Hoàng đế hoang đường (phần 5) (Hoàn)

2.5K 320 26
                                    

Chương 116 – (8)

Mấy ngày chờ đợi, Hàn Lãng đứng ngồi không yên, tâm loạn như ma, lại lo lắng bản thân hành sự quá vội vã.

"Hàn lang." Một giọng nói như chim hoàng oanh uyển chuyển ôn nhu vang lên , là hôn thê của Hàn Lãng, Thu Ý Y, cũng là con gái duy nhất của ân sư Thu Trọng Sơn, viện trưởng thư viện Thu Thủy.

Hàn Lãng thấy nàng, trong lòng thoáng bình tĩnh xuống, "Sao nàng lại tới đây?"

Thu Ý Y dịu dàng cười, "Ta thấy Hàn lang trung trưa nay chưa dùng cơm, cho nên làm chút chè hạt sen."

Hàn Lãng có chút đau lòng, tiếp lấy bát chè hạt sen, "Nàng muốn làm cái gì, để Lưu thẩm đi làm thì tốt rồi."

Nghe xong lời này, Thu Ý Y trong lòng như đổ mật ngọt, ai không ghen tị nàng có cửa hôn ước, phu quân tương lai niên thiếu có tài, tiền đồ như gấm, đối xử với nàng lại tốt, đến nay bên người cũng không có nữ tử khác, tổ mẫuThu Ý Y qua đời, tang phục ba năm, Hàn lang cũng nguyện ý chờ nàng.

Hàn lang uống xong chè hạt sen, dùng khăn lau miệng, liền nói: "Ta sắp tới sẽ vắng nhà một thời gian, đi xem."

Đi gấp như vậy, Thu Ý Y có chút buồn cười vừa tức giận, hôm nay còn là ngày nghỉ tắm gội.

Quan viên công bộ giám sát công trình bảo vệ thành sông đào nhìn thấy Hàn Lãng cũng thập phần ngạc nhiên, nhưng Hàn Lãng đối với công trình lần này vô cùng quan tâm, thậm chí giúp đỡ rất nhiều công tác, cũng giảm bớt không ít gánh nặng cho bọn họ, vài vị quan viên Công Bộ quen biết hắn đều cười nói lời cảm tạ.

Hàn Lãng đối với công trình này để bụng, chính là vì, đô thành dễ công khó thủ, thậm chí từng xảy ra chuyện hoàng đế bị địch nhân bắt cóc, vô cùng sỉ nhục, tuy rằng hoàng đế kia là kẻ không biết cố gắng, tin tưởng gian nịnh, họa loạn triều cương, nhưng cũng để lại cảnh giác trong lòng Hàn Lãng, xây dựng gia công phòng thủ cho đô thành là vô cùng quan trọng.

Đại Ngụy Thái Tổ đuổi Thát Lỗ, thành lập tân triều, nhắc nhở con cháu hoàng thất đời sau, trấn thủ biên giới.

Hàn Lãng đọc sử về Thái Tổ hoàng đế, càng là tôn sùng, nhưng cũng cảm thấy may mắn vì bản thân không xuyên đến tiền triều, hoàng đế khai quốc thiết huyết cường ngạnh, sát phạt quyết đoán, tính tình đa nghi, luật lệ khắc nghiệt, làm cho triều thần nơm nớp lo sợ, đều lo lắng sống không được đến lúc cáo lão về hưu.

So sánh ra, vị hoàng đế hiện tại tuy rằng lười nhác phóng túng một chút, nhưng không khắt khe thần tử, bề ngoài thì có vẻ không để ý tới triều chính, nhưng các phe phái chính trị hiện tại vững vàng hài hòa, không có ngoại thích (nhà ngoại) làm loạn, chư vương phân tranh, kẻ làm quan cũng có thể an tâm làm việc.

Tuy rằng không biết về sau như thế nào, nhưng Hàn Lãng nguyện ý quý trọng hiện tại.

Hàn Lãng mới vừa ở trong lòng cảm tạ đương kim thiên tử một tiếng, thiên tử nội giám liền mang khẩu dụ tới.

Trình độ hào phóng của thiên tử vượt quá sức tưởng tượng của Hàn Lãng, vốn chỉ muốn mượn dùng vài thợ thủ công, còn lại có thể tìm gia nô trong nhà hỗ trợ, không nghĩ tới bệ hạ ân chuẩn, cho hắn chiếu lệnh, muốn điều động ai thì điều động, càng tiện cho Hàn Lãng làm việc.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now