Arc: Tìm kiếm

91 2 0
                                    




⭐⭐⭐

Bầu trời xanh ảm đạm thổi từng cơn gió lạnh khắp Golden Wasteland, Rezok từ trên cao phát hiện bóng dáng quen thuộc của một đứa trẻ, chưa vội gọi tên, anh tiến gần hơn để xác nhận, quả nhiên là Bleak, cậu nhóc hôm nay vẫn khoác bộ cánh đỏ thẫm, đứng tĩnh lặng giữa khu nghĩa trang cùng bốn con Rồng hắc ám lượn lờ xung quanh.

Càng tiếp cận, Rezok chợt thấy có chút kì lạ, cậu Skykid ấy giữ nguyên tư thế khá lâu, đôi mắt u uất nhìn mãi vào bãi đầm lầy.

"Ah, anh Rezok."

Một lúc tới khi cậu đảo mắt sang hướng khác, trông chàng trai trong bộ cánh lông cừu đang chậm rãi bước đến.

"Em tìm Blight à? Cậu ta vừa xong phiên trực, mới rời đi thôi."

"Dạ, cảm ơn anh đã cho em biết, vậy em đi nhé."

Bleak nở một nụ cười gượng gạo, đáng lẽ cậu phải cười rất tươi và hớn hở nếu như người đó là Blight.

Vậy cậu nhóc đang tìm ai? Hoặc một thứ gì đấy? Làm sao có thể qua mặt được Rezok, nhưng anh bất lực lặng lẽ dõi theo từng đợt đập cánh của Bleak khuất bóng dần khỏi bãi tha ma này.
.
.
.
.
.
Blight bắt gặp Bleak ở Hidden Forest, anh vẫn nhớ cậu nhóc cực kỳ ghét thắp nến ở đây, lại điên cuồng lao vào đấy, anh chắc chắn sẽ không chịu được việc cậu bị nước mưa thấm ướt đôi cánh nhỏ bé kia nên vội đuổi theo.

Giữa cơn mưa tầm tã, nặng hạt trên khuôn mặt thanh thoát của Bleak, Blight hiển nhiên không thể rời mắt khi đang dẫn lối cho cậu, nhưng sao hôm nay Bleak khiến anh cảm thấy thật lạ lẫm, là do cậu không mang chiếc mặt nạ cáo đỏ thường ngày, hay do một điều gì khác?

Khi xong việc, hai người họ tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, dưới ánh nến le lói trong ngôi đền Daylight Prairie, tiếng bước chân của các Skykid ra vào, tiếng thiền định vang vọng, Blight và Bleak nằm ở một góc khuất nhất để không ai phiền tới họ.

Blight gồng gánh nhiệm vụ ở Wasteland còn đưa Bleak vượt qua cả khu rừng mưa, hơn nữa là chạy khắp Valley of Triumph, anh uể oải nhanh chóng ngã lưng, Bleak nhẹ nhàng nằm xuống bên cạnh.

Chàng trai tóc đuôi sam nghiêng đầu ngắm nhìn cậu nhóc, liệu anh có suy nghĩ nhiều quá không, là do ánh sáng lập lòe từ các ngọn nến, hay thật sự mí mắt cậu hoen đỏ, phải chăng thứ cảm giác vướng mắc ở Hidden Forest là việc anh không thể xác định rằng đấy là nước mưa, hay là nước mắt.

"Em ổn chứ?"

Blight bất chợt hỏi, Bleak đáp thật khẽ, do mệt mỏi hay do có tâm sự.

"Em không sao, gần đây em có thể tự mình vượt qua Wasteland đó nha~"

Bleak bắt đầu kể về cả ngày làm việc của mình, tiếng cười và giọng nói phấn khích lúc khoe chiến tích không khác mọi khi, chúng yếu ớt dần, chìm hẳn vào màn đêm tĩnh mịch, mắt Blight hướng về cậu nhóc đang yên giấc trong lòng mình, trao cậu cái ôm để tránh từng đợt gió lạnh len lỏi lọt qua khe cửa.

Blight không ngốc tới mức không nhận ra Bleak có sự khác lạ, thay vì gượng ép, anh sẽ đợi đến khi cậu thật lòng muốn chia sẻ, bởi chính bản thân anh cũng có những bí mật gò bó khó phơi bày.

⭐⭐⭐

[SKY] Drama cả một vùng trờiWhere stories live. Discover now