Trọng sinh chi quyển lang - L...

Door VivianYueYing

10.3K 317 21

Văn án 25 tuổi, hai cánh tay hắn bị nổ đứt lìa, mi tâm nở hoa, tựa ở trên thân cây trong rừng chết đi, điều c... Meer

Văn án
1 - 5
6 - 10
11 - 15
16 - 20
21 - 25
31 - 35
36 - 40
41 - 45
46 - 50
51 - 55
56 - 60
61 - 65
66 - 70
[Hoàn chính văn] 70 - 77
[Phiên ngoại] 78 - 80

26 - 30

470 18 1
Door VivianYueYing

Chương 26: Một lần thân đủ (nhị)

"Ngô..." Đường Viễn nhăn mặt, miệng đã bị Cố Viêm hôn đến phát đau.

Hiện tại thể lực của hắn căn bản là vô pháp chống lại Cố Viêm, bị ép tới khó chịu, đầu cũng thấy đau, cái cảnh này thật tức giận a, tay nhanh chóng khép lại, chặt vào sau gáy Cố Viêm, cả giận nói: "Còn dám hôn nữa này!"

"Tiểu Viễn..." Cố Viêm kêu lên một tiếng đau đớn, trực tiếp lệch qua trên người Đường Viễn, gục xuống.

Đường Viễn thở hổn hển vài hớp khí, lao lực đem Cố Viêm đẩy sang một bên, ngẫm lại chưa thấy hết giận, lại đá cho vài phát nữa, rồi ngồi xuống đem Cố Viêm đánh một trận cho bõ ghét.

Từ tủ đầu giường lấy một cốc nước uống hết, Đường Viễn dùng ngón trỏ nhu ấn huyệt thái dương. Cảm thấy trong đầu thật lộn xộn, hắn nheo lại ánh mắt, cố gắng loại bỏ hết những lời Cố Viêm vừa nói ra khỏi đầu.

Đường Viễn vẫn luôn là phái hành động.

Đời trước, hắn từng là đặc công cao nhất của BOF, tại phương diện tin tức kỹ thuật, năng lực của hắn cũng rất xuất chúng.

Trong lúc quân huấn, Đường Viễn đã từng muốn biết rõ ràng mọi chuyện về Cố Viêm, nên đã lén lút mua, phối trí lại CPU đa nhân và mainboard có tốc độ rất không tồi. Sau đó hắn lại tìm trên các trang web trong và ngoài nước sưu tập đủ các loại linh kiện, lần thứ hai tổ hợp tân trang lại, máy tính cá nhân đã có công năng đạt đến cấp bậc quân dụng.

Ý tưởng của Đường Viễn rất trực tiếp, hắn muốn xâm nhập tổng bộ kỹ thuật – Lầu hai của BOF, điều tra hồ sơ đặc công của Cố Viêm, muốn xem vì sao năm 10 tuổi không chết và vì sao hiện tại lại làm việc ở BOF.

Nhưng thật đáng tiếc, chỉnh thể năng lực cùng trình độ của BOF hiện tại đã hoàn toàn không như Đường Viễn nghĩ. Trình tự, chương trình hắn biên soạn dù rất mạnh, nhưng tại giây thứ mười lăm đã bị tổng bộ xuyên qua cùng phản truy tung.

Lúc ấy Đường Viễn phi thường giật mình, may mắn là hắn đã chuẩn bị đầy đủ, nhanh chóng dùng trình tự thứ hai bao trùm tín hiệu nguyên, lại trực tiếp cầm một ly nước nóng đổ thẳng vào bộ xử lý của máy tính, rút ngay các chủ linh kiện đập bể, ném ra, tắt nguồn điện mới không mang đến nguy hiểm chí mạng cho mình.

Nhưng người xâm nhập chính là Đường Viễn, chứ nếu là người khác, không riêng gì máy tính hỏng mà phỏng chừng cả người cũng bị BOF bắt được.

Đầu Đường Viễn choáng váng đến lợi hại, hắn nhìn Cố Viêm, trên mặt có chút tối nghĩa không rõ.

Cậu thiếu tôi cái gì? Mạng sống năm 10 tuổi sao?

Chỉ yêu một người là Tuyết Lang đến sinh lão bệnh tử, cậu yêu cái gì?

Vì cái gì tìm tôi? Cậu nghĩ tôi là ai?

... ...

"Tôi với cậu rất quen thuộc sao? Cho dù cậu có mười thành nắm chắc thì có năng lực thế nào?" Thanh âm Đường Viễn rất thấp, lại từng chữ không ngừng: "Tôi là Đường Viễn."

Hắn đứng dậy, lảo đảo mà đi đến phòng ngủ phía đông. Đường Niệm đang mang bộ dáng "siêu nhân nước Mỹ" nằm trên giường, ngủ say như chết.

"Anh?" Đường Viễn hô một tiếng, thấy Đường Niệm không phản ứng, vẻ mặt liền trầm tĩnh lại. Hắn cười, cởi giày và áo khoác cho Đường Niệm, cũng điều chỉnh lại tư thế ngủ, đắp chăn cẩn thận rồi mới ngồi vào bên giường xoay người cởi giày.

Ngoài cửa, mèo Mun đột nhiên kêu một tiếng, vụt nhảy vào, cắn giầy của Đường Viễn tha ra bên ngoài.

"..." Đường Viễn sửng sốt, nhớ tới Tia Chớp còn nằm gục ngoài cầu thang, mỉm cười gãi nhẹ cằm nó rồi đặt nó lên vai, lắc lư đi ra ngoài lần nữa.

Ngồi xổm xuống cầu thang, Đường Viễn sờ sờ bụng Tia Chớp, dừng ở một chỗ, vươn ngón tay cái dùng sức nhấn một cái, Tia Chớp lập tức thức dậy. Mắt đại cẩu chuyển vài vòng, cọ cọ người Đường Viễn, lại cúi đầu hướng mèo Mun "Ư ử" kêu mấy tiếng.

Mèo Mun nhảy xuống, làm như có thật mà dùng chân trước vỗ vỗ mũi Tia Chớp. Tia Chớp lập tức ve vẩy cái đuôi xù, dụi mũi vào người mèo Mun.

Sau đó hai con vật bám theo chủ nhân về phòng ngủ. Đường Viễn cũng không quản, thoát giày chui vào chăn nằm cùng Đường Niệm, ngủ mất.

Tia Chớp ngửi tới ngửi lui, tìm thảm lông dê dày ở bên giường, đem mèo Mun bao vào trong ngực, dùng đầu củng củng nó. Mèo Mun trở mình một cái, nhìn nhìn Đường Viễn, cảm thấy mỹ mãn mà mị mắt.

Hướng Đông hấp tấp đem xe ngừng lại, chìa khóa xe cũng thiếu chút nữa quên rút, anh trực tiếp lao thẳng đến phòng ngủ trên tầng hai của Cổ Viêm, mở cửa sợ hãi kêu lên: "Tiểu Viêm?"

Cố Viêm đang ngồi ở bên giường uống nước, hầu kết cao thấp chuyển động. Cổ bên trái có hai hàng dấu răng song song đã tím bầm, nhấp nhô theo động tác uống nước, nó dường như cũng uốn tới ẹo lui.

Hướng Đông: "..."

Thở ra một hơi, Hướng Đông đem áo khoác cởi ra, khoát lên giá treo quần áo. Anh mở cửa vào toilet, khi trở ra, trong tay anh đã cầm một chiếc khăn lông ướt, ngồi vào bên giường đưa cho Cố Viêm, tầm mắt dừng lại trên cổ đánh giá, cau mày nói: "Chỗ nào bị chó cắn?" Đó là người cắn đi?

"Cái hòm thuốc ở trong tủ quần áo." Cố Viêm nâng lên đùi phải ý bảo, tiếp nhận khăn mặt, lau mặt sơ qua, hỏi: "Thằng nhóc đi rồi?"

"Đã đi theo đầu bóng lưỡng, anh nghe giọng thằng nhóc trong điện thoại, phỏng chừng thật bị em dọa sợ." Hướng Đông liếc Cố Viêm một cái, đi qua mở ra cơ quan trong tủ quần áo, chọn hòm thuốc nhỏ, dừng một chút, nói tiếp: "Bình thường em rất ít uống thành như vậy? Có chuyện gì vậy?"

Cố Viêm không nói chuyện, đem khăn mặt khoát lên trên mặt, đưa tay đè huyệt thái dương. Khi anh cúi đầu, khăn mặt trượt xuống chạm vào bột rắc trên vết cắn, đau đến nỗi anh phải che cổ kêu lên một tiếng, hít một ngụm lãnh khí. Ngẫm lại chuyện vừa xảy ra, bản thân anh lại cảm thấy mừng rỡ còn không kịp, không có gì phải buồn phiền.

Hướng Đông: "..."

"Nếu để Tả Quang biết em bị chó cắn, phỏng chừng cô ấy có thể lấy kim tiêm đâm em một tuần." Hướng Đông chậm rãi kéo ông quần Cố Viêm lên, tiến hành tẩy trừ đối với miệng vết thương, tiêu độc, sau đó quấn băng vải, đáy mắt hiện ra một tia trêu ghẹo, nói: "Lần trước, em đem mấy người đó đi Lầu bốn 'Chích', cô ấy vô cùng ghi nhớ thiệt hại này đấy."

"Anh Đông! Anh có tin tưởng chuyện mượn thi hoàn dương không?" Cố Viêm đột nhiên quay đầu hỏi.

Hướng Đông sửng sốt, ánh mắt như nhìn người ngoài hành tinh liếc Cố Viêm một cái, cười nói: "Làm sao có thể? Kia đều là mê tín thôi! Nếu có chuyện này sảy ra, anh đã sớm kiếm thi thể người khác cho Sói con và Du Hồng dùng rồi!"

Cố Viêm mím môi không nói chuyện, đột nhiên nhớ tới cái gì, lại hỏi: "Đúng rồi, sau khi Tuyết Lang từ xóm nghèo trở về, là Tả Quang làm kiểm tra thân thể cho anh ấy đi? DNA của anh ấy, Lầu bốn còn lưu giữ hay không?"

Hướng Đông nhíu mày, tay quấn băng vải dừng một chút, nói: "Không có khả năng còn lưu giữ, một khi đặc công BOF chết, tất cả những vật sở hữu nói lên sự tồn tại của họ đều tiêu hủy, Sói con cũng không có ngoại lệ."

"Em nhớ rõ Tả Quang đã từng tự mình thí nghiệm một mẫu của Tuyết Lang mà." Cố Viêm bóp bóp cánh tay, nơi nào trên người cũng đau nhức. Dùng đầu ngón chân anh cũng biết mình vừa mới bị Đường Viễn đánh thảm, có nhiều chỗ còn bầm tím.

"Tả Quang tự mình tiêu hủy." Hướng Đông thu hồi hòm thuốc, đột nhiên nhìn Cố Viêm, nói: "Lão Đại, em vẫn còn điều tra chuyện của Sói con sao?"

Cố Viêm nhíu mày, nhất thời có chút không ngờ sẽ bị hỏi như vậy, lạnh nhạt nói: "Anh hỏi Tả Quang?"

Ánh mắt Hướng Đông có chút giãy dụa, giống như đang có quyết định gian nan, qua một hồi lâu mới lộ ra một tia cười khổ, đi đến cửa đè xuống vài cái nút, hiệu quả cách âm trong phòng ngủ nháy mắt thăng cấp.

Anh thở dài, nói: "Anh Vân đã nói nhiều lần với anh, chỉ cần em hỏi đến chuyện của Sói con thì anh không nên nói gì cả."

Cố Viêm lập tức biến sắc mặt .

"Tiểu Viêm!" Hướng Đông khẽ quát một tiếng, nhăn mi lại, lắc đầu nói: "Em nhìn lại mình đi. Từ lúc về nước 6 năm trước đến hiện tại, chỉ cần nhắc tới Sói con là em liền tức giận. Anh chưa nói là sẽ không nói cho em biết."

"Vậy rốt cuộc anh có hỏi Tả Quang không?" Cố Viêm đạp chân bàn.

"Anh đã hỏi qua, nhưng không biết cô ấy có nói thật với anh không. Tiểu Viêm, em cũng nên biết, Sói con vẫn luôn là cấm địa của Tả Quang." Hướng Đông đứng ở trước tủ quần áo, lấy ra một điếu thuốc, hít một hơi thật sâu, thong thả mà nói tiếp: "Ở đoạn thời gian kia, không khí ở Lầu bốn rất nặng nề, không ai dám nói một câu nào với Tả Quang. Cô ấy liên tục rót vào thân thể mình thuốc bổ, thuốc trợ tim trong suốt hai tháng liền mới có thể bảo trì thanh tỉnh cho đại não, thí nghiệm cả ngày lẫn đêm."

"Hai tháng sau, Tả Quang đã đến cực hạn, liền mê man suốt năm ngày." Hướng Đông phun ra điếu thuốc, thần sắc đượm buồn: "Trạng thái lúc đó của Sói con, bản thân cậu ấy cũng có cảm giác, tuy thân thể không có gì khác thường, nhưng bệnh hay quên thường xuyên xảy ra, tính tình cũng có chút hấp tấp, nóng nảy, đôi khi kí ức còn xuất hiện trình tự hỗn loạn nhất định. Chỉ là, chờ qua một thời gian ngắn, Sói con lại khôi phục nguyên dạng. Khi bọn anh mang những đồ vật liên quan không phối hợp hủy đi, trước đó cậu ấy cũng cảnh giác những đồ vật này mà tiến hành xóa sổ, nhưng sau đó Sói con đều quên sạch tất cả những chuyện này."

"Anh đặc biệt nhớ rõ rõ ràng, cậu ấy có thứ hỏi anh 'Đông, tôi gần đây nhận rất nhiều nhiệm vụ, thân thể có cảm giác thiếu cái gì đó. Tôi nghĩ nói với anh Vân xin nghỉ phép ít ngày, cậu cùng Hồng cũng tranh thủ nghỉ ngơi đi, hai người không phải đã sớm muốn đi tiểu đảo của căn cứ nghỉ phép sao', ha hả..." Hướng Đông cười khổ, đột nhiên hung hăng nện vào ngực mình, cổ họng nghẹn lại, nói tiếp: "Mỗi lần anh nhớ lại những lời này, trong lòng liền khó chịu, bọn anh lúc ấy không có cách nào khác tiếp tục che giấu chuyện này nữa, Lầu bốn cũng đều bó tay không biện pháp chữa cho cậu ấy —— "

"Đừng nói nữa!" Đôi mắt Cố Viêm đỏ bừng một mảnh, quát lên: "Tả Quang vì cái gì không 'Chích' cho anh ấy?"

"Trong thần kinh não của Sói con đã có một lượng lớn dược vật rất mạnh xâm nhập rồi. Thành phần thuốc thử của Lầu bốn sẽ cùng chúng nó phát sinh phản ứng không thể khống chế, xác xuất thành công của 'Chích' chỉ có năm phần trăm, tỉ lệ tử vong lại đạt 90%. Hơn nữa, Tả Quang thực nghiệm ở căn cứ, hai loại tình huống trên đều vượt qua mười hai cấp đau thần kinh và duy trì liên tục. Chỉ cần là người, sẽ không có biện pháp chịu đựng, trực tiếp đau đến chết." Hướng Đông xoay người dựa vào tủ quần áo, mặt mày nhìn không ra hỉ giận, thản nhiên nói: "Còn lại năm phần trăm, mặc dù không chết, nhưng có thể dẫn đến cơ năng toàn diện của thân thể bị thoái hóa kịch liệt, trong vòng một năm, thân thể sẽ teo lại, khí quan suy kiệt và chết."

"Mẹ nó, quân y Lầu bốn dùng để làm gì? Phế vật! Một đám phế vật! Chỉ mỗi việc để chết không đau cũng không làm được! Một đám thùng cơm!" Cố Viêm đá tủ đầu giường, trong ngực cao thấp phập phồng, lửa giận tăng tăng mà hướng thẳng lên đầu, đỏ mắt quát: "Vì cái gì để anh ấy bị nổ chết, bắn anh ấy một súng cũng tốt hơn nổ chết! Đầu óc các người bị dán đầy cứt chó sao? Đầu óc Cố Vệ Quốc cũng bị dán đầy cứt chó hả? Chết tiệt!"

"Không! Là gia tộc Vincent độc thủ... Ai, bỏ đi." Hướng Đông đột nhiên khoát tay, thở dài, dụi tắt điếu thuốc, nói: "Lão gia tử cũng rất khổ sở, chờ em chưởng quản BOF thì tự mình đi hỏi ông ấy! Nhưng có một chút chuyện, trước khi Sói con đi Nam Phi, cậu ấy đã từng bị lão gia tử kêu đến thư phòng Nhà cũ nói chuyện một buổi chiều. Anh cũng không biết cậu ấy cùng lão gia tử nói những thứ gì, nhưng anh vẫn cảm thấy, Sói con có khả năng đã đoán được mục đích thực sự của hành trình đến Nam Phi năm đó."

"Cũng có khả năng khi cậu ấy trở lại Lầu một liền đem lần nói chuyện này hoàn toàn quên hết. Bởi vì trí nhớ của Sói con lúc đó đã không được ổn định lắm." Hướng Đông đi đến bên giường, thở dài, sờ sờ đầu Cố Viêm, lập tức bị một chưởng hung hăng đẩy ra: "Tiểu Viêm, thái độ BOF đối đãi với đặc công, em rõ ràng hơn ai hết."

"Không nói gạt em, những năm gần đây bố em đã bí mật ra bảy chuyến nhiệm vụ. Tuy rằng ông ấy không nói rõ, nhưng mấy người bọn anh cũng biết, những nhiệm vụ này toàn liên quan đến gia tộc Vincent, nếu còn có ai sống sót, thì tuổi của người đó chắc cũng không còn nhỏ, thân thủ hiện tại cũng không thể mạnh hơn em." Hướng Đông nói xong, xoay người đi tới cửa.

Cố Viêm quả thực giống như lão hổ nổi giận nhe răng nanh, quát to: "Gia tộc Vincent trốn lão tử cho tốt! Chờ em quơ được Stephen, nhất định sẽ đem thằng đó ra chém một ngàn lần!"

"Anh cũng rất muốn tự tay làm thịt hắn, chú Vân của em vẫn luôn hoài nghi, thằng đó còn có liên quan đến việc Hồng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Hiện tại, Stephen là đối tượng cần bắt giữ được xếp vào cấp S của BOF. Sẽ có ngày chúng ta sẽ kéo ra toàn bộ thế lực sau lưng hắn." Hướng Đông nắm chặt nắm tay, đem áo khoác khoát lên vai, khoanh tay lại, hơi nghiêng đầu trầm giọng nói tiếp: "Tiểu Viêm, tự mình ngẫm lại đi, bố em vì sao lại ra những nhiệm vụ ấy. Từ khi BOF thành lập đến nay, chỉ cần nhóm quân nhân trung thành như một, cho tới bây giờ, BOF không bao giờ để các thành viên đặc công không minh bạch, tự nhiên đi chịu tội, không công hi sinh như vậy."

"Nếu Stephen dám đánh chủ ý lên Sói con, dám đem ánh mắt phóng tới toàn bộ BOF, chúng ta dù mất bao nhiêu thời gian đi nữa, dù phải đào ba thước đất cũng phải lôi ra bằng được, dùng đao lấy mạng hắn."

Cố Viêm như một con thú bạo rống ra tiếng, nắm tay hung hăng đập xuống, sau đó thân thể buông lỏng, nằm vật xuống giường.

Anh vắt tay ngang trán, tay còn lại vuốt vòng cổ của Tuyết Lang trên cổ mình đến xuất thần.

.

.

.

CPU đa nhân, CPU đa lõi (tiếng Anh: multi-core) là bộ vi xử lý trung tâm (Central Processing Unit) có nhiều đơn vị vi xử lý được tích hợp trên cùng một CPU vật lý duy nhất. Một cách khác, chúng giống như sự ghép nối nhiều CPU thông thường trước đây trở thành một CPU duy nhất.

Mainboard: Bo mạch chủ(MB) là bản mạch in chính trong thiết bị điện tử. Nó có chứa các socket (đế cắm) và slot (khe cắm) để cắm các linh kiện điện tử và bo mạch mở rộng khác. Trong hệ thống máy tính cá nhân, bo mạch chủ chứa bộ vi xử lý, chipset, các khe cắm PCI, khe cắm AGP, khe cắm bộ nhớ và các mạch điều khiển bàn phím, chuột, các ổ đĩa và máy in. Nó cũng có thể được tích hợp sẵn các mạch điều khiển gắn liền cho modem, âm thanh, đồ họa và mạng. Bo mạch chủ của các máy tính xách tay thường được tích hợp sẵn toàn bộ các mạch điều khiển thiết bị ngoại vi.

Chương 27: Một lần thân đủ (tam)

Hướng Đông trở tay ôm lấy áo khoác đi đến phòng ngủ phía đông. Mèo Mun run rẩy lỗ tai, nghểnh cổ liếc anh một cái, lại trở mình dưới bụng Tia Chớp, tiếp tục ngủ.

"Mấy ngày nay mày chạy đi đâu thế?" Hướng Đông nhướng mày, ngồi xổm xuống sờ sờ mèo Mun, nó thoải mái mà cọ cọ đầu vào tay anh.

Tia Chớp ngẩng đầu lên, trừng anh bất mãn.

Hướng Đông cười cười: "Chân Cố Viêm, chính là chú mày cắn đi?"

Tia Chớp hít hít mũi, tiếp tục trừng anh.

Hướng Đông: "..."

Trên giường, Đường Niệm lầu bầu trở mình một cái, đem Đường Viễn hướng trong ngực ôm ôm, một chân khoát lên trên người hắn, ý tứ chiếm hữu hàm xúc mười phần.

Đường Niệm cũng không biết đang mộng đẹp cái gì, cười đến thật ngốc, nước miếng còn rớt lên đầu Đường Viễn.

Hướng Đông ngồi xổm nhìn một lát, đứng lên, một tay đút trong túi áo, vệt sẹo cũ uốn lượn lộ ra từ cổ áo, thô cuồng mà dữ tợn, lại có loại thiết huyết rắn rỏi đẹp trai.

Ánh mắt anh đánh giá hai anh em sinh đôi đang ngủ trên giường. Qua một hồi lâu, Hướng Đông mỉm cười, một lần nữa đem chăn đắp lại cho anh em Đường Niệm, còn sờ sờ đầu Đường Viễn mới xoay người đi ra ngoài.

Cửa vừa đóng lại một lần nữa, Đường Viễn lập tức mở mắt. Trên trán vẫn còn còn sót lại cảm giác thô ráp của bàn tay. Mặt hắn không đổi sắc nhìn trần nhà, nhưng trong nháy mắt, trái tim giống như bị bom nổ mạnh, đau đến tay chân hắn đều lạnh lẽo.

Người đó là Hướng Đông, đã từng là cộng sự tốt nhất của hắn.

"Tiểu Viễn?" Cửa lại bị người đẩy ra, Cố Viêm gọi khẽ một tiếng. Thấy chăn gồ cao trên giường bọc kín hai người, anh lập tức nổi giận, nhanh chân tiến lại gần, trực tiếp ôm lấy Đường Viễn đi ra ngoài.

Mèo Mun bị dọa giật mình, "Meo meo" vừa muốn phi lên, bị Cố Viêm trừng mắt nhìn liền xù lông, "Ngao ngao" một tiếng, nhảy vọt lên, vuốt giơ ra bám chắc vào hông anh.

Đường Viễn càng giận điên lên, tung một quyền vào mặt Cố Viêm.

"Em đánh đi, đánh chết anh cũng không buông tay." Cố Viêm kêu lên một tiếng đau đớn, không né cũng không hoàn thủ. Hành vi lưu manh phát tác, anh dùng đầu lưỡi liếm mép, tiếp tục ôm người đi ra ngoài.

Đường Viễn tức đến nổ phổi, huyệt thái dương phình nhảy lên. Hắn đang tính toán lại cho thằng cha này một quyền ác hơn. Đột nhiên Cố Viêm đem cổ bên trái hướng tới, nói: "Nhìn đi, dấu vết quyền sở hữu của em vẫn còn đây này!"

Đường Viễn: "..."

"Đừng đánh, cơ bắp anh khá rắn chắc, em không chê đánh đau tay anh còn ngại đâu!" Cố Viêm mặt không đổi sắc, tâm không loạn, càng làm ra vẻ nghiêm túc đi đến phía trước, tận lực lắc lắc cổ nói: "Tức giận sao? Nào, lại đến bên này gặm một vết nữa, chứng minh quyền sở hữu của em đi."

Đường Viễn: "..."

Tia Chớp đứng dậy ngạc nhiên, vẫn không nhúc nhích, mắt mở trừng trừng nhìn Cố Viêm ôm ấp chủ nhân nó đang khập khiễng đi ra ngoài. Sửng sốt mất ba giây, Tia Chớp rốt cục hoàn hồn, lập tức cúi đầu định củng củng vật nhỏ —— trời ạ! Cái gì đều không có? Meo meo đâu rồi?

Nó cảm thấy bất khả tư nghị lại phi thường phẫn nộ, thật giống như bị người ta quang minh chính đại mà đoạt đi món đồ chơi yêu quý nhất. Tia Chớp lập tức vẫy mạnh cái đuôi xù lao ra, hai chân trước bắc lên cửa gỗ phòng ngủ của Cố Viêm, đánh đánh, cào cào, sủa váng lên, quả thực vô cùng nóng nảy.

Bất khả tư nghị nghĩa là "không thể nào suy nghĩ bàn luận ra được".

"Mày còn như vậy tao sẽ rất tức giận." Cố Viêm nắm gáy mèo Mun, kéo nó ra khỏi ống quần, quơ quơ trước mắt, cố ý lớn tiếng nói: "Mày sốt ruột sao? Sợ tao làm gì với tiểu Viễn à? Tao biết em ấy là chủ nhân của mày. Tuy hiện tại em ấy không chịu thừa nhận, nhưng một ngày nào đó tao sẽ bắt em ấy phải tự thú nhận chuyện này."

Cố Viêm chỉa chỉa cửa ra, khóe môi nhếch lên: "Nếu mày ngoan ngoãn nghe lời, tao sẽ cho mày ở lại trong phòng. Nếu không nghe lời, tao có thể tống mày ra ngoài cửa với Tia Chớp."

Mèo Mun "Ngao ngao" kêu to giận dữ, quơ móng vuốt với ý đồ phá Cố Viêm đến cùng.

"Anh rốt cuộc muốn làm gì?" Đường Viễn tức giận đến mặt đều tái rồi, căn bản không có cách nào cùng Cố Viêm câu thông. Hắn đoạt lại mèo Mun, ôm lấy nó muốn đi ra ngoài.

Cố Viêm như hổ đói vồ mồi, đem Đường Viễn trực tiếp áp đảo, đầu vùi vào trong cổ của hắn ngửi tới ngửi lui, tranh thủ ăn đậu hũ: "Em nói anh muốn làm gì? Tiểu Viễn! Em là người của anh." Nói xong, không đợi Đường Viễn phản ứng, lại một trận bá đạo hôn môi.

Lần này, một chút mềm lòng của Đường Viễn cũng bị mất, tâm nói 'thằng nhóc thối này còn không dứt?'

Cong gối thúc thẳng vào bụng Cố Viêm, Đường Viễn vươn tay chế trụ đầu anh, trực tiếp xoay người, hai người lập tức cao thấp đổi chỗ. Hắn cưỡi ở trên người Cố Viêm, huy quyền liền đấm: "Họ Cố!"

"Gọi lão công!" Cố Viêm cười tươi như hoa, dụng chưởng bao lấy nắm tay Đường Viễn, nâng cổ, đem miệng tiến sát vào: "Dù sao em cũng muốn đánh, anh đây hôn một cái cũng là hôn, hai cái cũng là hôn, thẳng thắn một lần thân đủ đi!"

"Cố Viêm!" Đường Viễn rống lên, nhưng nắm tay còn lại cũng nhanh chóng bị bao lấy.

Cố Viêm liếm liếm môi, híp mắt nhìn hắn nửa ngày, thở dài, mãnh liệt xoay người áp Đường Viễn xuống bên dưới.

Anh kéo chăn đem Đường Viễn bao kín, cọ cọ mũi hắn, đáy mắt lộ vẻ sủng nịch: "Tốt lắm, tốt lắm, không náo loạn nữa! Thân thể hiện tại của em đánh không lại anh đâu, ngủ ngoan nào!"

Hai thế làm người, lần đầu tiên Đường Viễn biết tức điên là loại cảm xúc thế nào.

Cố Viêm xách mèo Mun đang dựng lông lên, rất tự nhiên hôn trán Đường Viễn một cái, nghiêm túc nói: "Tiểu Viễn, đêm nay em ngủ ở đây, anh sẽ không làm gì em. Nhưng nếu em muốn ngủ chung với Đường Niệm, anh sẽ rất tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng đấy, hiểu không?"

Anh mở rộng cửa, xách mèo Mun ra phía trước, hướng Tia Chớp nhướng mày nói: "Ồn ào quá! Nó đây, ôm nó đi ngủ ngay."

Tia Chớp ngẩng đầu, nháy mắt cùng Cố Viêm đạt thành một loại hiệp định chỉ hai người biết, lập tức cắp mèo Mun đát đát mà chạy, làm mèo Mun tức giận kêu gào ầm ĩ.

Đường Viễn hoàn toàn không còn cách nào khác, cồn cùng tức giận thường xuyên kích thích đại não, hắn cũng lười gây sức ép với Cố Viêm, trở mình một cái, hai mắt liền nhắm lại, đi ngủ.

Cố Viêm sờ sờ "dấu ấn" trên cổ, đùi phải vừa rồi bị Đường Viễn đá phải, mơ hồ đã thấy máu thấm qua băng vải.

Anh phóng nhẹ cước bộ, khập khiễng đi vào toilet, tỉ mỉ soi gương một hồi, nhìn thế nào cũng cảm thấy "dấu ấn" trên cổ vô cùng thuận mắt, tâm nói 'đây là dấu vết lão bà để lại, phòng chừng có thể tồn tại hơn một tháng đây, nhìn thật đẹp mắt a'.

Nghĩ nghĩ... Anh liền cứng rắn.

Cố Viêm tựa vào trên vách tường phòng tắm, hơi hơi thở hổn hển.

Anh rất muốn tắm rửa, bất quá, đùi phải vừa bị Tia Chớp tặng cho vài vết, Đường Viễn lại đá trúng lần nữa, tuy rằng không nghiêm trọng, nhưng không thể đụng nước bây giờ a.

Cố Viêm nhịn một lát, nhưng tưởng tượng Đường Viễn đang nằm trên giường của mình, đắp chăn của mình, còn ngủ đến bất tỉnh nhân sự (cái này còn phải chờ xác nhận). Anh liền nhịn không được, nhưng không có biện pháp, chỉ có thể dùng tay giải quyết.

Nói đến tắm, Cố Viêm có một thói quen, bắt đầu từ 10 tuổi, anh đặc biệt không thích dùng bồn tắm lớn.

Có khả năng thói quen này cùng với việc sinh hoạt sau vụ ám sát đó có liên quan đến nhau. Lần đó nhờ Tuyết Lang bảo hộ, Cố Viêm cũng không bị thương nặng gì, nhưng khi anh mở mắt ra lần nữa thì phát hiện mình đang ở nước Mỹ.

Cố Viêm sống trong một phòng ở ngoại thành, một căn nhà hai tầng tư nhân, có vườn, bãi cỏ, hoàn cảnh khá tao nhã và an tĩnh. Trong nhà chỉ có một ông già câm giúp đỡ việc sinh hoạt hàng ngày của anh.

Cố Viêm là một đứa trẻ trưởng thành sớm, tính cách cũng độc lập.

Anh hiểu được mình đã xảy ra chuyện gì, không khóc cũng không nháo, bắt đầu mang sách vở, bắt xe buýt hàng ngày đến trường. Bình thường anh cũng không thích cùng người khác nói chuyện, trên cổ vẫn đeo vòng cổ của Tuyết Lang, trong túi bao giờ cũng có hai gói Oreo, một túi ăn, một túi để đó.

Một lần, sau khi Cố Viêm hoàn thành việc huấn luyện hằng ngày, người lấm lem đầy bùn đất và mồ hôi, anh bò vào phòng ngủ, thoát đồ trèo vào bồn tắm lớn.

Bởi vì quá mệt mỏi, nước lại ấm áp, anh nằm một lát liền ngủ quên, trượt dần xuống, thiếu chút nữa đã bị chết đuối. Cái loại sợ hãi nháy mắt phá tan đại não vẫn luôn in sâu trong đầu anh từ bấy đến giờ. Lúc đó anh chỉ biết gắt gao cầm chặt vòng cổ của Tuyết Lang, cơ thể không giữ được mà phát run, sợ hãi và cô độc.

Ngày hôm sau, Cố Viêm đã gọi điện thoại yêu cầu bỏ ngay bồn tắm lớn, toàn bộ đều thay bằng vòi hoa sen. Cũng từ đó, anh không bao giờ tắm trong bồn tắm lớn một lần nào nữa.

Một tiếng gầm nhẹ, Cố Viêm ngưỡng thẳng cổ, vòng cổ của Tuyết Lang dán trước ngực cũng cao thấp phập phồng.

Cố Viêm thoải mái mà mị hí mắt, tuy rằng không quá tận hứng, nhưng còn nhiều thời gian, một ngày nào đó anh sẽ đem Đường Viễn ăn kiền mạt tịnh.

