Chương 5: Kiên trì, quần lụa kiêu ngạo.

1 0 0
                                    

Chương 5: Kiên trì, quần lụa kiêu ngạo.

"Chị hai..." từ cửa truyền đến thanh âm có chút sợ hãi của Tần Vân Chí.

"Ừ." Tần Mạt đáp lại một tiếng, vẫn dựa vào thành giường như cũ, trên tay đang cầm cuốn từ điển Hán ngữ hiện đại, ánh mắt chăm chú nhìn vào một chữ giản thể rồi so sánh đối chiếu với phồn thể, không hề động đậy chút nào.

Tiểu nha đầu Tần Mạt đáng thương này trong phòng cũng có một ít văn thư, thế nhưng đều là bản cũ, từ điển hán ngữ cũng chỉ to bằng bàn tay, không bằng một phần mười bản mới, xem thế nào cũng thấy nhàm chán. Hiện giờ có bản tác phẩm vĩ đại tân từ điển này, Tần Mạt cuối cùng không cần phải làm kẻ thất học nữa.

Dốt đặc cán mai, đây là một cách nói kinh khủng tàn bạo. Đối với Tần công tử luôn tự xưng là văn thái phong lưu mà nói, không biết chữ chính là đánh đồng với siêu cấp tai ương "Mỹ từ biến dạng"!

"Chị hai!" Tần Vân Chí gọi to hơn.

"Có chuyện gì?" Tần Mạt vẫn không ngẩng đầu lên. Tuy rằng nàng không muốn bị đưa vào Tây Bình bệnh viện thì phải mất công lấy lòng vợ chồng Tần gia, nhưng nàng cũng không cần thiết phải lấy lòng tên tiểu tử này.

Tần Vân Chí đứng tại cửa, bước chân có vẻ muốn lui về phía sau. Hình tượng kẻ điên ở trong lòng đại đa số người bình thường đều đồng đẳng với "ngang ngạnh", Tần Vân Chí biết rõ chị hai mình mà nổi điên lên thì rất đáng sợ, hắn không dám đi khiêu chiến với cái đáng sợ này.

"Thì là... ba nói ở đây có quyển Mười vạn câu hỏi vì sao, nên bảo em đến xem." Tần Vân Chí vừa nói xong, đầu liền quay về phía sau, xem trước phương hướng, tư thế sẵn sàng chạy, nếu có biến động lập tức thi hành ngay.

Trong phòng khách lại truyền tới giọng của Tần Bái Tường: "Mạt Mạt, con đọc sách cùng em đi, có thể nhờ nó mà học thêm một chút."

"Vâng!" Tần Mạt vội vàng lên tiếng trả lời, gương mặt tuy rằng không có nụ cười, nhưng vẫn buông cuốn sách trong tay ra, hất tay về phía Tần Vân Chí nói: "Tiểu Chí, vào đi. Ở nơi này có cuốn Mười vạn câu hỏi vì sao, còn có Lịch sử Trung Hoa năm nghìn năm, ta cùng xem."

Tần Vân Chí nét mặt kinh hỉ, năm mười hai tuổi hắn đã rất hiếu kỳ rồi. Cuốn Mười vạn câu hỏi vì sao này, bình thường chỉ mượn xem rải rác, hiện giờ có thể xem trọn bộ, trong lòng vui mừng không ngớt nên nỗi sợ đối với Tần Mạt cũng vơi bớt đi.

"Chị..."

"Ngồi trên ghế xem, sách xếp ở trên bàn đó."

Tần Bái Tường mua bộ sách này là bản dành cho thiếu nhi, có thể nói là cực kỳ rõ ràng dễ hiểu, lại có vô số những nghiên cứu thú vị. Tần Vân Chí nhìn thấy quyển sách thì vô cùng hứng thú, xem xem một hồi, hắn để quyển sách lên bàn, một tay chống quai hàm, thân thể cũng không chịu được nằm bò lên bàn.

Hài tử ở thời đại này đến ngồi cũng không xong, còn có rất nhiều tiểu hải tử khác vì nằm bò đọc sách mà bị cận thị.

Tần Mạt đã xem cái này trên đài rất nhiều rồi, hiện giờ thoáng nhìn tư thế ngồi của Tiểu Chí, chịu không được liền nhíu mày trách mắng: "Tiểu Chí, em ngồi kiểu gì đó!"

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant