Chương mười hai

3.1K 369 26
                                    

Sau khi Vương Nhất Bác đi, Tiêu Chiến trực tiếp cắt đứt tất cả liên hệ với thế giới bên ngoài, đến cả A Hoàng cũng không tới nữa. Y thật sự còn quan ngại về thực lực của Vương Nhất Bác, nhưng điều này cũng không có nghĩa là y sẽ không làm gì cả. Nếu Vương Nhất Bác đã có ý cho y thị tẩm, vậy y chỉ cần thêm một mồi lửa nữa thôi.

Nửa tháng sau là sinh thần của Nhiếp Chính vương, trong cung đã sớm khua chiêng gõ mõ chuẩn bị. Nghe nói sinh thần của của Tạ Doãn mỗi năm đều làm phô trương chẳng kém gì hoàng đế, Tiêu Chiến thật sự tò mò, đến tột cùng là cái gì làm cho hai huynh đệ ruột thịt, tính cách hoàn toàn khác nhau như thế mà vẫn duy trì trạng thái ngoài mặt hoà thuận được nhiều năm như vậy.

Kế hoạch của Tiêu Chiến rất rõ ràng. Ngày sinh thần của Nhiếp Chính vương đến cả Thái Hậu cũng phải tham dự, một "cung phi" như y đương nhiên không phải ngoại lệ. Lần trước y đã để lại cho Tạ Doãn một ấn tượng về mỹ nhân thống khổ, lần này y chỉ cần lộ ra một chút thông minh nho nhỏ trong lời nói là có thể khiến cho Tạ Doãn cảm thấy y là một viên minh châu vương bụi trần. Đến lúc đó, cho dù Tạ Doãn biết được y đã là phi tần của Vương Nhất Bác, nhưng tình cảm của một người nào có thể chịu trói buộc, tình căn đã trồng xuống, tiểu vương gia tuyệt đối không thoát được khỏi lòng bàn tay chính mình.

Tiểu hồ ly phơi nắng, thoải mái nheo đôi mắt, cái tên ngốc nghếch Tạ Doãn kia trông cũng đẹp mắt, chẳng qua là Vương Nhất Bác vẫn đẹp hơn một chút.

Tới ngày sinh thần Tạ Doãn, toàn bộ hoàng cung giăng đèn kết hoa, Tiêu Chiến nhìn đến nhíu mày, một thần tử, như thế này đã vượt xa quy củ. Lúc Tạ Doãn tiến cung vẫn đi xe ngựa như cũ, mặt sau dùng nửa bức đế vương nghi trượng, thậm chí trong ngày sinh thần Nhiếp Chính vương, tất cả quan viên dưới ngũ phẩm đều phải hành lễ quỳ bái với Nhiếp Chính vương.

Tiêu Chiến không hiểu được, nhìn từ lời nói cử chỉ của Tạ Doãn, xem ra hắn cũng không phải người tự đại cuồng vọng, đến cùng là do Tạ Doãn quá mức vô tâm, không hề có lòng dạ gì, hay là quân thần chỉ đang làm bộ giả dối để mê hoặc người ngoài, Tiêu Chiến càng ngày càng không nhìn thấu được.

Cung yến tổ chức ở Trọng Hoa cung, Hoàng đế ngồi ở Chủ vị, Thái Hậu và Tạ Doãn phân biệt ở vị trí hai bên tay Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến phân vị thấp lại chẳng được sủng ái, vị trí này cách mấy người đó rất xa, xa xa nhìn chỉ thấy Tạ Doãn mặc một thân lễ phục màu đỏ thắm, che giấu đi mấy phần chí khí sát phạt trên chiến trường, khiến cho hắn tựa như một vị công tử thế gia hào hoa phong nhã, thật sự là cảnh đẹp ý vui.

Vương Nhất Bác mặc một thân long bào huyền sắc thêu chỉ vàng, hôm nay hiếm thấy không đeo cả kim quan, mà là đeo một cái phát quan bạch ngọc tinh xảo lấp lánh, cây trâm bạc xuyên ngang phát quan kia cứ làm Tiêu Chiến thấy có chút quen mắt.

Không biết là do mình nhiệt tình quá là do ảo giác, y cứ cảm thấy dường như Vương Nhất Bác nhìn mình mấy lần. Trên thực tế, thật sự là vậy, dung mạo Tiêu Chiến như vậy cho dù có ngồi ở vị trí khuất nhất trong đám người thì cũng vẫn là khí chất trác tuyệt, như hạc trong bầy gà, từ lúc y vào cửa Vương Nhất Bác đã chú ý đến y rồi. Kết quả người này hành lễ xong lại nhìn chằm chằm Tạ Doãn hồi lâu, trong lòng Vương Nhất Bác ẩn ẩn có chút vị chua, cuối cùng thấy ánh mắt người này dừng ở trên người mình lâu hơn nhìn Tạ Doãn một chút mới thuận khí lại.

[Bác Chiến] Giang sơn vi sính  - [EDIT/TRANS]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