Chap 27: Ông nội trả Nhạn cho con

19.7K 1.1K 586
                                    

                   

A Đỏ đẹp ngời ngời như này, A Minh ngắm còn sướng cái con mắt huống chi già làng Nồng Văn Đậm. Già làng sẽ đưa A Đỏ đi khoe khắp bản cho coi. A Minh cũng sẽ đi cùng, cả ba người họ sẽ bước đi dưới sự ngưỡng mộ của tất thảy mọi người trong bản. A Minh đang tưởng tượng thích ghê người, tự dưng A Nhạn phản đối.

-"A Đỏ không về cùng ngươi được đâu, hắn quen ngồi xe êm mông rồi chả biết trèo đèo lội suối đâu."

-"Không trèo được thì ta cõng, lo cái chi?"

-"Mơ đi, ta chỉ thích ở gần nương thôi."

A Đỏ nhảy vào giường nắm tay A Nhạn nịnh nọt hại A Minh tức điên. Hắn chắc chắn A Nhạn dùng bùa với A Đỏ rồi, ngoài ra đâu có lý nào đang yên đang lành A Đỏ lại hắt hủi hắn như thế? Mới tối qua hắn với A Đỏ còn nhắn tin thâu đêm mà sang hôm nay thái độ đã lạnh lẽo như băng như đá. A Minh lủi thủi đi bộ ra bến xe Giáp Bát, gặp A Tư cũng chẳng buồn chào, chỉ lên xe ngồi thu lu một chỗ, đọc đi đọc lại đoạn chat cùng A Đỏ.

"Có gì A Minh cứ bảo ta, đừng nhắn tin với A Nhạn."

"Ngươi ghen a?"

"Ừ."

"Nếu ngươi không thích ta và A Nhạn quá gần gũi, ta sẽ chú ý."

"Được thế thì tốt."

"Ta kể A Đỏ nghe tháng này doanh số bán trâu bò gác bếp của ta cao dữ dội lắm. Ta còn bán thêm măng khô, hạt tiêu xanh và nhiều loại gia vị núi rừng nữa, khi nào tích được nhiều tiền A Đỏ thích gì ta cũng mua cho A Đỏ."

"Ta không cần gì cả, chỉ cần ngươi chú ý giữ gìn sức khoẻ."

"Ta vốn khoẻ mà, A Đỏ lo lắng cho ta a?"

"Ừ, ta sốt ruột a."

Hơn một ngàn tin nhắn sắp đầy máy nhưng A Minh tiếc chẳng nỡ xoá tin nào. Có lẽ ra Tết phải sắm chiếc điện thoại mới dung lượng tốt hơn. A Minh buồn thiu chụp bức ảnh tự sướng rồi cố soạn nốt tin cuối.

"Thầy ta từng nói, xa cách ngàn trùng không đáng sợ bằng xa mặt cách lòng. Nay ta gửi khuôn mặt mình cho A Đỏ, nếu có giây phút nào đó A Đỏ nghĩ tới ta thì làm ơn hãy đáp lễ, để khuôn mặt chúng ta không bao giờ cách xa."

Ở trong phòng game lớn, phó đại ca bang Cọp Đen đang gật gù nghe tiếng chuông tin nhắn liền bật dậy như lò xo, lục lọi đào bới khốn khổ mới tìm được bức ảnh hiếm hoi của đại ca để gửi đi. Xong đâu đó hắn lại lăn ra ngủ tiếp, đàn em không đứa nào dám trách anh Cường bỏ game, có trách chỉ trách anh Vương đêm nào cũng bắt anh Cường thức khuya nhắn tin với trai.

Bang Cọp Đen mấy ngày nay ảm đạm lạ thường, phó đại ca bận ngáy khò khò, đại ca thì bận chăm gái ốm, dạo này danh sách người yêu trống trơn nhưng xem chừng đại ca còn bận hơn cả lúc có chục em vây quanh. Bận đến nỗi không thèm chuẩn bị về ngoại thành ăn Tết, hại ông nội tức điên. Con với chả cháu lũ mất nết, Cao Bá Hùng vi vu nơi xứ người chẳng nói làm gì, riêng Cao Bá Vương lù lù ở trong nước mà hắn cũng không về trông nồi bánh chưng với ông già này, thật không thể chấp nhận nổi.

Bách Khoa Yêu Thương [FULL]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt