10 - Thần hộ vệ của Potter

2.3K 177 13
                                    

Author's notes:

- Phần này không dựa theo cốt truyện gốc; tác giả mượn nhân vật và đặt vào thế giới khác;

- Tâm sự nhỏ xíu: Mọi người có thể quen với lối viết hài hước của mình hơn nhưng đây, Emerald xin giới thiệu một góc khác/lối viết khác của mình. Mình không đánh giá cao bản thân trong việc viết vời, mình nói thật, nhưng nếu để so sánh thì mình cảm giác mình viết tốt hơn với kiểu như này nè;

- Mình không rõ mọi người có thích những kiểu nghiêm túc như này không ha XD có gì comment cho mình biết với ạ XD

- Mình vẫn sẽ viết mấy shot hài hước, mọi người đừng lo á XD mình để dành nhiều ý tưởng lắm ý, có thời gian sẽ ngồi viết thiệt nhiều luônnn

- Hy vọng mọi người đón đọc shot này uwu Mình cảm ơn ạ.

*

Tiếng gió đông tru lên một hơi ẩn chứa đầy kinh hãi, báo hiệu cho một cơn giông khắc nghiệt sắp cập bến. Từng giọt mưa tí tách rơi xuống, thấm ướt từng con đường lát đá trải dài ở vùng ngoại ô Luân Đôn. Âm thanh nhỏ vụn vang lên bên tai nhưng nhanh chóng bị tiếng động của cuộc sống nuốt chửng, dường như chưa một ai phát hiện ra khúc dạo đầu của một hùng ca man rợ. Harry Potter đã đọc được ở đâu đó rằng Luân Đôn được du khách ví von như một thành phố cổ kính và duyên dáng, đồng thời cũng mang theo một vẻ e thẹn, khẽ khàng náu mình dưới làn sương mù buốt lạnh.

Sáo rỗng quá đi mất thôi, Harry đánh giá. Những ngôn từ mĩ miều chưa bao giờ hợp với nơi này. Thành phố sương mù sao, đúng hơn là thành phố đẫm máu. Bất kỳ kẻ địa phương nào cũng sẽ đồng ý với điều này, Harry biết chắc là như thế.

Đế giày của anh vang lên từng âm điệu khô khốc khi anh tiến về phía cảng Nanh Trắng. Hương vị mằn mặn đầy quên thuộc của đại dương nhanh chóng phủ đầy khứu giác và cái lạnh lẽo của tháng Tám đang dần thấm vào làn da màu đồng của anh. Ánh mắt mang một sắc xanh ngọc bích sắc xảo đánh về phía từng chiếc thuyền thương gia lớn đang neo tại cảng. Sắc xanh ấy nhanh chóng bị phủ bởi một lớp màu tối tăm khi anh nhìn đến từng lá cờ huy hiệu giương cao trên các chiếc thuyền. Có những thứ vốn dĩ không nên xuất hiện ở đây, ở trên địa phận của nhà Potter. Nhưng thật mỉa mai làm sao khi mọi thứ bắt đầu đi không đúng hướng của nó và những kẻ ngu xuẩn cho rằng bọn chúng đang nắm quyền. Đây chính xác vì sao anh lại phải xuất hiện ở Nanh Trắng vào đêm nay. Một buổi thoả thuận thích đáng. Harry Potter cần phải làm rõ về việc ai là người nắm quyền lực ở cảng nanh trắng.

"Một buổi thoả thuận mà một trong hai bên sẽ không ra về toàn mạng." Blaise Zabini đột nhiên lên tiếng khi bước đến bên cạnh Harry, thủ lĩnh đương thời của họ. Tên người Ý toả ra một vẻ ngạo mạn ngất trời khi cả hai tay đều đút trong túi áo chùng đen thẫm. Từng ngón tay linh hoạt chạm đến lưỡi dao gập. Dáng vẻ khinh khỉnh quen thuộc, nhưng gã luôn là người có phản xạ tốt nhất ở đây. Đó là lý do chính mà Harry Potter đem theo gã trong mỗi buổi thoả thuận như thế này.

Harry Potter không đáp. Anh chỉ đơn giản sửa lại chiếc măng tô xám trên người mình. Đôi bàn tay đeo chiếc găng đen thoáng sượt qua hàng cúc áo bằng vàng và cả những sợi dây xích vắt ngang. Đoạn, anh lôi từ trong vạt áo ra một chiếc đồng hồ quả quýt được khắc bởi từng đường hoa văn đầy tinh xảo. Đôi mày kiếm hơi nheo lại, Harry lên tiếng, "Hắn ta đến muộn."

HarDra | Những điều không đầu không đuôiWhere stories live. Discover now