01 - Lucius - người cha của năm

5.7K 428 18
                                    

Với sự kiên nhẫn được tôi luyện từ nhiều năm trong cả thương trường lẫn chiến trường, Lucius hoàn toàn tin tưởng rằng bản thân có thể hoàn thành bữa sáng và đọc nốt những mục cuối cùng của tờ báo thương mại tuần này trước khi đồng hồ húng hắng điểm đến mười giờ như thường lệ. Cái vế 'như thường lệ' ở đây không hề bao gồm một thằng tóc đen bù xù, đeo chiếc kính dày cộm và bộ đồ ngủ không thể nào Muggle hơn đang cẩn thận dùng dao nĩa cắt nốt phần thịt bò trong đĩa con trai của ông. Con-trai-của-ông, Lucius nghiến răng nghĩ thầm.

Narcissa thầm cảm thán tách trà bá tước nóng hổi ở bên tay trái ông chưa bị ném sang phía bên kia bàn ăn. Khá hơn lần cuối cùng, bà tự nhủ và giấu đi ánh mắt bất lực qua lớp khói mỏng tang từ chén trà.

"Draco Malfoy."

Bắt đầu rồi đấy. Narcissa cẩn trọng suy nghĩ xem lần này dùng phép nào để tránh thương tổn cho căn nhà nhất có thể. Cái nhà cũng nghìn tuổi rồi chứ có ít ỏi gì mà cha con nhà này cứ cáu lên là không biết trời trăng gì nữa.

Ở phía bên kia bàn ăn, cậu con trai tóc vàng, mắt còn díp lại, nửa tỉnh nửa mơ ậm ừ trả lời cha mình bằng một tiếng 'vâng' cho có lệ.

"Mày có tay không con?" Lucius nói trong khi mắt không ngẩng lên từ sấp báo giấy dày cui.

Harry Potter ở bên cạnh bắt đầu vã mồ hôi lạnh. May mắn rằng anh vừa cắt xong miếng thịt cuối cùng. Harry bèn đẩy nó về phía của bạn trai rồi mới quay lại khẩu phần của mình.

"Không sao đâu ạ, Draco còn chưa tỉnh ngủ—"

"Tôi không có hỏi cậu." Lucius lập tức cau mày đánh gãy câu nói của Harry.

"Lucious, thôi nào, cứ kệ tụi nhỏ." Narcissa xen vào ngay sau đó, cố gắng làm dịu đi cơn tức giận đang có dấu hiệu bùng cháy của chồng. Đoạn, bà với tay đẩy đĩa bánh quy về phía ông, hàm ý muốn ông nguôi giận.

Đè nén xuống một tiếng thở dài vô vọng, ông cũng không nói thêm lời nào nữa, coi như nghe theo vợ mình mặc dù cái câu 'Draco còn chưa tỉnh ngủ' nghe vừa chướng tai vừa điêu ngoa. Được rồi, ông có một thành kiến không hề bé xinh với Harry Potter. Nếu ai ở trong giới phù thuỷ mà không biết đoạn hận thù này thì rõ ràng khả năng quan sát cùng phân tích của người đó hướng về phía âm vô cực. Thật sự là như thế. Cho nên, Harry Potter làm gì ông cũng thấy bực mình.

Trớ trêu ở chỗ, con trai ông rõ ràng cũng biết cả gia phả nhà nó, nhấn mạnh, nguyên một cái gia phả với cái sơ đồ cây không thể nào chằng chịt hơn được nữa, không có ưa gì Potter, lại đùng một ngày dẫn thằng nọ về rồi quăng một thông báo yêu đương nhảm nhí gì đấy.

Mày quăng lựu đạn xong rồi nắm tay bạn trai tiến về phía cầu vồng là sai lắm nhé con trai. Lucius tức giận nghĩ. Nhưng mà ông cũng không kiểm soát được chuyện này. Chỉ đành bất lực nổi cáu rất vô cớ với tất cả mọi thứ Harry Potter làm. Harry Potter có vô tình thở hơi mạnh ở trong cái dinh thự này thì Lucius bằng mọi giá sẽ ngoi lên từ một cái chỗ nào đấy rồi quăng vài câu cáu gắt rồi biến mất. Thế nên, Lucius xứng đáng nhận được một tràng vỗ tay cho nỗ lực để Harry Potter vào nhà, ngồi ăn sáng chung với gia đình, tuỳ tiện cắt thịt bò cho con trai ông.

HarDra | Những điều không đầu không đuôiWhere stories live. Discover now