Chương 26 : Tích ngã vãng hĩ.

3 0 0
                                    

Chương 26 : Tích ngã vãng hĩ.

Tiệc tạ ơn thầy ngày đó, cực kỳ náo nhiệt.

Thông gia, bạn bè, lãnh đạo, thầy giáo, từng lớp từng lớp hướng về phía Tần Bái Tường mời rượu, khen ngợi ông biết dạy con. Có thể làm cha của thủ khoa thành phố mà tổ chức tiệc tạ ơn thầy là kiêu ngạo của Tần Bái Đường, ông khác hẳn vẻ chững chạc ngày thường, uống đến đỏ bừng cả mặt.

Hôm đó Tần Mạt lại nghỉ ngơi, cùng Tần Vân Chí ngồi ở bàn chiếu dưới. Một bàn này toàn những đứa trẻ đi đến cùng khách, trong đó có một người Tần Vân Chí quen biết, hai đứa trẻ làm ầm ĩ cả bàn cơm.

Bên trái Tần Mạt là một cô bé tóc ngắn khoảng mười lăm mười sáu tuổi, bộ dáng của cô bé thập phần nhẹ nhàng khoan khoái, mắt rất to, làn môi hơi dày, nhìn qua non mềm như nước. Nàng mặc một chiếc váy hồng liền thân, từ bộ ngực nhỏ bé trở xuống, chiếc váy tỏa ra như hoa sen, làn váy vừa chấm đến đầu gối, khiến cả người nàng nhìn xinh đẹp mà không mất đi vẻ hoạt bát của yêu tinh hoa sen.

Trên đời này mỹ nữ chẳng thiếu, đáng tiếc hết lần này đến lần khác khước từ Tần Mạt. Tần đại công tử đáng thương chỉ có thể âm thầm nuốt chua xót xuống, mỹ nữ không thuộc về nàng, nàng cũng không thuộc về mỹ nữ, cuộc đời này thật đúng là một chuỗi bi kịch....

Cơm ăn được một nửa, một bé trai cao gầy tong teo đeo kính mắt ngồi đối diện hơi nghiêng người qua lấy nước chanh chỗ cô bé hoa sen, vì Tần Mạt hơi nghiêng đầu, nên bắt gặp mặt nàng mang theo vài phần do dự, mà bàn tay nâng cái cốc lại càng run, ào một cái, cái cốc đổ, nước chanh đổ tràn trên mặt bàn.

Tần Mạt vội rút khăn giấy bên cạnh tay ra, lót nào nơi bị đổ để tránh bị ướt.

Bé trai kính mắt hốt ha hốt hoảng nhận lỗi, cô bé hoa sen chớp con mắt to tròn, vẻ mặt vô tội, nhỏ giọng giải thích: "Xin lỗi nhé, là mình cầm cốc không chắc, không liên quan đến bạn. Bạn mau ngồi xuống đi, mình không uống nước chanh nữa." Nói dứt lời, nàng cũng lấy khăn giấy bắt đầu lau bàn.

Vẻ mặt bé trai kính mắt vô cùng lúng túng, thật lâu mới ngượng ngùng ngồi lại chỗ.

"Cám ơn bạn." Cô bé hoa sen nghiêng đầu hướng Tần Mạt cảm ơn, gương mặt tươi cười ngọt ngào, "Mình tên Liễu Tích, bạn tên gì?"

"Tần Mạt." Tần Mạt cười cười, khá hưng phấn, "Vậy có phải chị bạn gọi là Liễu Tư, hay là Liễu Phi?"

Vấn đề này đúng là không biết lấy đâu ra, vẻ mặt Liễu Tích ngạc nhiên nói: "Sao bạn biết vậy? Chị họ (1) mình tên là Liễu Phi đấy!"

"Mình có thần cơ diệu toán, bạn tin không?" Tần Mạt nháy mắt mấy cái, Liễu Tích này rất hợp với con mắt thẩm mỹ của nàng, nàng thật sự là không nhịn được mơ tưởng muốn trêu chọc nàng ấy. Giờ nguồn gốc gây tai họa cho các cô nương đã không còn nữa rồi (ý nói thân thể cũ của Tần Mạt – Tần Mạch), chỉ là gần tiểu mỹ nữ, tính ra vô tội mà? Lại nói, nàng có muốn phạm tội, thân thể hiện tại cũng làm không nổi. Giờ không có lực sát thương thì cũng thôi đi, nếu ngay cả mơ tưởng cũng không cho, thử hỏi còn sống để làm chi hỡi trời!

Ta không phải vịt con xấu xí - Mặc Tiêu TiếuWhere stories live. Discover now