từ

634 25 1
                                    

"Chỉ yêu thôi là không đủ."

một

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

một.

"Tiền bối, tình cảm của em là thật lòng. Xin tiền bối hãy cho em một cơ hội!"

Kim Taeyeon nén một hơi thở dài vào trong lòng. Chàng trai ngồi trước mặt em là hậu bối cùng công ty, kém em 8 tuổi, một khoảng cách hiển nhiên quá lớn để thốt lời yêu.

"Jaehyun à... em vào thực tập năm 2012 nhỉ?"

Giọng em nhẹ nhàng, thanh thoát như gương mặt xinh đẹp. Khẽ vuốt tóc qua tai, em mắt đối mắt nhìn cậu.

"Vâng."

"Vậy có lẽ em cũng biết chuyện giữa chị và... Baekhyun."

Lời của em không phải là một câu hỏi, mà là một câu khẳng định. Mối tình chị em cùng công ty năm 2014 kia, mấy ai không biết. Cặp trai tài gái sắc đã từng thân thiết biết bao nhiêu, say đắm trong tình yêu như thế nào, cả thế giới đều biết.

Chỉ là cả thế giới đều không chấp nhận Kim Taeyeon giành lấy Byun Baekhyun của họ.

Chóng yêu, cũng chóng tàn. Nghệ sĩ trực thuộc SM không còn thấy được Byun Baekhyun cùng Kim Taeyeon đứng cạnh nhau, cũng không còn thấy được một nữ ca sĩ đáng yêu, hay cười thuở nào.

Em trở nên trầm tính, lặng lẽ đến, lặng lẽ đi. Không còn là kẻ pha trò, người khuấy động không khí, em bước về phía sau, gồng mình gánh chịu tất cả.

"Em không phải anh Baekhyun. Em thật lòng muốn bảo vệ tiền bối, làm chỗ dựa cho tiền bối, trở thành người tiền bối tin tưởng."

"Baekhyun... cũng đã nói như vậy đấy."

Tất cả mọi thứ về chàng trai này đều gợi em nhớ lại người em không muốn nhắc đến. Vừa có tài năng, vừa có nhan sắc, là một nghệ sĩ đầy nhiệt huyết, đồng thời cùng là một kẻ cứng đầu trong tình yêu. Jung Jaehyun giống y hệt Byun Baekhyun.

Em đã từng từ chối Baekhyun, vì em cảm nhận được giữa họ sẽ chẳng đi được đến đâu cả. Nhưng Baekhyun đã không từ bỏ, đã yêu em đến khi em mủi lòng. Chỉ là cậu ấy cứng đầu, nhưng không đủ mạnh mẽ, để rồi ngã quỵ trước những đàm tiếu của người đời.

Và Kim Taeyeon đã tự dặn với lòng sẽ không bao giờ lao vào vết xe đổ của bản thân, không yêu nghệ sĩ cùng công ty, càng không yêu người trẻ tuổi hơn mình. Một người tình kém em 3 tuổi đã không thể yêu em, thì kẻ kém em 8 tuổi sẽ biết gì là bảo vệ, là chỗ dựa, là tin tưởng?

"Em là người tốt, Jaehyun à, lại còn rất trẻ. Hãy tìm một cô gái phù hợp với em. Còn chị... Chị đã 31 rồi, không đáng đâu em trai à."

Em từ chối cậu, còn khẳng định mối quan hệ giữa hai người đơn thuần là một đàn chị và cậu em trong ngành, chung một công ty.

"Em không thể thay đổi tuổi tác của mình, nhưng tất cả những thứ khác, em đều có thể. Nếu tiền bối không thích điều gì ở em, tiền bối cứ nói, em sẽ thay đổi."

Cứng đầu, y hệt Byun Baekhyun.

"Jaehyun à, nếu em cần thay đổi bản thân mình để một người yêu em, thì người đó không yêu em, không yêu con người thật sự của em. Em muốn tình yêu của mình giả dối như vậy sao?"

"Em sẽ không chấp nhận lời từ chối của tiền bối. Hãy cho em một cơ hội, nếu sau tất cả mọi nỗ lực của em vẫn không thể thay đổi suy nghĩ của tiền bối, lúc đó em sẽ buông tay."

Jung Jaehyun càng nói, càng khiến em nghĩ về một Byun Baekhyun của năm 2014, càng khiến trái tim em nguội lạnh. Có lẽ những người đàn ông bước qua cuộc đời em cũng chỉ được đến như thế.

Yêu em, nhưng chỉ yêu thôi là không đủ.

Người đàn ông em cần buộc phải mạnh mẽ, mạnh mẽ hơn cô gái tên Kim Taeyeon đã trải qua bao nhiêu năm tháng thực tập, luyện thanh từ năm 10 tuổi, hứng chịu bao nhiêu chỉ trích 13 năm trời kể từ lúc ra mắt, chấp nhận bao nhiêu oan ức bê bối em không xứng đáng xuyên suốt sự nghiệp.

Con đường em đi, người ngoài chỉ thấy một vườn hồng. Nhưng họ quên mất rằng vườn hồng có gai. Và em không cần đàn ông cùng em dạo bước ngắm hoa, em cần người bảo vệ em khỏi những gai nhọn ấy.

Jaehyun rời đi trước khi em kịp trả lời. Nói đúng hơn, cậu ấy không cho em một lựa chọn. Chàng trai này cao ráo hơn Baekhyun, bóng lưng cũng rộng hơn, vững chãi hơn rất nhiều. Nhưng tính cách, lời nói, thật sự quá giống người cũ.

Một nghệ sĩ 23 tuổi, tương lai phía trước còn quá xán lạn, bên cạnh cũng còn biết bao đồng nghiệp nữ phù hợp về cả độ tuổi lẫn tài năng, nhan sắc, cớ sao lại chọn đàn chị đã 31 như em.

Kim Taeyeon không khỏi phì cười. Giới trẻ bây giờ lạ lùng thật!

Em trai à, em muốn lái máy bay, nhưng đáng tiếc thay, chị lại không thích phi công trẻ. 

starlight || kim taeyeon x jung jaehyunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