Giặt xong quần áo, Cố Viêm đem cạp quần kéo tới thắt lưng, vỗ vỗ cơ bụng tinh tráng đầy tự hào. Cứ nghĩ đến việc đã xin xong một xuất trợ giảng cho Jason, sau ngày nghỉ quốc khánh sẽ được gặp Đường Viễn hàng ngày, anh liền cảm thấy vô cùng mừng rỡ và thỏa mãn: "Sói con dù cứng rắn thế nào cũng là sói, em có thể chạy ra khỏi lòng bàn tay Viêm Hổ anh sao?"

Cố Viêm từ toilet đi ra, chỉ có một suy nghĩ, đó là tiến vào ổ chăn ôm Đường Viễn.

Dù không thể ăn ngay, nhưng mình ôm đỡ thèm vẫn được a.

"Đi xuống!" Đường Viễn ngủ đến mơ mơ màng màng, nhưng sự cảnh giác, đề phòng trong não vẫn mở ra.

Hắn nhéo chăn, vươn chân ra, một cước đem Cố Viêm đá xuống, xoay người cuộn chăn lại như một con sâu, rất không kiên nhẫn mà lầu bầu: "Còn dám mò lên lần nữa, tôi bắn chết ngay! Mèo Mun còn đang ở ngoài cửa, bắt nó mang vào đây cho tôi."

Trong lòng Cố Viêm "Ha" một tiếng, cười thành đồ ngốc, tâm nói 'khẩu khí này hoàn toàn chính là của Tuyết Lang, em còn muốn chối nữa, cứ chối nữa đi'.

Trong lòng anh nhẩm lại truyền thuyết các loại mượn thi hoàn dương, chuẩn bị ngày mai liền đi Hongkong tìm vài đại sư hỏi thăm về vấn đề này. Cố Viêm vừa nghĩ vừa đi ra ngoài mở cửa, mèo Mun cùng Tia Chớp đồng thời ngẩng đầu nhìn hắn.

Cố Viêm: "..."

Phỏng chừng mèo Mun là vô cùng tức giận, trên mặt đất lăn lộn, xoay quanh, khóc lóc om sòm, bộ lông cũng lộn xộn hết cả lên, đông dựng một đằng, tây dựng một nẻo.

Tia Chớp "Nha nha nha" mà dùng đầu đi củng nó, lại duỗi thân thè lưỡi liếm liếm lấy lòng, cái đuôi xù cũng ve vẩy.

Mèo Mun bị nó củng nghiêng cả người, đã thế toàn thân sực mùi cún, lại càng tức giận hơn, cũng không đoái hoài đến việc phải tiếp tục chiến đấu với Cố Viêm nữa, trực tiếp vọt thẳng đến đuôi của Tia Chớp, vồ lấy ngoạm một cái.

Tia Chớp bật người vui vẻ, lại giống như trước kia, cái đuôi vểnh cao, mang theo mèo Mun chạy vào trong phòng.

Cố Viêm: "..."

Tia Chớp cùng mèo Mun náo loạn trong chốc lát. Cuối cùng nó bị mèo Mun dạy dỗ một chập, chỉnh đốn lại khuôn phép, mới thành thật không giằng co nữa mà nằm xuống thảm lông dê nhưng biểu tình rất không tình nguyện.

Mèo Mun lại nhảy lên giường, cọ cọ đầu Đường Viễn, cuộn tròn người lại, nhắm mắt ngủ.

Mặt Cố Viêm tái rồi.

Anh leo lên giường nhiều lần nhưng đều bị Đường Viễn đạp xuống không thương tiếc, đành dở khóc dở cười mà đứng một lát, chân cọ cọ trên mặt thảm một hồi, vô cùng bất đắc dĩ mà ngậm ngùi sang gian phòng ngủ phía tây, ngã đầu ngủ.

Đường Niệm ngủ đến quá nửa đêm, đứng lên đi vệ sinh.

Đầu óc cậu cũng không rõ ràng, mở cửa một phòng ngủ, xem xét nửa ngày mới nhìn rõ đây là em trai mình. Đường Niệm lắc lắc cái đầu, dịch dịch chăn, leo lên giường ôm Đường Viễn, mĩ mãn ngủ tiếp.

Chương 28: Tiệc tối đón người mới đến ( một )

"Em có nghe thấy anh Cố nói gì không? Gửi lời thương yêu vào trong gió...." Jason có mái tóc khá dài màu vàng, dáng vóc rất dễ nhìn, tuy rằng đã qua 40 tuổi nhưng lời nói, cử chỉ tao nhã mang phong thái của bá tước Anh quốc rất cuốn hút người khác.

"Đại thiếu gia sẽ lập tức tới ngay, thỉnh ngài nghỉ ngơi một lát." Vương lão quản gia mỉm cười, đối với vấn đề không nên trả lời, ông cũng chưa bao giờ nói thêm lấy nửa chữ.

Jason hiểu rõ mà nhún vai, bưng tách cà phê, năm ngón tay cực kỳ thon dài, móng tay cắt ngắn, sạch sẽ.

Cố Viêm từ trên xe bước xuống, thuốc bột ở vết cắn tím bầm trên cổ đã được quần áo che gần hết.

Gương mặt anh âm trầm, nhớ đến tình cảnh nhìn thấy khi bước vào phòng ngủ của mình sáng sớm nay, Cố Viêm chỉ hận không thể đem tên "đệ khống" Đường Niệm này lột da ăn sống.

Bảy giờ rưỡi, Cố Viêm đúng giờ liền tỉnh.

Sau khi rời giường, trước tiên anh tìm men giải rượu, sau đó dọn dẹn tầng một, vào phòng bếp làm điểm tâm và bưng nước ấm cùng thuốc đi vào phòng ngủ.

Cố Viêm vui vẻ nghĩ thầm 'ta quả thực chính là người đàn ông tốt nhất quả đất', chỉ là sau khi đẩy cửa bước vào, anh xém chút nữa nổi điên, làm thế nào mà Đường Niệm lại ôm Đường Viễn vù vù ngủ thế kia?

Chỉ trong nháy mắt, khuôn mặt Cố Viêm lập tức tái rồi, suýt chút nữa là đem cốc nước ấm đổ thẳng vào mặt Đường Niệm.

Không khí ăn sáng vô cùng áp lực, trừ bỏ Đường Niệm say rượu đau đầu khó chịu ra, Đường Viễn và Cố Viêm đều lộ ra một cỗ áp suất thấp.

Nhất là Cố Viêm, mình đầy tà hỏa không có chỗ phát, trực tiếp gọi trợ lý công ty yêu cầu đưa hai anh em Đường Niệm trở về. Bản thân anh thì phi thẳng đến sân huấn luyện Lầu một, thay trang phục tác chiến, chọn hào số 10 siêu cường của sân huấn luyện.

Cố Viêm ở bên trong sân huấn luyện năm giờ. Chờ tới khi anh một thân lấm lem đi ra, nhóm kĩ thuật viên có nhiệm vụ dọn vệ sinh rửa sạch sân đi vào, đối mặt với bãi chiến trường trước mắt đều yên lặng sợ hãi thầm than sức chiến đấu của Cố đại thiếu gia quả là khủng khiếp.

Tiếng điện thoại vang lên, Cố Viêm móc ra nhìn thoáng qua, đứng lên, nói : "Uy, hiệu trưởng Lý, tôi là Cố Viêm."

Sau khi cúp điện thoại, sắc mặt anh rõ ràng là tươi tỉnh lên rất nhiều, đẩy cửa tiến vào phòng khách.

"Cố, cậu có muốn đi shoping ở thành phố A với tôi không?" Jason hướng anh ngoắc ngoắc tay, trêu ghẹo nói.

Cố Viêm cởi áo khoác ngoài, tùy ý ném xuống ghế sa lông, vắn ống tay áo, nói: "Muốn đi chỗ nào? Leo núi, bơi lội hay đến hội âm nhạc? Tôi hiện tại không có thời gian, để tôi mời hướng dẫn viên du lịch và thư kí an bài hành trình cho anh nhé."

"Nhiều năm không thấy, tính tình cậu chẳng thay đổi chút nào." Jason đặt tách cà phê xuống, đột nhiên chỉ vào cổ mình, cười ái muội: "Ố là la! Cấm dục nhiều năm như vậy rốt cục cũng nhịn không được rồi? Cậu thích bé mèo hoang hả?"

"Bé mèo hoang?" Cố Viêm liếc ông một cái, bưng lên tách cà phê người thư kí vừa mang đến, lại gần bể cá, cầm lấy một ít thức ăn thả xuống, híp mắt nói: "Em ấy cũng không phải là bé mèo hoang."

Xoay người tựa vào bể cá, Cố Viêm uống một ngụm cà phê, khóe môi nhếch lên, biếng nhác lại lạnh lùng: "Đó là một đầu sói không hơn không kém, sẽ nhe răng, sẽ cắn người và có ý thức lãnh địa rất mạnh."

"A? Người nào có khả năng được học trò của tôi ca ngợi như vậy?" Jason hứng trí hỏi, khoa chân múa tay nói tiếp: "Cố, cậu nhất định phải cho tôi gặp vị tiểu thư đặc biệt này?"

Jason và Cố Viêm có chung một thầy giáo dạy nhạc lúc vỡ lòng. Ở cục BOF, tại phương diện nhạc lý của đám đặc công, chỉ có duy nhất Tuyết Lang có cùng sư thừa với họ.

Năm đó, Cố Vệ Quốc đã nhặt Tuyết Lang ở bên cạnh một thùng rác, trong một con phố cũ của nước Mỹ. Lúc ấy Tuyết Lang chỉ có 4 tuổi, gầy nhom, nhìn không khác trẻ em nghèo đói Châu Phi là mấy, chỉ có đôi mắt là đặc biệt sáng, đen bóng, tỉnh táo và linh mẫn vượt qua tuổi.

Lúc ấy Cố Vệ Quốc còn chưa có con, ông đã ôm Tuyết Lang giao cho Lăng Vân, híp mắt nói: "Con sói nhỏ này có tiềm lực rất lớn, cậu hãy cho bé con này chế độ giáo dục tốt nhất. Chờ đến thời điểm nó được 10 tuổi, tôi sẽ cho nó tự chọn cách sinh hoạt của bản thân."

Từ đó về sau, những người lớn tuổi liền theo cách gọi của Lăng Vân để gọi cậu nhóc hay đi bên cạnh ông là Sói con.

Trong căn cứ, có hai đứa trẻ 7, 8 tuổi luôn luôn thích bẹo má, đem hắn nhấc bổng lên, sau đó không lưu tình thả hắn ngã xuống mặt đất, cười lớn gọi: "Sói con ngốc nghếch."

Mà mỗi lần như vậy, Tuyết Lang sẽ không nói một lời mà đứng lên, đem quần áo phủi sạch sẽ, sau đó đi tìm Lăng Vân học bản lĩnh.

Qua ba năm, Tuyết Lang bảy tuổi.

Một buổi tối, Tuyết Lang đem hai đứa trẻ kia vào hào sân huấn luyện số 3, thi đấu hai lần là đánh nhau tay không và huấn luyện thể năng, dùng thực lực của mình để đánh bại bọn họ.

"Hồng, chúng ta thua a ——!" Cậu nhóc có làn da ngăm đen lăn ra trên mặt đất, chân tay giang thành hình chữ đại, thở hổn hển mà ha ha cười.

"Ai!" Đứa bé còn lại nắm tay thành quyền, lao lực mà nhúc nhích đứng dậy, leo đến bên người Tuyết Lang chọc lét, nhếch miệng cười: "Sói con, chúng ta làm bạn tốt đi! Tôi là Du Hồng, cậu kia là Hướng Đông."

