[BHTT - Edited - BETAing] Hoà...

By SeKo0713

201K 7.8K 1.2K

Tên truyện: Hoàng Hậu Tại Thượng [皇后在上] Tác giả: Minh Dã [明也] Thể loại: bách hợp, cổ đại, phi lịch sử, triều... More

Văn án
Chương 1
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 91
Chương 92
Chương 93
Chương 94
Chương 95
Chương 96
Chương 97
Chương 98
Chương 99
Chương 100
Chương 101
Chương 102
Chương 103
Chương 104
Chương 105
Chương 106
Chương 107
Chương 108
Chương 109
Chương 110
Chương 111
Chương 112
Chương 113
Chương 114
Chương 115
Chương 116
Chương 117
Chương 118
Chương 119
Chương 120 - Phiên ngoại
Chương 121 - Phiên ngoại

Chương 2

2.5K 92 12
By SeKo0713

Hàng xóm Đồ gia, Vương gia, vừa gả nữ nhi. Nữ nhi đó gả vào phú hộ Trịnh gia ở trấn trên, Vương gia nhận được sính lễ tận tám mươi hai lượng bạc, Vương đại nương vì thế mà ở trước mặt Đồ đại nương diễu võ dương oai.

"Ta đã nói rồi, thấy chưa, khuê nữ nhà ta mệnh tốt lắm, gả vào nhà đại phú đại quý. Đồ gia ngươi nhiều nam đinh như vậy, có làm thêm vài năm nữa cũng chả kiếm được tám mươi hai lượng đâu. Nam đinh nhiều thì có lợi ích gì, nhà chúng ta có nữ nhi vẫn tốt hơn." Vương đại nương đem bộ dáng đắc ý nói với Đồ đại nương, bà ghen ghét Đồ đại nương đã lâu, sinh nhiều nam đinh như vậy mà bụng vẫn đẻ thêm được, bà ta ở Đồ gia diễu võ dương oai không nói, đi ra ngoài, ai cũng đều nhường nhịn bả, là đối tượng bị rất nhiều phụ nữ xuất giá đố kỵ. Khó có được nữ nhi số tốt, gả vào Trịnh gia, nhận được sính lễ tám mươi hai lượng, cả Vương gia của bà dù có liều mạng làm thêm vài năm cũng kiếm không được từng ấy tiền.

"Đồ gia ta không có túng quẫn đến mức phải bán nữ nhi làm thiếp người ta. Cái lão tú tài Trịnh gia kia chắc cũng khoảng năm mươi tuổi rồi, so với tướng công nhà ngươi còn lớn hơn vài tuổi. Lúc sinh hai khuê nữ, có lão đạo sĩ đi ngang cửa nhà ta bói một quẻ, hai nữ nhi của ta đều là mệnh đại phú đại quý cực kỳ, tương lai thậm chí một trong hai đứa còn có thể hóa thành Phượng Hoàng. Ngươi xem, hai khuê nữ nhà ta đều là mỹ nhân, phạm vi trăm dặm trở lại đây, ta không tin còn có người xinh đẹp hơn." Đồ đại nương cũng không phải là người hiền lành gì, lập tức phản bác.

"Hừ, ai biết lão đạo sĩ kia có bị điên không chứ, nói phét nói lác, còn dám nói làm Hoàng hậu, đúng là người si nói mộng. Chẳng qua chỉ là mấy cái quẻ bói vớ vẩn, không chừng ngày sau cũng làm thiếp cho người ta." Vương đại nương cười nhạt, lên tới Hoàng hậu nói dễ hơn làm, nếu sự thật như lời lão đạo sĩ nói, bà lập tức đem đầu mình chặt xuống làm ghế cho ả Đồ đại nương xấu xí này ngồi. Nhưng hai nữ nhi song sinh kia quả là có khả năng thật, nha đầu của gia đình bình thường đứng cạnh hai nàng khác nhau một trời một vực, nhưng xinh đẹp thì có ích lợi gì, cũng không phải đại tiểu thư, ngày sau cũng đi làm thiếp cho người ta thôi.

"Ngươi cũng không quên có lần hắn ta bói một quẻ cho ngươi sao, hắn nói đại tráng* nhà ngươi sẽ gặp một kiếp nạn lớn, năm ấy chả phải đại tráng nhà ngươi bệnh nặng sắp chết sao, phải ăn đan dược của hắn mới khỏe lại đó. Hơn nữa, cho dù khuê nữ nhà ta không lên được Hoàng hậu, ta cũng tuyệt đối sẽ không để cho các nàng làm thiếp người ta, dù thế nào thì cũng thà làm đầu gà chứ không làm đuôi phượng." Đồ đại nương lập lời thề son sắt. (*đại tráng: đàn ông tuổi trung niên)

* * *

Ngày đó, Đồ Thập Mị cùng Đồ Cửu Mị đứng ở cửa sau nghe nương nàng cùng Vương đại nương nhà hàng xóm đấu võ mồm. Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, Đồ Cửu Mị tất nhiên sẽ không thèm quan tâm tới những lời kia, nhưng Đồ Thập Mị thì khác, nàng nghe xong liền đem những lời này cất vào trong lòng.

Ban đêm, hai tỷ muội nằm ở trên giường, tâm tư Đồ Cửu Mị luôn đơn thuần, không có tạp niệm gì nên rất nhanh đã say giấc nồng, còn Đồ Thập Mị thì trằn trọc khó ngủ, đầu óc vẫn tỉnh táo như ban ngày.

"Cửu Mị, ngươi dậy đi, đừng ngủ nữa, ta có lời muốn nói với ngươi!" Đồ Thập Mị cảm thấy mình giống tỷ tỷ hơn, hơn nữa các nàng chỉ sinh ra trước sau vài giây, nên nàng không tài nào đem Đồ Cửu Mị thành tỷ tỷ tôn kính được, lần trước cùng Cửu Mị thương lượng để cho mình làm tỷ tỷ, bình thường Đồ Cửu Mị luôn luôn nhường Thập Mị, vậy mà chuyện này lại không chịu, nhất quyết muốn làm tỷ tỷ. Đồ Thập Mị đành từ bỏ, nhưng nàng cũng rất ít khi kêu Đồ Cửu Mị là tỷ tỷ, chỉ những lúc cần năn nỉ Đồ Cửu Mị thì mới kêu tỷ muội, còn không, đều gọi thẳng tên, có khi còn muốn mang cả họ tên đầy đủ ra kêu.

"Chuyện gì?" Đồ Cửu Mị đưa tay xoa đôi mắt còn đang ngái ngủ, nhìn ánh mắt muội muội như phát sáng, nàng lộ ra vẻ khó hiểu, hỏi.

"Ngươi đứng lên nghe ta nói." Đồ Thập Mị cảm thấy tỷ tỷ chính là một con heo, rất giỏi ăn lẫn giỏi ngủ, trong lúc mình đọc sách, nàng ấy lại ngủ, ăn cơm cũng khỏe hơn mình, ít nhất nàng ấy có thể ăn nhiều hơn mình một chén cơm, dù vậy cũng không thấy thông minh lên chút nào, nói kém hơn mình hai cái cái đầu cũng không ngoa, thật không hiểu được nàng ấy ăn nhiều ngủ nhiều bổ vào chỗ nào.

Đồ Cửu Mị đành phải đứng lên, luôn tốt tính hơn muội muội, muội muội nói gì nàng nghe nấy, tuy rằng nàng thật sự rất muốn ngủ, nhưng là tinh thần vẫn phấn khởi bồi muội muội nói chuyện, vì hiếm khi muội muội kiệm lời này lại chủ động muốn nói chuyện cùng mình.

"Ngươi còn nhớ buổi chiều nương nói gì không?" Đồ Thập Mị hỏi.

"Cái gì?" Đồ Cửu Mị nghe xong quên ngay.

"Là chuyện nhà chúng ta sau này có người làm Hoàng hậu đó." Đồ Thập Mị nhắc, nàng biết não tỷ tỷ dung lượng ít cỡ nào.

"Đó nhất định là Thập Mị, Thập Mị sẽ biến thành Hoàng hậu." Đồ Cửu Mị luôn sùng bái Đồ Thập Mị mà không có nguyên do, nếu sau này có một người làm Hoàng hậu thì tất nhiên phải là muội muội nàng. Nàng chỉ biết Hoàng hậu nhất định là rất lợi hại, đối với chức vị Hoàng hậu này nàng không hề có khái niệm gì, chỉ mù quáng nói vậy thôi.

"Ngươi thấy ta có thể lên làm Hoàng hậu sao?" Đồ Thập Mị khi đó cũng không chắc chắn lắm, nàng đã đọc sách viết chữ được vài năm, đương nhiên hiểu Hoàng hậu là như thế nào, trước kia, nàng ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ tới.

