Trạch đấu có độc (phần 2)

2.1K 385 42
                                    

Chương 99 - (2)

Con dâu trưởng Tạ gia bị giết ngay giữa yến hội do hoàng tộc tổ chức, vậy mà hôm nay trên triều đình, mọi chuyện giống như chưa hề xảy ra, bao gồm cả Tạ đại nhân đứng giữa các triều thần, lão chỉ ở trên triều xin mấy ngày nghỉ bệnh cho con trai.

"Nếu bệnh tình quá nghiêm trọng." Trưởng quan trong lòng thông cảm nói. "Phát sinh loại chuyện này, vẫn là ở nhà tĩnh dưỡng mấy ngày cho tốt, nén bi thương."

Tạ đại nhân như cũ gương mặt hiền từ cười nói, "Chỉ là ngẫu nhiên bị phong hàn mà thôi, nghỉ mấy ngày là được, tóm lại cũng không thể chậm trễ việc công."

"...... Vậy được." Trưởng quan nói.

Kinh thành nghị luận sôi nổi, mà Kinh Triệu Phủ Doãn cũng chỉ là theo quy củ làm việc, sau ba bốn ngày ngắn ngủn không tìm được chứng cứ cũng không giải quyết được gì.

Ngự Sử nghe tin cũng chỉ che mặt cười khổ, trong lòng bực bội cũng không thể giải quyết việc gì, này còn gì là vương pháp?

Chỉ là người Tạ gia không dám lộ ra, Kinh Triệu Phủ không dám nói, Ngự Sử Đài còn có thể làm gì.

Trước đây có một ngự sử dâng tấu chương cáo trạng chuyện một nữ tử thường dân bị nhà quyền quý hành hạ đến chết. Chưa đến hai ngày sau, con gái ngự sử được tìm thấy bỏ mình ở nơi hoang dã, bị chó hoang cắn chết, ngự sử tự đâm mù hai mắt mình mà tự sát.

Lần ấy bệ hạ cũng chỉ chán ghét mà nhíu mày một cái, phất tay cho người kéo thi thể xuống. Chuyện mà ngự sử cáo trạng lên cũng không được giải quyết, chỉ vì nhà quyền quý kia là nhà ngoại Thái Hậu, là hoàng thân quốc thích, tính mạng tự nhiên tôn quý hơn bọn họ.

Ngự sử có nghĩa vụ ghi chép lại mọi chuyện trung thực thẳng thắn, nhưng bệ hạ muốn đào mắt, cắt hầu (yết hầu, ý chỉ không cho nói ấy), bọn họ lại có thể như thế nào.

Những người khác muốn giấu giếm, nhưng Cẩm Vinh lại tính toán muốn đòi lại công đạo cho hai chị em Lục gia, cho dù là làm hoàng đế, hay là dân thường, hai chữ công đạo vẫn nên có.

Đương nhiên tiền đề là Cẩm Vinh không thể tiếp tục tay trói gà không chặt, lấy thân phận cùng thân thể yếu ớt của nguyên chủ, thật đúng là cái gì cũng làm không được.

Đánh người hai cái mà chính mình đã thở hổn hển thì còn làm gì nên hồn.

Sau khi dùng tiên hồn rèn luyện thân thể, coi như đã có thể tự bảo vệ mình, không đến mức ra cửa là mặc người xâu xé, Cẩm Vinh bắt đầu làm chuyện mình nên làm.

Chuyện Lục Uyển Nhi bị giết, Kinh Triệu Phủ có thể kết án nhanh như vậy, một là không tìm thấy chứng cứ, hai là không có người khởi tố, Tạ gia không hé răng, em trai ruột duy nhất của Lục Uyển duy nhất sinh tử chưa rõ.

Kinh Triệu Phủ Doãn ở trong lòng nói, Tạ Lục thị (chỉ Lục Uyển Nhi) , xuống hoàng tuyền cũng chớ có trách ta.

Mấy năm nay, hắn thường thường làm như vậy, tự thuyết phục làm cho bản thân bớt áy náy đi một chút.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now