Hướng Đông nghiêng đầu, thuận miệng nói tiếp: "Tôi cùng Hồng bằng tuổi nhau, đều 11 tuổi, chúng tôi tự lựa chọn sinh hoạt ở nơi này. Chờ cậu 10 tuổi, cậu cũng sẽ gặp phải lựa chọn đầu tiên."

Cậu đặt hai tay ra sau đầu, nhếch chân lên bắt chéo, híp mắt cười: "Sói con! Đến lúc đó, cậu có thể lựa chọn đến trường học đại học, chờ tốt nghiệp tìm một công tác nào đó, rồi chọn một lão bà, sau đó kết hôn, sinh ra một đứa trẻ để tôi và Hồng làm bố đỡ đầu.... Nếu ai dám bắt nạt đứa trẻ đó, hai người chúng tôi sẽ chém chết người đó."

"Đúng đúng đúng, chính là như vậy!" Du Hồng đứng cạnh Tuyết Lang, hai tay gối sau đầu, nhìn trần nhà, cười hì hì: "Tôi và Đông tuy lớn tuổi hơn cậu, nhưng chúng tôi cũng có thể chờ cậu kết hôn, sau đó chúng tôi mới kết hì hì."

"Biến! Muốn kết hôn cậu tự đi mà kết, lão tử sẽ không kết!" Hướng Đông đột nhiên rống lên, bật người dựng dậy, bỏ ra ngoài.

"Xem ra mình miệng thối rồi!" Du Hồng vỗ vỗ miệng mình, ghé sát bên tai Tuyết Lang, thấp giọng nói: "Khi còn bé, Đông rất hay bị bạo hành gia đình. Bố cậu ấy là liệt sĩ, sau khi ông ấy hi sinh, mẹ cậu ấy rất hay dùng gậy gộc đánh hai anh em cậu ấy. Em trai cậu ấy còn nhỏ, sức chống chịu kém, bị đánh quá nặng, không qua khỏi. Sau đó, mẹ cậu ấy vào bệnh viện tâm thần. Bây giờ trên lưng Đông vẫn còn vệt sẹo dài hai mươi cm." Du Hồng đưa tay so ngực ám chỉ với Tuyết Lang, nói tiếp: "Cho nên, Đông cực kì ghét phụ nữ."

Tuyết Lang nghĩ nghĩ, đột nhiên đứng lên, chạy tới vài bước nhảy lên sau lưng Hướng Đông, ôm cổ hắn, cúi đầu nói: "Đông, tôi mệt, cõng tôi về đi!"

Đôi mắt Hướng Đông đỏ bừng, môi mím lại, gật gật đầu, cõng Tuyết Lang trở về.

Dọc theo đường đi, Du Hồng để hai tay sau gáy, bước song song với Hướng Đông, nghêu ngao một ca khúc, thỉnh thoảng còn chụp đầu Tuyết Lang, cười nói: "Sói con, chờ cậu trưởng thành tôi sẽ cõng cậu."

Đường Viễn nhìn mèo Mun đang nằm ngủ trưa trên chăn của mình mà ngẩn người, suy nghĩ lại phiêu đến những hồi ức trong quá khứ.

Đối với Tuyết Lang mà nói, Hướng Đông và Du Hồng từng là tồn tại như tay chân của mình vậy.

Khi Tuyết Lang 10 tuổi, lần đầu tiên Cố Vệ Quốc gọi hắn đến thư phòng nói chuyện.

"Sói con, hôm nay cháu 10 tuổi rồi." Cố Vệ Quốc vẫn cầm bút máy viết viết vẽ vẽ trên một quyển sách, đầu cũng chưa nâng, thanh âm trầm ổn hữu lực: "Cháu nghĩ muốn sống, sinh hoạt như thế nào, hãy nói với chú."

"Cháu muốn sống tại nơi này." Tuyết lang ngồi ở ghế đối diện, âm sắc vẫn còn non nớt, lại tựa như ngàn cân.

Cố Vệ Quốc dừng ngòi bút lại, ngẩng đầu nhìn hắn, nheo lại ánh mắt, nói: "Nếu sống ở chỗ này, cháu sẽ phải trở thành một quân nhân trung thành, vì nước vì dân chứ không vì chính bản thân mình, tùy thời đều có khả năng hy sinh. Cháu có hiểu không?" Ông lại chỉ chỉ chi phiếu trên bàn, nói tiếp: "Hiện tại cháu đã có bản lĩnh tự lập, nếu cháu muốn sinh hoạt như một người bình thường, có thể dùng thứ này để mua phòng ở, đến trường, tìm việc làm, kết hôn, sống một cuộc sống hạnh phúc bình dị."

"Cháu muốn ở lại nơi này." Tuyết Lang không nháy mắt, nghiêm túc nhìn ông.

Cố Vệ Quốc im lặng, dựa người vào lưng ghế, tỉ mỉ nhìn hắn hồi lâu, đột nhiên chỉ chỉ cái chén trước mặt, nghiêng người về phía trước, tiếp tục cầm bút máy viết tiếp, nói: "Đồng chí Tuyết Lang, hoan nghênh cậu trở thành quân nhân trong biên chế, chờ cháu sẵn sàng thì hãy đi tham gia khảo hạch của đặc công nhé."

"Vâng!" Tuyết Lang đứng nghiêm, hướng ông cúi chào theo nghi thức quân đội, bưng cái xuyến nước rót cho Cố Vệ Quốc một chén trà, sau đó đi ra ngoài.

Kết quả, bởi vì Tuyết Lang quyết định ở lại BOF, suốt một tháng liền Hướng Đông không thèm để ý đến hắn.

Chính là, khi Tuyết Lang muốn nhanh chóng tham gia khảo hạch của đặc công, mỗi ngày đều khiến mình trầy da tróc vảy, bầm dập khắp người, lúc ấy Hướng Đông mới vác bộ mặt âm trầm cùng Du Hồng xuất hiện, đỏ mắt mà tẩy trừ miệng vết thương cho hắn, bôi thuốc, một vòng lại một vòng quấn băng vải.

"Đông đem cậu làm em trai mình, cậu ấy vô cùng đau lòng đấy!" Mỗi lần như vậy, Du Hồng sẽ trộm nằm úp sấp bên tai Tuyết Lang, nói với hắn: "Tôi cũng coi cậu như em trai của mình. Nếu cậu bị thương, tôi cũng cảm thấy rất đau lòng và khó chịu."

"Tiểu Viễn!" Đường Niệm khoác một cái túi trên vai, gõ cửa gọi: "Bố mẹ đã ở dưới nhà rồi!"

Đường Viễn "Dạ" một tiếng, mặc áo khoác, đem mèo Mun đặt lên vai, mở cửa cười nói: "Anh, khi đến nhà ông ngoại, em đàn cho anh nghe nhé!"

"Oh, đó là tiết mục biểu diễn trong tiệc tối đón người mới hả?"

"Ừ, phần lời thì em viết xong rồi, nhạc mới được một nửa. Chờ đến buổi tiệc tối thì em sẽ hát cho anh và bố mẹ nghe, còn có ông ngoại nữa."

"Hắc hắc, tiểu Viễn nhà ta đã học được cách tạo bất ngờ rồi đó! Được lắm, đến lúc đó tất cả mọi người đều sẽ đến xem em biểu diễn."

"Anh đi đại học A nhận chức trước, sắp tới soạn hệ sẽ cử hành tiệc tối đón người mới." Cố Viêm cũng không tính toán sửa lại "nàng" từ miệng Jason, chỉ nghiêng đầu nói: "Em ấy có biểu diễn, cũng là tân sinh của năm nay."

Mắt Jason phát sáng: "Rất có ý tứ!" Ngẫm lại có gì đó không đúng, Jason đánh giá Cố Viêm một hồi: "Cố, cậu năm nay đã 25 tuổi rồi đúng không? Sinh viên mới của Trung Quốc thì chỉ khoảng 18 tuổi đi, cái này gọi là "trâu già thích gặm cỏ non" hả?"

Cố Viêm đem tách cà phê đặt xuống bên cạnh, để thư kí mang đi: "Bây giờ để chú Vương mang anh đi phòng khách nghỉ ngơi." Sau đó mặt không đổi sắc xoay người đi lên tầng hai, dừng một chút, ngón trỏ gõ nhẹ thành cầu thang, anh nói tiếp: "Hiệu trưởng đại học A vừa gọi điện cho tôi, bọn họ sẽ cung cấp cho anh nhà trọ tốt nhất dành cho giáo sư, có trang bị đàn piano, nếu còn yêu cầu gì, anh cứ liệt kê danh sách, tôi sẽ bảo trợ lý chuyển giao cho họ."

Jason nghĩ nghĩ, nhún vai nói: "Không cần gì cả, ở đây cũng không quen thân ai, cậu ở chung phòng với tôi đi."

"Tôi đã có bạn cùng phòng." Khóe môi Cố Viêm nhếch lên, hai tay đút túi áo đi tiếp.

Jason sửng sốt hơn nửa ngày mới phá lên cười nói: "Không phải là sói con đáng yêu đó đấy chứ?"

Chương 29: Tiệc tối đón người mới (nhị)

"Đội trưởng, giờ mới thấy ha!" Cố Thiếu Cảnh hướng chị gái phất phất tay, đeo lên kính hộ mắt, nhìn khoang trực thăng mở ra, tóc cậu bị gió thổi bạt về phía sau như cỏ dại, lông mi cong cong, hô lớn: "Đầu bóng lưỡng, a T, nhiệm vụ đuổi đội trưởng về Nhà cũ giao cho hai người, tôi lên trực thăng, rút lui trước a."

Đồng bóng lưỡng mặc chiến phục tác chiến, thể trạng rất tráng kiện, nhanh chóng ấn vào cái nút rồi hô lên: "Bánh nướng! Chú ý hướng gió, tốc độ gió! Cẩn thận!" Cố Thiếu Cảnh thả người nhảy, đầu bóng lưỡng cũng giơ tay ra hiệu, trực thăng trên không trung quẹo vào, rồi nhanh chóng bay khỏi.

Cố Lãnh Đông tựa vào cabin trên vách đá, nghĩ nghĩ, cô tháo xuống cái bao tay, đem kính mắt đẩy lên, khuỷu tay đặt trên đầu gối, lắc lắc cổ, nói: "A T, chuyển địa điểm thả người của chuyến bay, đổi thành điểm số 3."

A T treo tai nghe trên cổ, trên đùi là một chiếc máy tính xách tay màu bạc.

"A hả? Lần này trực thăng được bay xa đây!" Mười ngón tay tung bay trên bàn phím, sau vài giây liền ấn enter, a T vuốt cằm, vỗ vỗ tay, nói: "Ok, điểm đỗ của Bánh Nướng tôi đã đổi xong, sẽ đến nơi sau chúng ta."

Tám giờ sau.

Cố Thiếu Cảnh mang vẻ mặt táo bón mà ghé vào trên lưng Hướng Đông, than thở khóc lóc nói: "Anh Đông, hức hức, em theo chị ấy đi làm nhiệm vụ vất vả như vậy. Hức hức, chị ấy nỡ lòng nào đối xử với em như thế! Mệt chết em rồi a a a a a——!"

