Chap 13: Bốn hiệp

25.4K 1.4K 432
                                    

-"A Đỏ có cả rừng hoa rồi, cướp thêm một bông làm gì đâu?"

Nhạn hỏi. Đỏ bị sốc, ấp úng đáp theo bản năng.

-"Thì...thì...vườn càng nhiều càng rực rỡ chứ sao?"

À, ra vậy! Cù Băng Nhạn khẽ gật gù, bình thản tuyên bố.

-"Cho dù ta chỉ là một đoá hoa dại, ta cũng muốn một mình khoe sắc, trong khu vườn "đặc biệt" ấy."

Thái độ Nhạn cương quyết lắm, bĩu môi mỉa mai A Đỏ nghe có rõ không, chưa rõ thì để Nhạn nhắc lại cho. Đỏ đâu có điếc đâu, tất nhiên ngấm từng câu từng từ rồi. Bị Nhạn chọc cho phát quê nên Đỏ cũng chẳng thèm nể nang gì sất, rút một xấp ảnh trong túi áo ném tung toé vào mặt A Nhạn, còn không quên ăn miếng trả miếng.

-"Nhạn nói thì hay, nhưng Nhạn có làm được thế đâu? Vừa chụp chiều nay đó, Nhạn xem đi, mở mắt to ra mà xem cái khu vườn đặc biệt của Nhạn đi."

Cù Băng Nhạn run run nhặt từng bức ảnh, ánh điện đêm ngoài hành lanh mờ lắm, nhưng có mờ hơn thế thì Nhạn cũng nhận ra người trong bức ảnh này là ai thôi. Nếu như thời gian có thể quay trở lại, Nhạn ước đêm ấy không theo A Đỏ lên Cao Bằng. Sự đời là vậy, ít biết, ít đau.

Đó là ngôi nhà nhỏ cấp bốn giữa núi rừng mênh mông, dưới ánh nến lung linh huyền ảo, một nam một nữ trần như nhộng quằn quại quấn lấy nhau. Nữ, chẳng phải là vị cô nương hắn sửa cúc áo cho sao? Bên trong cười đùa rúc rích, bên ngoài, A Nhạn đứng trân trân nơi khe cửa, nước mắt đua nhau rơi.

A Đỏ đưa tay gõ cửa, những tiếng cộc cộc đều đều, nghe tới nhói lòng. Sớm hay muộn cũng phải đối mặt, chỉ là Nhạn thấy sống lưng mình buốt lạnh. Hắn, người đàn ông Nhạn kính trọng nhất, chỉ sau trưởng bản Cù La Quả.

Hắn, ngày nhỏ đút cơm Nhạn ăn, dạy Nhạn học chữ, cõng Nhạn trèo qua mấy quả đồi liền. Hắn, hè năm ngoái từ thủ đô về còn mua cho Nhạn bao nhiêu kẹp tóc tím tím hồng hồng, thủ thỉ khen Nhạn là tiểu cô nương xinh đẹp nhất thế gian.

Hắn, mới đâu đây còn thề thốt, cả đời chỉ thương mình Nhạn. Mới đâu đây Nhạn còn tủi khổ vô cùng vì bị cướp mất cái nắm tay đầu tiên, vì áy náy với hắn. Hôm đó, A Nhạn khóc cạn nước mắt. Hôm nay, chỉ khóc một lúc thôi. Chẳng hiểu sao thời khắc A Mạnh đứng trước mặt, A Nhạn lại có thể bình tĩnh tới vậy.

-"Ngươi...giải thích đi...ta nghe..."

-"A Nhạn...ta...ta xin lỗi!"

-"Ta bảo ngươi giải thích cơ mà!!!"

A Nhạn gần như gào lên, ai đó mặc xong áo quần cũng lững thững đi ra, A Mạnh chẳng còn cách nào khác, hắn siết chặt tay nàng ấy giới thiệu là người yêu hắn, đoạn còn lấy hết sức can đảm cầu xin A Nhạn để khi nào hắn tốt nghiệp hãng bàn chuyện huỷ hôn với thầy nương. A Nhạn cười nhạt, cũng chẳng hiểu sao lại đồng ý với hắn nữa.

Chẳng hiểu sao lúc đó không vả cho hắn mấy phát cho hả dạ. Nín nhịn làm chi để giờ ruột gan nẫu nề tê tái? Lại mưa rồi! Là mưa hay đến cả ông trời cũng đồng cảm với A Nhạn? Lúc trước có một đợt Như cảnh báo, đợt đó Nhạn chuẩn bị tinh thần rồi, hắn yêu người đó, Nhạn sẽ sẵn sàng đứng sang một bên để chúc phúc, chỉ cần hắn nói thật.

Bách Khoa Yêu Thương [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