắn nhất định sẽ uất lắm a. A Nhạn suy nghĩ nhiều tới nhức cả óc, ngẫm ngàn ngàn vạn vạn lý do. Khổ nỗi chẳng có cơ hội trình bày, A Mạnh đi thực tập rồi, mãi tận trên Cao Bằng cơ, cuối kỳ hắn mới về.

A Nhạn cảm giác tội lỗi ngập tràn suốt từ ngày hôm ấy, tủi thân bao nhiêu thì hận A Đỏ bấy nhiêu, tránh A Đỏ như tránh tà.

Đỏ ngồi bàn trên, Nhạn sẽ chui tận xuống dưới bàn cuối cùng.

Đỏ xuống bàn dưới, Nhạn lại cất công chuyển lên bàn trên.

Đỏ mua nước ngọt bẽn lẽn đi tới làm lành, Nhạn vênh mặt phớt lờ rồi nhìn sang hướng khác.

Sự lạnh lùng kiên trì của Nhạn khiến Đỏ dần bỏ cuộc, ở đâu có Nhạn, ở đó Đỏ sẽ tự biết điều tránh xa. Đỏ lười tới trường hơn, hắn cúp tiết liên tục, thậm chí thỉnh thoảng lên phòng đón Ánh đi chơi hắn cũng chỉ ngồi yên một chỗ chứ không dám bắt chuyện với Nhạn như mọi khi nữa.

Thấm thoát cũng qua một kỳ, khoá của Nhạn năm nhất khối A học giống nhau, bốn môn, Đại Số I, Giải Tích I, Giải tích II và Vật Lý Đại Cương I. Sinh viên đại học mà, thi xong nhàn vô đối luôn, có thời khắc đợi kết quả thi mới gọi là hồi hộp a, các bạn ra nhà D3 xem điểm mà còn đông hơn cả đi trẩy hội.

Bu bu bám bám như kiến cỏ, những lúc như này mới thấy bọn Kỹ Sư Tài Năng sướng thật, chúng nó học riêng ở D6, thi đề riêng, kết quả cũng dán riêng bên đó, không phải chen chúc như mấy lớp thường tụi Nhạn. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, đề của tụi nó khó hơn, nghe đồn mấy bài cuối toàn bài sao, cho Nhạn thi cái đề đó chắc Nhạn nghẻo luôn a. Vậy mà điểm của cái Như vẫn khiến người ta hoa cả mắt, 10, 10, 10, 9.

Vũ nó ra quán suốt mà kết quả cũng không hề tệ chút nào, 9, 9, 8, 9. Hai đứa này có khả năng đạt học bổng rồi a, Duyên thì 8, 8, 8, 7. Lần này cũng như lần tước, có mỗi Nhạn nội lực tốt nên chòi được vào xem, xem cho tụi nó xong đến lượt xem cho mình, Nhạn run muốn xỉu ấy.

Cái thời khắc nhìn thấy hàng chữ Cù Băng Nhạn, thẳng tắp gióng sang một em 10, ba em 9 nằm chễm chệ có đứa xúc động mém rớt nước mắt. Cảm tạ trời đất, đổi ra toàn A luôn đó, kỳ này Nhạn không đạt học bổng thì còn con nào được đây chứ?

Ánh học khối D, thi sáu môn, qua cả sáu. Đối với Ánh thế là tuyệt rồi! Cả cái trường Bách Khoa kỳ đấy kết quả hoành tráng nhất có lẽ của anh Cao Bá Vương lớp BK03. Vâng, giá như mà tính gộp theo hàng ngang thì anh được hẳn hai con 10 cơ đấy, khổ nỗi điểm nó lại tách riêng, thành ra bốn em 1, 0, 1, 0 được xếp xen kẽ nhau đầy nghệ thuật, to tròn đều tăm tắp.

Bách Khoa Yêu Thương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