48. Ác ý

452 11 0
                                    


Ở thao trường, mọi người dần dần tán đi, Triển Chiêu còn muốn tiếp tục tra án, sau khi đi một chuyến tới Dũng Châu phủ, tuy rằng tra được đầu mối, nhưng còn có rất nhiều đều chưa rõ ràng.

Triệu Phổ bọn họ cũng bận rộn việc khác, dần dần, trên thao trường lớn như vậy, chỉ còn lại Long Kiều Quảng đang cầm cung phát sầu, và Tiểu Tử Tử cùng Tiểu Lương Tử đang dựa vào Tiểu Ngũ, ở lại cùng Long Kiều Quảng.

Hữu Tướng quân buồn sâu sắc, Tiểu Lương Tử ôm cánh tay thở dài, nó cũng bắn được mà Long Kiều Quảng lại không, cũng quá là kỳ lạ.

Tiểu Tứ Tử vẫn rất kiên trì, hơn nữa bé tự nhận chính mình cũng là một tiểu ngốc tử, có rất nhiều chuyện đều học không xong, Vì vậy ở một bên cổ vũ Long Kiều Quảng không nên nản lòng, hay là ngẫm lại biện pháp khác?

Long Kiều Quảng cầm cung, nhìn tấm bia phía xa . . . Biện pháp khác?

. . .

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sau khi ly khai quân doanh thì đi tới cửa hàng ngọc Chiếu Nguyệt.

Ở ngoài cổng có treo đèn lồng trắng, cửa cũng đóng kín, bên cột cửa có dán bố cáo bạch sắc, Vương Thủ Nghiệp mấy ngày nay muốn để tang vong thê, đóng cửa không kinh doanh.

Triển Chiêu đi lên gõ gõ cửa.

Qua thật lâu, đại môn mới mở, một gã tiểu tư vốn muốn từ chối tiếp khách, nhưng vừa thấy là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, thì hỏi, "Nhị vị. . . Có việc?"

"Lão gia nhà ngươi có nhà không?" Triển Chiêu hỏi.

Gã tiểu tư thở dài, "Lão gia ngã bệnh."

Triển Chiêu khẽ nhíu mày, là do Vương Thủ Nghiệp tưởng nhớ vong thê sao?

"Có thể gặp hắn không?" Triển Chiêu hỏi.

Gã tiểu tư gật đầu, mở cửa mời Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vào nhà.

Trong cửa hàng thoạt nhìn khá lộn xộn, vốn gia nhân cũng không đông, hiện tại có lẽ cũng chạy gần hết, chỉ còn lại gã tiểu tư này.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, gã tiểu tư bất đắc dĩ, "Sau khi phu nhân mất, lão gia cả ngày đều buồn bã không vui, sau vài ngày thì ngã bệnh . . . Hạ nhân trong nhà hắn đều đuổi đi, ta sợ lão gia luẩn quẩn trong lòng, nên cố giữ lại."

Triển Chiêu gật đầu.

Bạch Ngọc Đường đi tới cửa phòng Vương Thủ Nghiệp, mở cửa nhìn thoáng qua, khẽ nhíu mày.

Vương Thủ Nghiệp khoác kiện y phục, đang dựa vào đằng tháp đờ ra. Mới vài ngày không gặp, hắn như già đi cả chục tuổi, gầy đến độ da bọc xương.

Triển Chiêu cũng khẽ nhíu mày — Vương Thủ Nghiệp xem ra có tình cảm sâu đậm với Bùi Cầm, vừa mất thê tử thì lập tức biến thành như vậy, cả người đều rơi vào trạng thái u sầu, vô cùng đáng thương.

Hai người rất muốn hỏi Vương Thủ Nghiệp về bối cảnh của Bùi Cầm, thế nhưng nhìn tình huống của hắn hiện tại, hẳn cũng không hỏi ra được cái gì.

Long đồ án 17- Kim gia lão trạchWhere stories live. Discover now