Chương 13: Chào.

4 0 0
                                    

Chương 13: Chào.

Dậy sớm luyện tập, đứng nghiêm, đi đều bước——chào!

Dưới ánh mặt trời như thiêu đốt cùng với màu xanh biếc của trời, thời gian thấm thoát thoi đưa, những chàng trai cô bé vốn là người xa lạ đã dần dần quen biết nhau. Phải đối mặt với đối mặt với mệt nhọc của buổi huấn luyện nên dần dần tình cảm cũng trở nên sâu sắc hơn, sau hai tuần, dường như mỗi lần đi đều bước, khi các học sinh đồng loạt nghiêm túc dẫm chân, lại phát ra khí thế tự hào mạnh mẽ.

Chúng ta không phải là một thế hệ đổ nát, chúng ta không phải là một thế hệ sa ngã, chúng ta không phải là một thế hệ bi lụy, chúng ta cũng có thể ưỡn thẳng ngực, hướng đến các thế hệ trước đã dùng máu và nước mắt để tạo nên cuộc sống này, cúi chào!

"Cái nghi lễ này, không phải tôi muốn các em hướng đến tôi!" Huấn luyện viên Chu Nguyên hét lớn: "Chào! Là để thể hiện quyết tâm của các em! Thể hiện kiêu ngạo của các em! Thể hiện tự tôn của các em! Chào!"

Vị có làn da đen này, huấn luyện viên cao to với khuôn mặt búp bê khép chặt hai chân lại, tay phải nâng lên, chào những người học sinh theo đúng tiêu chuẩn của nghi thức quân đội.

Từng đôi mắt của các thiếu niên dưới ánh chiều tà yên lặng nhìn chăm chú vào vị huấn luyện viên mà bọn họ thường đùa là "hổ đen mặt cười" này, từ ánh bình minh sáng sớm đầy trời, đến khắc ánh trời đỏ rực này, họ cũng biết, bữa tiệc này, sắp tàn rồi.

"Chào!" Vệ Hải hét lớn một tiếng, khẩu lệnh ra, mười chín các tiểu đội tân binh đồng loạt nâng tay chào, kính mình, và kính Chu Nguyên.

"Tốt! Tối nay toàn bộ tập hợp, hát ca, chúng ta sẽ dùng âm nhạc trong sân rộng này để thay thế cho lửa trại, chúng ta sẽ cùng quây quần lại, xem ai xuất sắc hơn ai!" Gương mặt đen sẫm của Chu Nguyên giờ mới lộ ra nụ cười: "Các em có lòng tin không?"

"Có!" Một lần này, không cần Chu Nguyên hỏi lại, tất cả học sinh của mười chín tiểu đội cùng hô to.

"Các cô gái các chàng trai, các em đều rất có tinh thần, tối nay ai mà hoảng sợ, khiến đại đội 19 của chúng ta bẽ mặt, huấn luyện viên tôi sẽ đem ai đó ra làm bao cát để tập!"

Các học sinh ồn ào cười lớn, mình Vệ Hải cao giọng hô: "Không bẽ mặt!"

Bất thình lình mặt lại xịu xuống...

"Hắc hắc! Vệ Hải bẽ mặt à?" Các nam sinh khác tất nhiên ăn ý với nhau, cùng cao giọng hô lên.

Nhóm nữ sinh lại càng trật tự đáp lại từng chữ một: "Không, bẽ, mặt!"

"Ha ha..." Trong tiếng cười vui, Chu Nguyên vỗ tay, hô to giải tán. Các học sinh giống như là chim sổ khỏi lồng, vui cười vung tay vung chân chạy đến nhà ăn như bị người ta đuổi theo.

Sau khi giải tán là chạy đến nhà ăn, đây cũng là thói quen của phần lớn học sinh từ khi tập quân sự đến nay. Không còn cách nào khác, dưới sự hành hạ của loại tình huống này, với người nào có thể lực cũng tương đương trải qua kỳ thi học kỳ, một khi đã giải tán, chắc chắn đầu tiên phải là bổ sung năng lượng. Tần Mạt cảm thấy hai tuần này so với trước kia có thể ăn được hơn rất nhiều, nàng thậm chí còn cảm thấy mình cao thêm cả một cái đầu, thật ra đến cuối cùng cũng chỉ là cảm giác thôi, sự thật vẫn phải chờ nghiệm chứng.

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuWhere stories live. Discover now