"Đương nhiên có thể, muội muội không có chuyện gì làm không được." Đồ Cửu Mị mù quáng nói, nàng đối với Đồ Thập Mị rất sùng bái.

"Ta cũng cảm thấy như vậy." Đồ Thập Mị được Đồ Cửu Mị khẳng định khiến cảm giác có chút lâng lâng, hồi còn nhỏ nàng cũng từng tưởng tượng con đường sau này của mình, nữ tử dù cho đọc nhiều sách thì có thể làm được cái gì chứ, cũng không thể theo con đường làm quan, vậy mọi thứ chẳng phải đều là công cốc hết cả sao? Gả cho nam tử tầm thường, hắn có được nữ tử giỏi giang như mình, mình lại cảm thấy không cam tâm. Nhưng hôm nay, nghe xong lời của nương, nàng đột nhiên cảm thấy cuộc sống đã có một mục tiêu, mục tiêu này làm cho Đồ Thập Mị lộ ra một cỗ tham vọng cùng kiên nghị, ánh mắt kia trong bóng đêm tựa hồ có thể toả ra hào quang.

"Đồ Cửu Mị, nhìn thấy Hoàng hậu nương nương tương lai còn không quỳ xuống!" Đồ Thập Mị đứng ở trên giường, giở giọng kiêu ngạo nói với Đồ Cửu Mị.

"Bái kiến Hoàng hậu nương nương." Đồ Cửu Mị không nói hai lời liền ngoan nhoãn quỳ gối trên giường như một con cún nhỏ, muội muội của nàng từ nhỏ không thích cùng mình chơi đùa, khó có được lần này muội muội chủ động chơi trò sắm vai nhân vật, Đồ Cửu Mị dĩ nhiên cũng hăng say chơi tiếp.

"Đứng lên đi, sau này nếu ta có thể lên làm Hoàng hậu, ta nhất định sẽ cho ngươi cùng hưởng vinh hoa phú quý." Đồ Thập Mị nghiêm trang hứa hẹn.

"Tạ Hoàng hậu nương nương." Kỳ thật Đồ Cửu Mị cũng chẳng có khái niệm gì về vinh hoa phú quý, nếu nói với nàng ăn hoài không hết thịt và kẹo đường, đại khái nàng còn có thể hiểu được. Tuy vậy nàng cũng có điều chờ mong, đêm nay đã phát sinh chuyện gì tất nhiên nàng đều nhớ kỹ.

"Ừ, ngươi có thể đi ngủ rồi." Đồ Thập Mị lấy bộ dáng cùng ngữ khí ban ơn nói với Đồ Cửu Mị.

"A, tốt quá." Đồ Cửu Mị được muội muội cho đi ngủ, vô cùng cao hứng, xốc chăn lên rồi tiếp tục ngủ, đem chuyện đã phát sinh đêm nay xem như một giấc mộng, một giấc mộng hết sức chân thực.

Hôm đó, Đồ Thập Mị thức trắng cả đêm, lòng đầy háo hức, nàng cảm thấy cả thể xác và tinh thần đều tràn ngập năng lượng, thì ra có thể tìm được mục tiêu hướng tới cảm giác tuyệt vời đến nhường này, nàng rốt cuộc cũng không còn cảm thấy tương lai mình quá mơ hồ nữa rồi.

Năm đó, Đồ Thập Mị cùng Đồ Cửu Mị vừa tròn mười tuổi, dáng dấp mỹ nhân đã dần dần xuất hiện.

Continue Reading

You'll Also Like

52.5K 3.9K 31
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...
166K 5.3K 65
🍒Tác giả: Thanh Tuyên 🍒Tên convert: Xuyên nhanh: Ngọc thể hoành trần (~17) 🍒Thể loại: xuyên nhanh, H văn, 1vs1 🍒Nguồn: Vespertine & Nguyễn Linh 3...
1.2M 143K 194
Thiết lập của lốp xe dự phòng hỏng rồi Tác giả: Miêu Bát Tiên Sinh Thể loại: Đam mỹ, tình cảm, xuyên nhanh, hệ thống, chủ thụ, nhẹ nhàng, 1v1, HE Độ...
634K 63.6K 179
Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Hệ thống, Xuyên nhanh, Xuyên thư, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng, Kim bài đề cử 🥇, 1v1 Tác giả:...