"Tiểu Đông là sợ kinh nghiệm thực chiến của em không đủ, dễ dàng gặp chuyện không may thôi." Hướng Đông cõng Cố Thiếu Cảnh, đầu hơi nghiêng nghiêng, trêu chọc nói: "Thế nào? Mỹ nữ Ethiopia không mê đảo được tiểu thiếu gia của chúng ta sao?"

"Cái địa phương quỷ quái kia thì làm gì có mỹ nữ?" Cố Thiếu Cảnh khoa trương kêu lên, thuận tay đem kính mắt xuống, nhét vào túi áo Hướng Đông, bất mãn nói: "Đồng chí Hướng Đông, cái nhiệm vụ đồng chí giao cho tôi đã ngốn sạch thời gian tự do của tôi rồi."

Hướng Đông lắc đầu, cười ha ha.

"Đúng rồi!" Cố Thiếu Cảnh đột nhiên cúi đầu xuống hỏi: "Anh Đông, trước kia Tuyết Lang thực sự rất thích nó sao? Có đẹp gì lắm đâu a? Hay là có tình tiết gì liên quan đến dân bản xứ?"

Hướng Đông trầm mặc một lát, cõng cậu tiến vào phòng khách, nói: "Anh cũng không biết Sói con có thích hay không. Nhưng khi cậu ấy 13 tuổi đã bắt đầu đi theo anh cùng Hồng làm nhiệm vụ và chỉ mua một lần duy nhất đồ vật ở Ethiopia, còn nói rằng nhìn chơi rất khá."

Cố Thiếu Cảnh nhảy xuống, vỗ vỗ bả vai anh, từ trong bao lấy ra hai tượng điêu khắc bằng gỗ rất dài màu đen, đưa cho Hướng Đông: "Anh Đông, ngày mốt đi nghĩa trang liệt sĩ viếng các anh ấy thì nhớ nói tốt em với Tuyết Lang và Du Hồng đó!"

"Còn có cái này." Cậu lại lấy ra một tượng điêu khắc gỗ to bằng bàn tay hình tròn, bên trong khắc một con ngựa rất sống động: "Em cố ý bảo người ta khắc đó, anh treo trên mộ bia anh Hồng đi. Tối nay em sẽ đi thăm anh ấy và Tuyết Lang."

Hướng Đông nhận lấy tượng điêu khắc gỗ, cười sờ sờ đầu Cố Thiếu Cảnh, cầm lấy áo khoác, rời đi.

Mùng 9 tháng 10 là ngày Tuyết Lang qua đời, mùng 9 tháng 11 là ngày Du Hồng hy sinh.

Ngày hôm nay mèo Mun đặc biệt khó chịu, vẫn luôn kêu "Ngao ngao" không ngừng. Tia Chớp không hiểu gì cả, liền ngậm món đồ chơi của nó, nhắm mắt theo đuôi mèo Mun ý muốn dỗ dành, kết quả bị mèo Mun quay lại tẩn cho bầm dập.

Tia Chớp thực buồn bực, nó chạy đến bên chân Đường Viễn ngồi xuống, trừng mắt quan sát hành động của mèo Mun.

Đường Viễn đã sửa xong nhịu điệu câu cuối cùng, quay đầu lại quát khẽ: "Mèo Mun!"

"Meo~!" Mèo Mun nhảy lên bả vai hắn, không nói hai lời, dựng thẳng đuôi lên, liên tục vờn, chụp lấy.

Đường Viễn: "..."

Tháng 10 rồi, không có khả năng là hiện tượng tìm bạn tình làm "nhiệm vụ quốc tế", hơn nữa, mèo Mun đã làm giải phẫu rồi....

Đường Viễn mới nghĩ đến đó, di động đột nhiên vang lên. Hắn lập tức theo bản năng nhíu mày, mấy ngày nay bị Cố Viêm làm phiền sắp mắc bệnh tâm thần rồi.

"Uy, Đường Viễn?"

Đường Viễn sửng sốt, đem di động nhìn lại, thần sắc có điều dịu đi: "Là tớ, Hoa Dung."

Hoa Dung ngại ngùng mà cười cười, nói: "À, tớ muốn hỏi một chút, phần biểu diễn cá nhân cậu chuẩn bị đến đâu rồi? Đặt tên bài hát rồi sao?"

"Tôi đặt rồi, tên là ǁHuyền Dạǁ"

"A? ǁHuyền Dạǁ? Tên thật hay nha!" Hoa Dung kích động kêu lên: "Đã một năm rồi cậu chưa sáng tác thêm ca khúc nào mới, có yêu cầu dàn nhạc không, hay độc tấu? Tớ rất mong chờ ca khúc này!"

"Cám ơn!" Đường Viễn nhìn khuông nhạc trên bàn, nghĩ nghĩ, nói: "Lớp ta có tay đàn ghi-ta nào không nhỉ?"

"Đàn ghi-ta?" Hoa Dung dừng một chút, nhỏ giọng nói: "Hình như không có .... Tớ hỏi các bạn khác đã, chút tớ điện thoại lại nha!"

"Không có việc gì, không cần hỏi, bài hát này chỉ dùng đàn piano độc tấu cũng được." Đột nhiên mèo Mun cắn ngón tay hắn, Đường Viễn cúi đầu, khẽ nhíu mày.

"Có lẽ nam sinh lớp mình biết đó, ngày mai tớ nhất định sẽ tìm giúp cậu một tay đàn ghi-ta." Thanh âm Hoa Dung rất ngọt, cô nắm di động, hai má đỏ bừng, vui vẻ nói: "Đường Viễn! Ngoài cậu ra, lần này lớp mình còn có ba tiết mục biểu diễn, trong mấy ngày qua đã sắp xếp xong rồi. Ngày mai lớp ta sẽ đến hội trường tập luyện, tối ngày mốt sẽ chính thức cử hành tiệc tối đón người mới."

"Oh, tôi biết rồi."

Hoa Dung cắn cắn môi, nhỏ giọng nói: "Đường Viễn! Thời điểm cậu biểu diễn, tớ ... Tớ có thể tặng hoa cho cậu chứ?"

Đường Viễn còn chưa kịp nói, mèo Mun đột nhiên phẫn nộ dùng móng vuốt cào cào áo Đường Viễn, "Meo meo" kêu ầm lên.

Hoa Dung: "..."

Đường Viễn: "..."

"Cái kia, ngại ngùng." Đường Viễn đem mèo Mum ôm vào trong ngực, vươn tay gãi gãi cằm nó, nắm di động nói: "Hoa Dung, tôi có chút việc, còn chuyện gì thì mai đến tập nói sau."

Đường Viễn dừng một chút, lại nói "Cám ơn" mới ngắt cuộc gọi.

Hắn đưa hai tay luồn qua nách mèo Mun nhấc bổng lên, nhìn nó chăm chú, xách năm phút đồng lại đặt nó lên bàn.

Mèo Mun phản xạ có điều kiện tính ngồi xuống, thì Đường Viễn hướng nó giơ tay hình cái kéo. Mèo Mun vẫn ngồi im không động đậy.

Đường Viễn lại duỗi tay hình bao quần áo, mèo Mun vẫn bất vi sở động như trước.

Cuối cùng Đường Viễn nắm tay thành hình cái chuy, mèo Mun vẫn không nhúc nhích, lom lom nhìn hắn.

Đường Viễn: "..."

"Chưa muốn ngủ, không ăn đồ vật, cũng không uống nước... Cái này?" Đường Viễn duỗi mười ngón tay, mèo Mun lập tức bật người, dùng móng vuốt chụp bàn tay hắn, tỏ vẻ nó tình nguyện tiếp thu ý tứ này của chủ nhân.

Đường Viễn dở khóc dở cười: "Vừa rồi anh trai tao đi siêu thị, mày còn làm biếng bất động, hiện tại lại muốn đi ra ngoài?"

Mèo Mun: "Ngao ——!"

Đường Viễn: "Không được, lát nữa anh ấy sẽ về nhà, mày đi chơi với Tia Chớp đi, nghe lời!"

Mèo Mun rất không vui lòng, lại nóng nảy gọi tới gọi lui.

Đường Viễn bị nó gào đến đau đầu, chỉa chỉa đồng hồ, lạnh mặt nói: "Hiện tại đã quá muộn, nếu mày nghe lời, ngày mai tao sẽ bảo anh trai mang mày đến tiệc tối đón người mới, ân?"

Mèo Mun "Meo" một tiếng, ra vẻ rất không tình nguyện. Nó dùng đầu cọ cọ cánh tay Đường Viễn, lại chỗ chuyển ba bốn vòng mới nhảy lên đầu Tia Chớp, cái đuôi ve vẩy tới lui.

Lúc còn bé, Tia Chớp không được Tuyết Lang huấn luyện, tất nhiên không biết mấy động tác vừa rồi của Đường Viễn là có ý gì. Bất quá, nó cảm giác được hảo hữu của mình tựa hồ đã khôi phục bình thường, liền bật người đứng dậy, mang theo mèo Mun đát đát mà chạy ra phòng khách chơi.

Kì nghỉ lễ ngày quốc khánh đã chấm dứt, nhóm sinh viên sôi nổi thay quần áo mới mùa thu, náo nhiệt tựu trường.

"Đường Viễn!" Hoa Dung chạy lên sân khấu, xốc lên màn sân khấu đi vào.

Cô mặc một chiếc áo kẻ ô vuông cùng quần jean màu trắng, tóc đuôi ngựa buộc cao, trông rất thanh thuần, chỉa chỉa Trần, cười nói: "Tay đàn ghi-ta đã tìm được!"

Trần vuốt tóc cười ngây ngô: "Cái gì mà tay đàn ghi-ta a, tôi chính là đa tài đa nghệ, cái gì cũng biết a!"

Đường Viễn liếc cậu một cái, đem bản nhạc đưa qua hỏi: "Trần, cậu nhìn xem có đàn được không?"

"..." Trần co rút khóe mắt, nói: "Tôi... Thử xem."

Hạ Hải quơ quơ tờ giấy A4, nhìn đàn piano màu trắng trên sân khấu, cà lơ phất phơ hừ cười: "Đây chính là cơ hội tốt bêu xấu cậu ta a."

Diệp Minh lấy tờ A4, nheo lại ánh mắt: "Cán sự văn nghệ lớp 1 đang tìm giúp cậu ta một tay đàn ghi-ta sao?"

"Như thế nào?" Hạ Hải ngồi vắt chân, mắt cá chân gác qua trên đầu gối, nghiêng mắt hỏi: "Cậu tính toán động chân động tay vào đàn piano kia hay là tay chơi ghi-ta giúp hắn? Hoặc động luôn cậu ta?"

"Động vào cậu ta?" Diệp Minh cười khẽ, đem tờ A4 gập lại, ném xuống, đứng dậy, lạnh nhạt nói: "Động đến cậu ta thì làm sao để vị thiên tài âm nhạc này mất mặt trước toàn bộ sinh viên vào giáo sư được. Cứ xử lý đàn piano là được rồi."

Cố Lãnh Đông đứng sau màn sân khấu bên cạnh, nhìn Diệp Minh cùng Hạ Hải rời đi, kéo kéo khóe môi.

"A? Bí thư ơi, cậu có thấy lớp trưởng đâu không a?" Trương Thụy đưa cho cô một chai nước khoáng, thở hổn hển, nói: "Hội học sinh tìm cậu ấy, nói có giáo sư đặc biệt sẽ đến theo dõi tiệc tối đón người mới của chúng ta, muốn lớp trưởng bảy rưỡi phải có mặt họp."

