Chương 5(2)

4.1K 48 10
                                    

Tường vi đêm đầu tiên - Quyển 3 - Chương 5(2)
Tác giả: Minh Hiểu Khê
Dịch: Tiểu Đông

Việt Tuyên cười chua xót, chầm chậm quay đầu chiếc xe lăn. Khi anh quay người đi về hướng cửa phòng, đột nhiên phát hiện cửa hơi hé. Mở cửa phòng, chiếc xe lăn Việt Tuyên chạy ra khỏi phòng, hành lang tĩnh lặng không tiếng động.
Ngày tuyết, ánh nắng cũng nhàn nhạt, hai bóng hình nghiêng nghiêng chiếu rọi lên người Việt Tuyên: Việt Xán và Diệp Anh.
Hành lang bệnh viện dài và yên ắng.
Việt Tuyên ngồi trên xe lăn lặng lẽ nhìn hai người trước mặt. Thân hình Việt Xán cao như núi, sắc mặt phức tạp đánh giá Việt Tuyên, ánh mắt không buông tha từng biểu hiện nhỏ trên mặt Việt Tuyên. Tuyết bên ngoài cửa sổ hành lang bệnh viện vẫn bay lả tả khắp trời. Diệp Anh lặng lẽ nhìn hai người đàn ông trước mặt, lùi một bước, ngồi trên ghế dài hành lang, để lại không gian cho riêng họ.
"Những lời cậu vừa nói với Tạ Hoa Lăng, toàn bộ tôi đã nghe thấy." Giọng nói cứng rắn, hai tay Việt Xán đặt bên người nắm chặt lại, tựa như cười nhạo: "Chút thủ đoạn này, cậu cho là có thể lừa tôi sao? Đã biết chúng tôi ở bên ngoài nên mới cố ý nói như vậy, đúng không? Kỹ năng diễn thật tốt, như thật vậy, cậu và mẹ cậu kẻ xướng người họa, đem tất cả mọi chuyện đổ lên người mẹ tôi, khiến cậu trở nên sạch sẽ, thuần khiết thiện lương như con cừu vừa ra đời!"
"Ha ha." Việt Xán chế giễu: "Những lời bộc bạch cảm động biết bao, tôi vẫn luôn là người anh trai cậu lưu luyến, mà cậu lại là người em trai bị tôi oan uổng! Theo kịch bản của cậu, giờ phút này tôi có nên xúc động trào nước mắt, ôm chặt lấy cậu, tha thứ cho cậu, sau đó mỉm cười xóa tan thù hận với cậu, từ nay về sau anh em hòa thuận chung sống?"

Việt Tuyên nhắm chặt mắt.
Đôi môi anh trắng bệch đến mức gần như trong suốt, hai tay nhẹ nhàng đặt trên xe lăn, chờ cho cơn choáng váng trong đầu cuối cùng cũng tan dần đi, anh khàn giọng nói:
"Những hạng mục của tập đoàn em từng đảm nhận về cơ bản đã thu xếp ổn, trước thứ hai tuần sau, Tạ Phố , sẽ đưa cho anh. Nếu có chỗ nào không rõ, anh có thể hỏi cậu ấy. Mấy năm nay, Tạ Phố vẫn luôn bên cạnh em, phần lớn hạng mục cậu ấy đều hiểu khá rõ."

Nắm chặt hai tay, Việt Xán phẫn nộ:
"Đủ rồi! Cậu không cần tiếp tục giả bộ! Cậu đang giả vờ mình đáng thương sao? Cậu cho rằng như vậy tôi sẽ mềm lòng sao?"

Mỉm cười, Việt Tuyên lặng lẽ nhìn về phía Việt Xán.

Thoáng cái đã bảy năm, Việt Xán giờ phút này đứng đây đã không còn là chàng thiếu niên Việt Xán ngông cuồng, bất kham năm ấy nữa.
Anh nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Việt Xán là trong một nhà hàng Pháp, bố chính thức giới thiệu họ với nhau. Chàng thiếu niên Việt Xán khi đó, mái tóc xoăn rối loạn, ánh mắt ngang bướng ngông nghênh, đôi mắt trừng trừng nhìn anh, như thể anh là loại người muốn cướp đi địa bàn.
Nhưng, đó cũng là một tên dễ mềm lòng.
Khi bố nói sức khỏe anh từ nhỏ không tốt, khi anh vẫn đang trong cơn cảm cúm bắt đầu ho khan, khi anh buồn bã nói những bạn học cười nhạo anh sức khỏe kém, Việt Xán ngồi đối diện nghe đến ngây người; khi anh muốn cười, một trận ho khan dữ dội bỗng nhiên trào tới, Việt Xán hoảng hốt đứng dậy, luống cuống vỗ lưng anh, luống cuống giúp anh uống nước.
Từ hôm đó, Việt Xán tự cho mình là người bảo vệ của anh.
Việt Xán đem mấy người cười nhạo sức khỏe anh kém đánh cho một trận, trên mặt lúc ấy ba bốn vết thương, nhưng vẫn hung hăng nói: "Từ nay về sau, ai dám bắt nạt em, nói cho anh biết, xem anh đánh bọn chúng như nào!" Sau này, mỗi lần anh nằm viện, Việt Xán đều ở phòng bệnh với anh cả ngày lẫn đêm, tùy tiện nói: "Dù sao anh cũng học kém, đi học hay không đều giống nhau."
Việt Xán đưa anh đến chợ đêm ăn thịt nướng một tệ một xiên, mười tệ mười hai xiên, dẫn anh đi uống bia, nhìn anh uống đến ho khan, Việt Xán vừa thở dài bất lực vừa giúp anh vỗ lưng. Đèn đường đêm đó và bầu trời sao như nối liền một mảnh, đường phố tấp nập người, Việt Xán đưa anh đi từ quán ăn đầu tiên đến quán ăn cuối cùng. Đôi lúc ăn mệt quá, không tìm thấy taxi, Việt Xán sẽ cõng anh trên lưng.
Việt Xán vỗ ngực nói: "Em yên tâm, em là em trai của anh, anh sẽ luôn bảo vệ em!"

Tường vi đêm đầu tiên 2+3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