Chương 24: Thần y

38.8K 3.2K 610
                                    

Tống Tụng không thành hôn với Vương gia thì sẽ không biết kết hôn với Lệ Tiêu lại hoành tráng đến vậy. Hoành Nhân Hoàng đế có tổng cộng năm nam ba nữ, ngoại trừ Tứ công chúa gả xa, những người còn lại ở trong kinh thành cơ hồ ai cũng đến ra mắt.

Trong đó Lục hoàng tử và Thất hoàng tử đều chưa đến nhược quán, chưa từng xuất cung kiến phủ. Bát công chúa là con Hoàng hậu sinh, mới mười hai mười ba tuổi, ngoan ngoãn ngồi trước bàn, cực kỳ nhã nhặn lịch sự.

Tống Tụng không nhịn được cố lưu ý một chút Hoàng hậu cùng Thái tử. Hoàng hậu cười đến kín kẽ không một lỗ hổng, Thái tử điện hạ cũng là trạch tâm nhân hậu như trong truyền thuyết, lớn lên ôn nhuận, nói chuyện cũng rất ôn nhuận. Kiếp trước Tống Tụng bị Tống Ca hãm hại một hồi, nhìn thấy người khoác da dê như vậy là cảm thấy người ta mặt người dạ thú.

Lúc rời khỏi hoàng cung đã là xế chiều, tuyết vẫn đọng trên ngọn cây chưa kịp tan. Tống Tụng cùng Lệ Tiêu lên xe ngựa, nghe hắn nói: "Lão ngũ tính cách thẳng thắn, ở trong quân doanh cùng ta. Lão lục thông minh, lúc trước cùng phụ hoàng đến Đại lý tự hỗ trợ tra án. Lão thất tuổi còn nhỏ, mẫu phi mất sớm, khi còn bé được nuôi dưỡng dưới gối mẫu hậu và ta, ngày mai phỏng chừng sẽ đến tìm ngươi chơi."

Hắn dùng dăm ba câu khái quát bản tính của đệ đệ mình, Tống Tụng ghi nhớ, nói: "Vậy quan hệ của lão ngũ với chúng ta thì sao?"

"Mẫu phi của lão ngũ tương đối gần gũi với Tần Hoàng hậu, không thân thiết với chúng ta lắm, mà tâm địa hắn không xấu, thẳng tính, rất trọng tình cảm."

Hắn cũng không che giấu quan hệ với Hoàng hậu cho Tống Tụng, lòng Tống Tụng mơ hồ có tính toán, không nhịn được nói: "Thái tử điện hạ tính tình thế nào?"

Lệ Tiêu nhàn nhạt nói: "Thái tử trạch tâm nhân hậu, chân thành nhiệt tình, không khác lời đồn chút nào."

Tống Tụng nháy mắt một cái, cảm thấy lúc hắn nhắc đến Thái tử có chút không giống những huynh đệ khác, nhưng sắc mặt Lệ Tiêu rõ ràng có chút không vui, y không hỏi nhiều, nhẹ nhàng cầm tay Lệ Tiêu.

Hắn nhìn y, Tống Tụng khẽ mỉm cười với hắn. Lệ Tiêu thấy thế, trực tiếp lại gần hôn miệng y một cái.

Tống Tụng: "..."

Y thu tay của mình, xoay mặt.

Về tới Vương phủ, Lệ Tiêu vào thư phòng xử lý quân vụ, Tề quản gia thì lại khiêng một cái rương tới. Lão hành lễ với Tống Tụng, cung kính nói: "Trong này là chi phí ăn mặc trong phủ, còn có sổ sách ân tình vãng lai thường ngày, cửa hàng trong kinh thành và các khoản chi ngoài thành cũng đã thông tri một chút, chút nữa là có thể giao lên. Ngoài ra, nô tài còn tự mình kiểm lại giá lễ của Vương phi, làm phiền Vương phi xem qua."

Tề quản gia là người khôn khéo, bây giờ Lệ Tiêu đối tốt với Tống Tụng tất cả mọi người đều thấy, ngày sau y là "chủ mẫu" nói một không hai trong phủ, thay vì chờ Tống Tụng tự tìm lão lấy quyền lợi quản sự trong phủ, chẳng bằng tự mình kịp lúc giao ra, còn có thể lưu ấn tượng tốt trước mặt Vương phi.

Tống Tụng liếc nhìn cái rương phía sau lão, nói: "Nhiều như vậy, ta phải xem đến năm nào tháng nào?"

"Vương phi không cần phải gấp, từ từ xem, đứa nhỏ Hảo Vận này cũng là đứa lanh lợi, nếu ngài có gì cần sai phái, gọi nó một tiếng là được."

[ĐAM MỸ|EDIT] Bạo quân sủng hôn hằng ngày - Nhất Nhật Tri ThiênTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang