Chương 4: Vân Chí nhà ta lần đầu trưởng thành.

6 0 0
                                    

Chương 4: Vân Chí nhà ta lần đầu trưởng thành.

Tần Mạt lần đầu tiên thấy ký túc xá nữ sinh, vẻ mặt thật đờ đẫn.

Gian phòng chật hẹp, bên trái cửa vào, trên dưới là hai hàng tủ có tám ngăn, bốn khung giường dựa vào hai bên vách tường, cùng với bốn tấm ván đặt trên đó, tấm gỗ kia thoạt nhìn như đã bị nhiều người đẫm đạp lên vậy.

Trên mặt sàn xi măng đầy bụi bẩn, một ít rách và giầy cũ nát vứt lung tung, còn tản ra một mùi quái lạ.

Tần Mạt cố nén sự kích động xông ra từ đây, mặt tối sầm nói: "Đây là chuyện gì?" Tần Vân Chí đứng bên trái Tần Mạt, giúp nàng mang theo vài đồ lặt vặPhương Triệt thì đứng phía sau cùng, trong tay ôm chăn mền và cái chiếu vừa nhận.

Tay Tần Mạt kéo cái rương hành lý nhỏ của mình, nhìn cảnh tượng đầy bi kịch trước mắt, suy nghĩ duy nhất trong lòng chính là: "Những cô gái ở đây phải ở chung giường thế này sao, học sinh hiện đại sao lại đáng thương thế này? Ở một căn phòng như vậy? Quả đúng là khác biệt của thời đại." 

Giọng nói Phương Triệt lành lạnh vang lên phía sau lưng Tần Mạt: "Chỗ này trước là ký túc xá nam sinh, nhưng về sau trường học lại phân ra làm ký túc xá nam và nữ, cho nên giờ bị đổi lại thành nữ sinh. Cô hiểu chưa?" Rất rõ ràng, giọng nói hắn tuy lạnh, nhưng ngữ điệu lại chẳng hề che giấu niềm vui khi người khác gặp họa.

Tần Mạt hiểu cái gì? Nàng căn bản chẳng thể hiểu! Cho dù nam sinh lôi thôi, nhưng không cần phải như vậy chứ? Chẳng lẽ trong trường học không có người nào ăn ở sạch sẽ à? Hay là hôm nay với vận khí của nàng, đụng phải một trường hợp đặc biệt? Tần Vân Chí thì tràn ngập thống khổ: "Đúng là ép người mà, thế này làm sao ở? Chị hai, hôm nay phải tổng vệ sinh rồi?" Nó dùng một ánh mắt hoàn toàn chẳng có hi vọng gì nhìn Tần Mạt, vì nó rất hiểu, nếu muốn trông cậy vào Tần Mạt dọn dẹp thật tốt, vậy thì trông cậy vào con dơi còn hơn.

Bằng lực phá hoại của Tần Mạt, tuyệt đối chỉ có thể nâng cao thêm một bước tình trạng tồi tệ của căn phòng này! Tần Mạt thả rương nhỏ xuống, nén bực bội đi vào trong ký túc xá rửa mặt, muốn đi lấy cây lau nhà.

Tần Vân Chí kêu to một tiếng: "Chị hai, quét rác trước! Quét rác đã! Không quét thì chị làm cái gì?"

"Tiểu Chí à..." Tần Mạt quay đầu lại, cười rực rỡ, "Em rất biết dọn dẹp đúng không? Nhiệm vụ gian khổ này giao lại cho em nhé? Yên tâm đi, chị sẽ giúp em làm cơm trưa, nhất định sẽ không khiến em mệt mỏi." 

Cơm trưa có thể liên hệ với mệt mỏi à? Tần Vân Chí buồn rười rượi đi vào phòng ngủ, vừa buông đồ cầm trong tay xuống, vừa nhận lệnh nói: "Chị hai, thật ra chỉ cần không ăn cơm chiên trứng của chị, mọi chuyện khác đều tốt. Chuyện dọn dẹp thì chị giao cho em trai này cũng được thôi, em chỉ có một yêu cầu." 

Bằng năng lực chống công kích của Tần Mạt, lúc này cũng cảm thấy ngượng ngùng, nàng khẽ ho nhẹ, vội đáp lại: "Em nói đi, chỉ cần có thể làm được, chị hai tuyệt không từ chối." 

"Chị nói đấy nhé!" Tần Vân Chí mở to mắt, vẻ mặt chờ mong nhìn Tần Mạt, "Chị hai, em chỉ có một yêu cầu đơn giản thôi, từ nay về sau chị đừng ép em luyện chữ nữa nhé? Thật là nhàm chán!" 

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuWhere stories live. Discover now