Cố Lãnh Đông cầm chai nước khoáng chỉ chỉ mặt sau, lại lắc lắc chai nước, nói: "Cảm ơn."

"Ai! Cảm ơn cái gì! Chuyện nhỏ thôi!" Trương Thụy hướng cô khoát tay, chạy đi tìm Dịch Cử .

Mặt Dịch Cử hiện tại đang xanh lét mà nhìn Trần, biểu tình Hoa Dung cũng không khá hơn chút nào.

Đường Viễn trầm mặc một lát, vỗ vỗ bả vai Trần, cười nói: "Trần, tôi có thể dùng đàn piano độc tấu."

"Như vậy sao được?" Trần chơi lại bản nhạc, nói: "Lần này cậu chính là đại biểu của lớp 1 chúng ta, rất nhiều giảng viên và sinh viên muốn đến xem cậu và Diệp Minh rồi đánh giá a! Tôi không thể để cho cậu đơn độc một mình được! Nhiều người lực lượng lớn! Tôi chỉ là có chút khẩn trương thôi, hắc hắc ...."

Đường Viễn: "..."

Dịch Cử: "..."

Hoa Dung: "..."

"Lăn xừ đi!" Trương Thụy vươn một bàn tay chụp đến đầu Trần, tức giận nói: "Với trình độ này của cậu, Gấu mập của chúng ta có thể chơi 200% trình độ cũng bị cậu phá xuống còn 10% đấy!"

"Kháo!" Trần vuốt tóc, cả giận nói: "Cậu dám coi thường khả năng của tôi!"

"Đến đến đến, chính cậu nghe một chút, vài cái phá âm này..."

Dịch Cử thở dài, nhìn Đường Viễn, nói: "Sinh viên soạn hệ hầu hết là giống nhau, đều tinh thông đàn piano, các nhạc cụ khác thì căn cứ vào hứng thú mà đi học tập, nhưng tinh thông mấy loại thì rất hiếm. Lớp ta lại thiếu người, đàn violon còn nhiều một ít, nhưng tay đàn ghi-ta điện.... Thật đúng là vấn đề."

"Được rồi, tôi sẽ tìm cho Đường Viễn một tay nhạc, cậu đi họp hội học sinh đi!" Cố Lãnh Đông đem chai nước khoáng đặt lên bàn, cầm lấy đàn ghi-ta điện, gảy gảy một chút, đầu cũng không nâng, duỗi tay trước mặt Đường Viễn, ngắn gọn nói: "Đưa bản nhạc cho tôi."

Chương 30: Tiệc tối đón người mới (tam)

Hôm nay, hội trường ở khu phía bắc đại học A từ hơn hai giờ chiều đã bắt đầu đông chật như nêm cối.

Vương Sấm vội đến sứt đầu mẻ trán, liền vác điện thoại gọi toàn bộ đội bóng rổ tới. Một đám cao to sôi nổi cầm loa phóng thanh duy trì trật tự, nhanh chóng thành người bảo vệ một cách chuyên nghiệp.

Chỉ một giờ nữa, "Tiệc tối soạn hệ chào đón sinh viên mới 2012" sẽ mở màn.

Bởi vì có thêm Đường Viễn và Diệp Minh cường thế gia nhập, hơn nữa lúc trước hai người đã thi đấu bóng rổ đối kháng nhau vô cùng phấn khích, cho nên cuộc đọ sức lần nữa của hai người trong tiệc tối này cũng vô cùng thu hút người xem.

"Ai, cậu có nghe nói không? Hạo thiên vương đến đây!"

"Trời! Không phải người giống người đấy chứ? Anh ấy thật muốn hoạt động trong cả lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc à? Nghe nói Đường Viễn sẽ hát ca khúc cậu ấy tự sáng tác trong tối nay, có khi nào Hạo Dương đến để đặt mua ca khúc này không? Đúng hay không hả? Ối trời, chen gì thế?"

"Nhao nhao cái gì? Không phát hiện ra người phía sau đẩy tôi sao?"

"Đường Viễn sẽ hát á? Không phải cậu ấy chỉ viết ca khúc chứ không tự mình biểu diễn sao? Quỷ thần ơi, lão nương muốn vào, ——!"

"Diệp Minh cũng hát ca khúc mới sáng tác đó! Cậu không thấy báo chí mấy hôm nay chẳng đăng ầm ầm còn gì? Nghe nói cậu ta cũng muốn tiến quân vào giới ca hát. Bố cậu ta đã bỏ ra một số tiền lớn cho cậu ta làm một album đấy!"

"Diệp Minh rất đẹp trai a! Khi cậu ấy không nói lời nào có cảm giác đặc biệt giống quý công tử!"

"Haizz! Chúng ta mà được như hai cậu ấy thì không phải bàn, công thành danh toại!"

Ồn ào, nhốn nháo, chen chúc.

Vương Sấm xách cái loa, mặt hầm hầm, tâm nói 'không phải chỉ có hai sinh viên mới biểu diễn một bài thui sao, làm gì mà chen chúc dữ vậy?'.

"Anh Sấm!" Bạch Tĩnh là bạn gái của Vương Sấm, cô gái vùng Đông Bắc, mặt rất trắng, dáng cao gầy thon thả. Cô đưa một quyển vở tinh xảo qua nói: "Bớt tý thời gian nhờ Đường Viễn và Diệp Minh kí hộ em đi, mấy chị em đang mong ngóng a!"

Vương Sấm đem loa cho cô cầm giúp, cầm lấy quyển vở, thuận tay đút vào túi áo, nói: "Lão bà, giúp anh nói mấy tiếng a! Mấy cô này làm anh mệt gần chết, đẩy không được, quát không được, còn chưa đến giờ biểu diễn mà...."

"Chỉ cô đấy! Ai, đã nhắc rồi mà! Chen cái gì mà chen? Tất cả trật tự hết cho tôi! Sấm, anh lấy cho em vài cái gậy gộc đi! Kháo! Lại còn đẩy lại à?"

Vương Sấm: "..."

Mọi người: "..."

Hội trường, chỗ ngồi dành cho khách quý.

"Chậc, lão Bạch, như thế nào? Còn tức giận sao a?" Lão Trịnh dùng đầu ngón tay xoa xoa cái bàn, cười nói: "Đường Viễn cùng Diệp Minh chẳng phải đã bị soạn hệ buộc lại rồi sao? Đã thế, tôi còn đem thời gian tiệc tối của hệ điện âm lùi lại vào đêm mai, nhường lại sân khấu cho các ông còn gì? Sao? Vẫn chưa vừa lòng à?"

"Hứ, tiệc tối hệ điện âm mà không dịch lại thời gian, chỉ sợ chả có ma nào xem đi?" Lão Bạch hừ một tiếng, dùng bút máy khoanh tròn vài tiết mục, hỏi: "Học sinh ông tới làm gì?"

"Ông nói Hạo Dương?" Lão Trịnh dùng đầu ngón tay đè lên tiết mục đơn ǁHuyền Dạǁ, có ý điều chỉ: "Tại phương diện ca hát, thằng bé vốn xuất thân chính quy đấy. Năm trước nó đã lấy được danh hiệu ảnh đế, hiện tại chuyên tâm luyện tập chuyên ngành không phải rất bình thường sao?"

Lão Bạch liếc ông một cái, dựa vào lưng ghế: "Tôi không biết ông đánh chủ ý gì, nhưng Đường Viễn đã gia nhập công ty truyền thông Hoa Thiên. Công ty này sẽ có quyền phát hành ca khúc của thằng bé, Hạo Dương lấy không được bài hát đâu."

"Hạo Dương có thể đổi công ty mà!" Lão Trịnh nheo lại đôi mắt hồ ly, nói tiếp: "Cố Viêm tuổi trẻ rất có năng lực, mạnh dạn đi đầu, sớm muộn gì công ty truyền thông Hoa Thiên sẽ tiến quân vào điện ảnh truyền hình. Nếu cậu ta có thể sớm kí hợp đồng với tân thiên vương thì chỉ có lợi chứ không có hại."

Lão Trịnh cười cười, lại dùng ngón tay chỉ chỉ tiết mục đơn ǁNiên kỷ quỷ hút máuǁ, có điều ý chỉ nói: "Còn nữa, thực lực của công ty giải trí Thành Duệ cũng rất mạnh, Hạo Dương không nhất định có thể coi trọng ca khúc mới của Đường Viễn, Diệp Minh cũng được coi là thiên tài âm nhạc."

Lão Bạch từ chối cho ý kiến, cửa hội trường đã theo thứ tự mở ra, có rất nhiều sinh viên chen chúc tranh nhau vào.

"Ai, cậu Cố!" Diệp Thành đứng ở bên cạnh cửa dành cho khách quý, tươi cười cùng Cố Viêm bắt tay, ánh mắt dừng lại ở vệt thuốc trên cổ anh một giây rồi nhanh chóng dời đi. Diệp Thành mới 20 tuổi đã có con, hiện tại tuổi ông còn không đến 40 tuổi, mặc một thân tây trang, nhìn qua rất nho nhã.

"Không nghĩ tới ông chủ Diệp hôm nay cũng tới." Trên mặt Cố Viêm tươi cười, trong lòng lại nói 'con của ông vô cùng có gan, người của lão tử cũng muốn dở trò, tìm ngược rồi đó, đừng trách tôi'.

"Ngài Diệp, đây là ông hoàng Jason, anh ấy đến đây làm giảng viên." Cố Viêm hơi hơi nghiêng đầu, ý bảo: "Jason, đây là ông chủ của công ty giải trí Thành Duệ, Diệp Thành."

"Ai nha! Jason giáo sư, thật không nghĩ tới ở nơi này cũng có thể thấy ngài, tôi vô cùng ngưỡng mộ đại danh a." Diệp Thành tươi cười bắt tay chào hỏi Jason, ba người được cán bộ sinh viên phụ trách tiếp đón đưa đến vị trí ghế ngồi.

Cố Thiếu Cảnh đem màn sân khấu buông xuống, hắc hắc cười, lấy điện thoại ra nhắn: [Chị, dấu vết trên cổ của anh cả được Đường Viễn tặng cho vẫn còn đây nè (*'▽`*)]

[Chị với Gấu mập đã bàn bạc, biểu diễn phải điều chỉnh một chút, cần thêm một tay trống, em tới phụ trách đi.]

[Gì cơ? Nè nè, em thuộc hệ điện âm nhá! Vì sao phải sang giúp soạn hệ các chị?]

[Rốt cuộc đến hay không? Nói?]

[..... Giáo viên chủ nhiệm hệ điện âm bọn em đang có mặt a, ông ấy mà thấy, em thảm lắm đó!]

[Biểu diễn thì đeo mặt nạ vào! À còn mấy con sâu, chú thuận tiện giải quyết giúp chị. Bà chị yêu dấu này hiện tại là thiếu nữ chân yếu tay mềm, không ra tay được.]

Cố Thiếu Cảnh đội một mặt nạ kim sắc, hai tay đút túi áo thể dục, vươn chân đá qua một cước, một đầu lĩnh thanh niên bị đá ngã lăn trên mặt đất. Cậu nâng cằm, câu môi hỏi: "Chuyện gì thế này? Sao hậu trường biểu diễn của đại học A lại cho người ngoài vào chơi thế???"

