Chương 13 ➠ 18

86 4 0
                                    

Chương 13. Thần Sơ năm thứ sáu

A Lai từ bờ sông trở về, hồi Tạ phủ trên đường thấy một đoàn bách tính đem Kỳ huyện đường chính vây lại đến mức nước chảy không lọt, vây quanh chiếc tiến lên gian nan xe ngựa tức giận kêu gào.

Nàng nhớ tới Tôn Minh Nghĩa sắp bị áp giải tiến vào kinh sự, cấp tốc chạy đến tiệm rượu lầu hai, tìm tới có thể nhìn xuống đường phố toàn cảnh góc tối nhìn xuống. Trên đường phố tất cả đều là người, bách tính ôm lấy chiếc xe chở tù, một con tóc rối bời trên người mặc tù phục Tôn Minh Nghĩa ngồi ở trong xe, không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, chỉ thấy một viên vẫn tính bình tĩnh sau gáy. Xe ngựa bốn phía có mặc áo giáp, cầm binh khí binh lính thủ vệ, các binh sĩ cầm trong tay trường mâu không ngừng xua đuổi kích động dân thường, cho xe ngựa mở một cái có thể đi tới đường.

"Tôn huyện tôn đây là muốn bị áp giải hướng về kinh thành?"

"Đúng vậy, toàn bởi vì lưu dân vào thành chi tội."

A Lai nghe thấy tiệm rượu trung có người nghị luận việc này.

"Tôn huyện tôn rất được bách tính kính yêu, tại Kỳ huyện mấy năm qua công lao cũng là rõ như ban ngày. Ngươi xem, hắn cũng bị áp đi, nhiều như vậy người đến đưa hắn. Đại gia tuy thân phận thấp kém, ai có thể đối với bách tính được, ai không được, hết thảy đều nhìn ở trong mắt."

Xe ngựa sắp đến bên cạnh thành, A Lai tiếp tục đuổi tới.

Đoàn người tâm tình sục sôi, rõ ràng là có người đi đầu kích động tâm tình. A Lai nhìn thấy có cái râu dài phiêu dật một thân nho nhã thư sinh hoá trang nam nhân ở trong đám người hô to, nói Tạ gia bất nghĩa, thề nên vì Tôn Minh công đòi cái công đạo! Chu vi một đám tráng kiện hán tử theo phụ họa, bách tính tâm tình bị từng làn sóng kích động.

Cái kia râu dài thư sinh A Lai nhận biết, chính là Tôn Minh Nghĩa chúc quan, theo hắn nhiều năm Chủ bộ. Cái khác mấy cái hán tử đều là huyện nha bên trong nha dịch.

A Lai đối với những người này hành vi vô cùng không rõ, nếu muốn đòi lẽ phải vì sao không hướng về đăng báo tấu? Mặc dù muốn lén lút trả thù cũng nên thu lại tâm tình, đến lén lút biết điều mưu tính, cũng làm cho người khó lòng phòng bị. Trên đường la to chẳng phải là đều để cho kẻ địch cùng người khác đều nghe xong đi? Này công đạo đến cùng là muốn đòi lại là thuận miệng nói một chút mà thôi?

Mắt thấy xe ngựa liền muốn ra khỏi thành, Tôn Minh Nghĩa quay đầu lại hướng về Chủ bộ môn hô:

"Ta Tôn Minh Nghĩa này một đời với đất nước với dân không thẹn với lương tâm! Bây giờ gặp rủi ro, không cầu chư vị cứu giúp để tránh khỏi bị Tôn mỗ liên lụy, chỉ cầu mọi người xem ngày xưa về mặt tình cảm đối với Tôn mỗ vợ con nhiều hơn trông nom! Như vậy Tôn mỗ tại Hoàng Tuyền lộ trên mới có thể đi được không lo lắng! Tôn Minh Nghĩa khấu tạ chư vị!" Nói xong hắn liền nằm sấp xuống cạch cạch cạch dập đầu, một mảnh tiếng khóc truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ. . .

Xem xong náo nhiệt, khi đêm đến A Lai mới về nhà.

Nàng □□ trở lại Tạ phủ thì Kiêu thị đã sớm tỉnh rồi, □□ toàn bộ quá trình bị Kiêu thị từ trong cửa sổ nhìn ra rõ rõ ràng ràng, người còn tại bay lên không liền cảm nhận được đến từ a mẫu trong ánh mắt sát khí.

[BHTT - QT] Ngã vi ngư nhục - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now