Chương sáu

3.3K 408 17
                                    

Kết quả là đến tận khi bệnh của Tiêu Chiến đã khỏi, Vương Nhất Bác vẫn không đến. Tiêu Chiến không có cách nào, chỉ có thể học mấy cái thủ đoạn rập khuôn cũ rích trong thoại bản vô tình đi gặp phải quân vương.

Những người khác bị bệnh nặng một hồi xong cũng đều có dáng vẻ ốm yếu, nhưng Tiêu Chiến thì không có, chỉ càng thêm một phần tuấn dật phiêu đãng, giống như một con chim tinh quái có thể bay đi bất cứ lúc nào, vòng eo càng mảnh mai, một tay có thể ôm hết. Y có tâm muốn lấy dung sắc mê hoặc người, liền bỏ thêm nhiều công sức cho khuôn mặt. Phục sức Đại Yến hoa lệ, lại không hợp với khí chất của Tiêu Chiến, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là lấy y phục cũ của mình ra. Y phục chất liệu uyển chuyển nhẹ nhàng, mặt trên dùng chỉ bạc thêu vân mây cuốn, đong đưa theo bước đi của Tiêu Chiến càng giống như tiên nhân. Tóc Tiêu Chiến đen như thác nước, Cẩm Tú vốn định búi một cái hơi phức tạp lên cho y liền bị y ngăn lại.

"Đơn giản nhất là được rồi, ta là vô tình gặp được chứ không phải đến chờ hắn, trang điểm long trọng quá thì không giống."

Cuối cùng Tiêu Chiến chỉ đơn giản buộc tóc lên, đeo một cái bạch ngọc quan, lại cài một cây trâm bạc.

Tiêu Chiến sớm đã nghe được thái giám lần trước tới Trúc thạch viện tuyên chỉ tên là Trương Tận Trung. Người nọ tuyên chỉ xong nói chuyện cũng rất khách khí. Tiêu Chiến biết những kẻ có thể hầu hạ ở ngự tiền đều là nhân tinh, tên Trương Tận Trung này là có ý nghĩ đường cho mình. Đã có người phát ra tín hiệu với mình, vậy y càng phải dùng cho tốt.

"Trương công công."

Y chờ ở lối đi gần nhà xí của hạ nhân, các quý nhân bình thường sẽ tuyệt đối không đến chỗ này, nên không cần lo bị người khác phát hiện.

"Tiêu phi nương nương, sao ngài lại ở chỗ này, đừng làm ô uế chân ngài." Trương Tận Trung có thế nào cũng không thể ngờ được Tiêu Chiến sẽ đến nơi này chờ lão.

Nghe thấy xưng hô ấy, Tiêu Chiến theo bản năng nhíu mày. Quả thực làm y ghê tởm đến nổi lên một tầng da gà. Nhưng người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, chỉ là trong nháy mắt Tiêu Chiến lại giơ lên một gương mặt tươi cười mê hoặc nhân tâm.

"Công công không cần khách khí, ta đến đây là do có điều muốn nhờ công công."

"Nương nương chiết sát nô tài mất, nô tài thấp cổ bé họng, sợ là không thể giúp ngài được."

Tiêu Chiến chửi thầm, quả nhiên là kẻ ở bên người bạo quân lâu rồi, người này đã biến thành một kẻ giảo hoạt rồi, vậy thì cứ cùng lão đánh Thái Cực thôi.

"Người ngay thẳng không nói lời ám chỉ, lần này ta tới là muốn hỏi công công hôm nay Tiêu mỗ đi đến đâu sẽ có thể gặp được thiên nhan?"

"Nương nương nói đùa, hành tung của bệ hạ không ai dám để lộ đâu."

Tiêu Chiến thật ra cũng không nóng nảy, chậm rãi nói với Trương Tận Trung: "Công công không cần lo lắng, chẳng qua là vì ta xa rời quê hương, muốn suy xét tiền đồ cho chính mình mà thôi. Ân tình của công công, ta nhất định sẽ ghi nhớ trong lòng, nếu ngày nào đó ta có thế lực, chắc chắn sẽ không quên ngày hôm nay", Lời này nói ra cực kỳ xảo diệu, đã cảm tạ ý tốt của Trương Tận Trung với y ngày đó, lại ngầm có ý uy hiếp: Nếu ngươi không giúp ta, ngày nào đó ta thăng chức nhất định sẽ không tha cho ngươi.

[Bác Chiến] Giang sơn vi sính  - [EDIT/TRANS]Where stories live. Discover now