nay

345 17 0
                                    

"Thích Taeyeon đúng không?"

"Thích Taeyeon đúng không?"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

bốn. 

"Này nhóc, nói thật đi." Kim Hyoyeon ngả người ra ghế, ánh mắt đầy đe doạ nhìn đàn em trước mặt.

"Dạ? Nói thật chuyện gì ạ?" Cậu gãi đầu cười ngây ngốc.

"Thích Taeyeon đúng không?"

Chỉ bốn từ thôi, nhưng là quá đủ để đánh trúng tim đen của Jung Jaehyun. Hai bên tai cậu đỏ ửng vì ngượng.

"Chị nghĩ em có cơ hội không?"

"Chị không cản... nhưng cũng sẽ không ủng hộ em. Em chỉ mới 23 tuổi, quay cuồng trong vòng xoáy tình yêu và sự nghiệp đã khó, yêu Kim Taeyeon còn khó gấp bội."

Đi cùng em chung một con đường từ những năm 12, 13 tuổi, Kim Hyoyeon chính là gia đình của em, hiểu em hơn ai hết.

"Chị biết giới trẻ mấy đứa bây giờ chọn người phụ nữ lớn tuổi hơn mình để hẹn hò, vì người từng trải sẽ giúp mấy đứa học hỏi, trải nghiệm cuộc đời. Độ tuổi của em cũng là lúc tập trung vào sự nghiệp, bỏ bê tình yêu, luôn chỉ nói muốn cho người phụ nữ của mình cả thế giới, nhưng chẳng bao giờ làm được? Dẫn dắt, bảo vệ SNSD chừng đó thời gian là quá đủ rồi, cô ấy không còn sức để chăm thêm một đứa trẻ nữa đâu, nhóc ạ. Taeyeon không tìm kiếm một người để giúp họ trưởng thành. Yêu cô ấy, em buộc phải trưởng thành, trưởng thành hơn tuổi của em rất nhiều. Và trưởng thành là một quá trình mệt mỏi, liệu có đáng để em hy sinh hay không? Trong khi xung quanh em còn rất nhiều cơ hội khác."

Năm 2014, cô chính là người đầu tiên phản đối tình yêu của em. Giới nghệ sĩ quá khắc nghiệt, là phụ nữ đã thiệt thòi, là nghệ sĩ nữ càng thiệt thòi hơn. Yêu một nam nhân với cộng đồng người hâm mộ lớn như thế, tình yêu có lớn đến mức nào cũng sẽ không chống chọi được, một mình em lại càng không.

Kém em chỉ 3 tuổi, người cũ không bảo vệ được em. Thì chàng trai kém em đến 8 tuổi có khả năng làm được gì cơ chứ...

"Chị nói sai rồi. Em không muốn đem cả thế giới dành cho chị ấy. Bởi vì cả thế giới này, ngoại trừ những người yêu thương chị ấy, cũng đã có những người cướp đi nụ cười, cướp đi một tuổi thanh xuân đáng nhẽ ra rất bình yên. Em không phải là một đứa trẻ để chị ấy phải chăm sóc, em muốn là người đàn ông chị ấy có thể tin tưởng mà giao cho em khó khăn cuộc đời, để có thể sống lại cuộc sống đã mất của một cô gái bình thường, không lo lắng về hình ảnh của bản thân trước công chúng, không phiền muộn về bao lời đàm tiếu của người ngoài kia, không phải tỏ ra mạnh mẽ, không phải giả tạo nở nụ cười."

Kim Hyoyeon không biết ở bên cạnh em, cậu xử sự giống Byun Baekhyun như thế nào. Nhưng Jung Jaehyun không giống Byun Baekhyun. Baekhyun là chàng trai chỉ muốn được em đáp lại tình cảm, được thấy em cười, được chìm đắm trong khoảnh khắc. Một tình yêu như vậy cũng không phải không tốt, nhưng tình yêu chẳng thể hồng mãi, con người cũng chẳng thể luôn vui.

Còn Jaehyun không chỉ muốn bước vào cuộc đời của em rồi rời đi như cách Byun Baekhyun đã làm, cậu muốn là người ở lại. Cậu không muốn đem cho em cả thế giới, vì thể giới này đã nhẫn tâm cướp đi của em quá nhiều rồi. Cậu muốn đem cả thế giới đi thật xa, để em có thể sống là chính mình, rực rỡ như một đóa hoa, vô tư như một đứa trẻ.

"Em muốn đem lại cho chị ấy nụ cười chị ấy đã mất, muốn là người... có thể bù đắp tất cả những tổn thương anh Baekhyun đã gây ra."

"Là đàn ông, nói được, thì hãy làm được. Đừng là một kẻ chỉ biết nói mà không biết làm. Đừng để chị hối hận vì không ngăn cản em."

Bước đầu đến được trái tim người trong lòng mình, là lấy lòng được gia đình của người ấy. Xem như Jung Jaehyun đã tiến được một bước.

"Chị hỏi thật nhé... Yêu người hơn mình đến 8 tuổi, em không ngại sao?"

"Chị ấy không ngại người kém 8 tuổi, sao em phải ngại chứ."

"Nhóc con, sao phải làm khó mình thế này chứ." Cô thở dài.

"13 năm trời, đã bao giờ người ta buông tha cho chị ấy. Chỉ trích, lăng mạ, chưa bao giờ chị ấy được nghỉ ngơi. Rồi những năm gần đây, anh Jonghyun, chị Sulli, người cha, rồi cả người bà, đều rời bỏ chị ấy. Cuộc sống tàn nhẫn với chị ấy như thế, em muốn được là chỗ dựa chị ấy có thể dựa vào, dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người."

Vì trái tim ấy vẫn luôn rỉ máu từng ngày, vì cậu không cam tâm nhìn em khoác lên vỏ bọc mạnh mẽ quá nặng nề kia.

"Hãy tìm hiểu Taeyeon thật kỹ, kỹ đến mức em hiểu cô ấy hơn hiểu cả chính mình, đến lúc đó mới xác định tình cảm của mình với cô ấy."

Vì cô sợ cậu chỉ đơn thuần là ngộ nhận tình cảm của mình, đến lúc xác định mối quan hệ, cậu lại nhận ra yêu em là một việc vô cùng khó khăn, nên cậu buông tay, như cách Byun Baekhyun đã làm.

Kim Taeyeon không cần đổ vỡ nào nữa. 

Một lần là quá đủ rồi. 

starlight || kim taeyeon x jung jaehyunWhere stories live. Discover now