[One-shot] Song Song

13 0 0
                                    


Ý tưởng của fanfic thuộc về một người khác,
tôi sở hữu góc nhìn toàn câu chuyện.
vui lòng không re-post nếu chưa được sự đồng ý của tôi.


---

9. Thói trăng hoa của Kaito khiến Shinichi nổi giận đá Kaito vào tù.
Ran vì muốn giúp Shinichi trả đũa Kaito bằng cách làm bạn gái anh, nào ngờ sau này yêu thật. Kaito ra tù cay quá nên quyết định phá vỡ hạnh phúc lứa đôi.

--

Đó là một buổi chiều, ngoài trời chẳng mấy chốc sẽ mưa. Cô ngồi đối diện người bạn cũ, chớp mắt nhìn anh lãng đãng theo vòng thuốc lá uốn éo trong không khí mà không nói được lời nào. Thời gian của cô dành cho anh rất tương đối, cứ mỗi cuối tuần thì gặp, gặp rồi anh nói chuyện của anh, tôi làm việc của tôi. Chỉ là hôm nay, khi online anh nhắc cô dành cho anh một tiếng mười phút, thành thử cô ra khỏi nhà, tắt văn bản dở dang rồi đến ngồi đối diện anh trong quán café cũ mèm, không mang theo bất cứ thứ phương tiện gây xao lãng nào. Rõ là nghiêm túc.

Shinichi không nói luyên thuyên như mọi khi, kì thực mỗi khi anh cũng không nói quá nhiều. Đôi lúc là mấy vụ án tìm chưa được hung thủ, hay việc một tên nào đấy làm anh điên đầu với những mối quan hệ của anh ta. Những lần như thế cô đều ậm ừ, đôi lúc chen vào vài câu không đáp hùa chứng minh vẫn đang nghe, vậy mà Shinichi vẫn kiên nhẫn kể đến một buổi hẹn. Hôm nay yên tĩnh ngồi đó, thời gian thì trôi đi, điếu thuốc ngày càng dở dang. Trời cũng gần mưa. Rõ là nghiêm túc.

"Làm bạn gái tôi"

Rõ là nghiêm túc, cô ngẩng đầu từ ly matcha pha ngọt của mình rồi chẳng buồn nhìn anh nữa.

"Tại sao?"

"Cô cần tư liệu của cô, tôi cần làm việc của tôi"

Chớp mắt, ngoài trời mây càng lúc càng nhiều, đúng như dự liệu mưa xuống. Trong không khí lạc lõng mùi khói thuốc, cái lạnh đùng đục khiến cô run khẽ. Cô hít hà, sụt sịt mũi rồi khuấy khuấy thứ nước chưa uống được bao nhiêu của mình.

"Ừm"

Rõ là nghiêm túc. Vậy mà Shinichi Kudou phì cười. Chết tiệt.

--- ​


Hôm đó cô nổi hứng thèm trà sữa. Bình thường không thèm đến vậy, hôm nay làm cách nào cũng không tập trung được nên đứng dậy định rời nhà. Ra tới cổng thì thấy Shinichi Kudou trong áo jacket dày đang đứng đó, trong tay là một túi hạt dẻ cùng hồng trà cô thích. Cô nhún nhún vai, quay lại mở cửa cho anh vào nhà. Trong lúc cô hút rồn rột món trà cô ưa, anh lại yên tĩnh ngồi đó. Không khí rõ lạc lõng, cũng bình yên lạ.

Chốc chốc cô thấy anh cúi đầu bóc hạt, tỉ mẫn từng chút một tách hạt rồi ăn. Cô tặc lưỡi, thật ra Shinichi rất tao nhã, nhìn kiểu gì cũng tao nhã. Ngay cả việc bóc hạt cũng khiến không khí mĩ quan hẳn lên. Ngó lại bộ đồ ngủ của mình, cô rũ mắt bật TV.

"Hôm nay cậu ta ra tù"

"Ồ?"

Ran không quay lại, hương hạt dẻ lãng đãng trong không khí chạm mũi nhồn nhột. Dĩ nhiên cậu ta trong miệng Shinichi, bằng cái giọng uể oải cùng lạnh nhạt đó, là Kaitou.

[Detective Conan] Tổng hợp One-shot by OnyWhere stories live. Discover now