Chậc chậc, vài người Tổ Khánh Lâm tìm được này, nếu không có thân mình to cao, cơ bắp cuồn cuộn nổi bần bật và mặt không viết mấy chữ 'bắt nạt kẻ yếu' thế này thì cũng khó phát hiện ra lắm.

Bình thường Cố Thiếu Cảnh luôn luôn bị Cố Viêm và Cố Lãnh Đông bắt nạt, rất ít khi hiển lộ sát khí của mình, nhưng bản thân cậu cũng là tiểu lão hổ, một khi đã phát uy thì chính là phiên bản của Cố Viêm.

Một người tướng đối to cao nuốt nước miếng, vớ cây gậy bên người, ý đồ hù dọa Cố Thiếu Cảnh, kết quả bị Dương Tuấn tung một cước đá văng ra.

"Ai cho mày vào?" Dương Tuấn đứng trước người Cố Thiếu Cảnh, nhìn kẻ đầu lĩnh, giọng nói lạnh lùng.

Cố Thiếu Cảnh nhíu mày, không nói chuyện.

"Cậu ta!" Một người trong đám chỉ tay ra phía sau hai người, Dương Tuấn quay người nhìn lại, Cố Thiếu Cảnh khoanh tay, dựa người vào tường nhìn mấy tên côn đồ đứng lên, điên cuồng bỏ chạy ra ngoài.

Nháy mắt khi quay đầu nhìn lại, Dương Tuấn liền biết mình bị lừa, vẻ mặt xanh mét.

Cố Thiếu Cảnh cười vỗ vỗ bả vai cậu, người thoáng nghiêng về phia trước nói: "Cảm ơn nhá người anh em!"

"Các vị lãnh đạo, các vị khách..."

"Các vị thầy giáo, các bạn sinh viên..."

"Chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ!" Mạch Kỳ cùng Tô Minh Niệm mặc lễ phục, cầm micro đồng thanh nói.

"Tiệc tối đón người mới của soạn hệ năm 2012 chính thức bắt đầu." Mạch Kỳ mang phong cách tinh quái, nhiệt tình vỗ tay đi qua, cô hơi hơi nghiêng đầu trừng mắt với người hợp tác của mình: "Tô Minh Niệm, cậu có biết hôm nay có khách quý thần bí đến đây không?"

"Khách quý thần bí thì tôi chưa thấy." Tô Minh Niệm trả lời, tầm mắt rơi xuống vị trí khách quý gần sân khấu: "Bất quá, vị chế tác âm nhạc nổi tiếng thế giới Jason cùng với hai ông chủ của hai ông ty giải trí nổi tiếng nước ta thì tôi thấy đặc biệt rõ ràng."

Jason đứng dậy, hai tay tạo thành chữ thập, hướng mọi người mỉm cười thăm hỏi.

Cố Viêm cùng Diệp Thành cũng cười vỗ tay, nhất thời những tiếng thét chói tai vang lên trong hội trường, cũng may ban tổ chức đã tăng người bảo vệ giữ trật tự mới có thể khống chế được sự cuồng nhiệt của sinh viên.

"Đêm nay thật là tiệc tối chào đón sinh viên mới của soạn hệ chúng ta sao? Đoàn khách quý cũng quá xa hoa đi?" Mạch Kỳ kinh ngạc, nhìn khắp nơi nói tiếp: "Có thể phá vỡ hội trường không a?"

"Đương nhiên sẽ không." Tô Minh Niệm cười làm cái "Thỉnh" thủ thế, theo thứ tự tiếp tục giới thiệu khách quý: "Đêm nay còn có hiệu trưởng Lý Gia Ngọc, phó hiệu trưởng ..."

Sau mấy chục lần vỗ tay đi qua, Tô Minh Niệm đem kịch bản khép lại, nói: "Mời các vị khách quý, các vị đại biểu thưởng thức tiết mục mở màn của soạn hệ 12 lớp 1—— ǁMùa thu địch tư ni đồng thoạiǁ."

"Ông nội, ông ngoại, đó là lớp của tiểu Viễn!" Đường Niệm cười tít mắt, chỉ vào sân khấu: "Tiểu Viễn vừa gọi điện cho con, tiết mục của em ấy xếp thứ 8 ạ!"

Triển Viễn Kiếm cười nghiêng người, quay sang nói với Đường lão gia tử: "Qua nhiều năm như vậy, tôi cũng chỉ nghe Viễn Viễn hát chúc mừng sinh nhật tôi thôi a!"

"Tôi cũng vậy!" Đường lão gia tử tóc hoa râm một mảnh, tai thính mắt tinh, trên người toát ra vẻ cơ trí cùng phong độ của người trí thức, cười nói: "Niệm Niệm nói có kinh hỉ, tôi còn rất chờ mong đây..."

"Bố, mẹ, nhìn nơi này!" Triển Cẩn Lan vui vẻ lục DV trong túi ra, nói: "Ca khúc này là tiểu Viễn viết tặng cho chúng ta. Con có nghe thử một lần, rất hay đó ạ!"

Đường Kính là viện trưởng hệ tài chính trường Đường Niệm, ở lĩnh vực học thuật trong nước rất có danh vọng, ông đang cùng thầy giáo bên cạnh chào hỏi: "Oh, đây là cậu con lớn của tôi! Đúng vậy, hôm nay cả nhà tôi đến đây xem cậu con út biểu diễn, ha ha..."

Tiệc tối chào đón người mới của soạn hệ có chất lượng phi thường cao, mỗi tiết mục đều rất cuốn hút, không khí trong hội trường càng ngày càng nóng lên. Thẳng đến khi Mạch Kỳ kéo chiếc váy dài lam sắc đi ra, đứng cạnh đàn piano, tươi cười nói: "Cảm ơn các bạn sinh viên soạn hệ 12 lớp 4 mang đến cho chúng ta màn biểu diễn rất sôi động vừa rồi."

Vừa dứt lời, không hề có dấu hiệu báo trước, toàn trường chợt ầm ầm vang lên những tiết hút sáo, tiếng hét, hoan hô, trò chuyện rôm rả.

"Tiểu Viễn sắp lên sân khấu !" Triển Cẩn Lan kích động, cầm DV chỉ lên sân khấu, mừng rỡ nói với Đường Kính: "Anh xem, con trai anh được nhiều người hoan nghênh chưa?"

Triển Viễn Kiếm cười nói: "Ông bạn già, Viễn Viễn sắp biểu diễn rồi!"

"Đây, kính mắt, đeo lên nhìn cho rõ." Đường lão gia tử cũng mỉm cười, đưa cho ông thông gia một cái kính.

Chỗ ngồi khách quý, Diệp Thành nhìn tiết mục đơn, nghiêng đầu cười nói: "Giám đốc Cố, Đường Viễn rất được hoan nghênh a."

"Nghe nói tiểu thiếu gia của ngài Diệp đây cũng rất được hâm mộ a." Cố Viêm nhìn chằm chằm đàn piano trên sân khấu, khóe môi không tự chủ được mà cong lên.

Mạch Kỳ đợi sáu, bảy giây, hiện trường vẫn ầm ầm chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Cô đem tầm mắt chuyển đến thầy Bạch ở chỗ ngồi khách quý. Lão Bạch hướng nàng ra hiệu, Mạch Kỳ cười gật gật đầu, mắt nhìn kịch bản trong tay, tận lực đề cao thanh âm, cười nói: "Mọi người đang vô cùng nhiệt tình, chắc đã biết tiết mục biểu diễn kế tiếp."

Có mấy người nữ sinh lớn mật đã bật người đứng dậy thét chói tai hô tên "Đường Viễn!"

"Năm nay đại học A có không ít sinh viên mới nổi bật, soạn hệ chúng tôi rất vui mừng vì có hai sinh viên thiên tài âm nhạc gia nhập. Vừa vặn, đêm nay hai bạn ấy đều biểu diễn ca khúc mới của mình." Mạch Kỳ đem kịch bản khép lại, cười nói: "Bất quá, tôi cảm thấy người phụ trách âm thanh hôm nay sẽ rất đau đầu vì hiện tại anh ấy đã hoàn toàn bị đánh bại bởi các thanh âm nhiệt tình của các bạn."

Một trận cười nhẹ vang lên, hội trường ồn ào từ từ trật tự trở lại, ngọn đèn sân khấu cũng dần dần mờ mờ tối.

Mạch Kỳ hít một hơi, rõ ràng nói: "Bây giờ mời bạn Đường Viễn, soạn hệ 12 lớp 1 lên sân khấu. Hôm nay bạn Đường Viễn sẽ mang cho chúng ta ca khúc mới sáng tác của bạn ấy – ǁHuyền Dạǁ."

Hiện trường im phăng phắc, toàn bộ hội trường trở nên yên tĩnh có thể nghe thấy tiếng châm rơi.

"Ca khúc ǁHuyền Dạǁ xin được dành tặng cho những người tôi yêu – gia đình của tôi!" Thanh âm tinh thuần không lẫn một tia tạp chất vang lên, ngọn đèn vàng đột nhiên sáng lên, chiếu thẳng vào trung tâm sân khấu.

Đường Viễn mặc một bộ quần áo rất tinh xảo, áo bành tô đen dài, bên trong là quần áo trắng, một nơ bướm màu hồng đeo trên cổ và chiếc mặt nạ kim sắc che trụ đôi mắt sáng, lộ ra một cỗ thần bí cùng cao quý.

Có người không cẩn thận kinh hô một tiếng.

Cùng với ngọn đèn hoàn mỹ trên sân khấu phối hợp, Đường Viễn mang theo một cảm xúc cấm dục mãnh liệt cùng vẻ đẹp cực hạn thuần túy, làm rung động toàn trường.

Bề ngoài Cố Viêm tỏ ra thực lãnh tĩnh, trái tim lại bang bang mà đập loạn, nhìn chằm chằm đôi mắt dài nhỏ kia, lỗ tai đều vang lên ma âm tuần hoàn "Hiến cho ta để ta được yêu người".

Cố Lãnh Đông nắm đàn ghi-ta màu đỏ rực đi lên sân khấu.

Cô mặc một bộ áo da bó sát người, áo khoác lửng, vòng tay đinh tán sáng lấp lánh, mặt nạ kim sắc để lộ đôi môi đỏ mọng.

Cố Lãnh Đông hướng Đường Viễn gật gật đầu.

Cố Thiếu Cảnh mặc chiếc quần màu xám, ống tay trắng thả đến khuỷu tay, hai tay cầm dùi trống, tóc vuốt ngược lên, mặt nạ kim sắc che đi đôi mắt tà mị đang cong cong.

Cậu hướng Đường Viễn nâng cằm.

Đường Viễn mỉm cười, mười ngón lạc phím đàn.

Ga verder met lezen

Dit interesseert je vast

1.1M 110K 74
Gần đây, hàng loạt vụ án mất tích đã xảy ra tại các thành phố trên khắp đất nước Đại Hàn Dân quốc. Điểm chung của những vụ án này là, qua hình ảnh mà...
15.4K 1.3K 83
Cam Di - 甘饴 Tạm dịch: Mật ngọt Tác giả: Miêu Đại Phu - 猫大夫 Editor: BL_khaai (C1.1 - 3.7), Tứ (còn lại) Thể loại: đam mỹ, hiện đại, ôn nhu sủng nịch c...
3.3M 319K 111
Đường tiểu thiếu gia có tiền có sắc, hết lần này tới lần khác phạm mệnh hoa đào nát, nhiều lần bị tra công lừa tiền lừa tình cảm, một ngày nọ vì tức...