Chương 16

213 16 1
                                    

Trong nội đường một mảnh yên tĩnh.

Thẳng đến khi Lâm Tử Sơ không nhịn được ho khan, sự yên tĩnh trong phòng mới bị đánh vỡ.

Võ Thái cười lạnh một tiếng, nói: "Lời không thể nói bậy. Nếu là chuyện này giống như Thiếu trang chủ nói đơn giản như vậy, hai sư huynh đệ chúng ta đã sớm đã hoàn thành nhiệm vụ, không phụ sự sư môn gửi gắm. Tuy nhiên, Thiếu trang chủ cho rằng, ngươi phán đoán của ngươi là chính xác, nếu ta còn cự tuyệt, thì không phải là người hiểu biết?"

Lâm Tử Sơ nghe Võ Thái âm dương quái khí, vội chắp tay nói: "Không dám."

"Hừ!"

Lục Bình Chi vẫn luôn đứng ở một bên chưa từng hé răng, đột ngột hỏi Lâm Tử Sơ một câu:

"Không biết tự nguyện đi theo Thiên Tình chính là linh thú gì?"

Lâm Tử Sơ dừng một chút, nói: "Là một con nhện có linh khí lưu động con nhện ở miệng."

"Nga? Nói cụ thể chút đi?" Lục Bình Chi rất có hứng thú truy vấn, không phát hiện sư huynh đã tức giận đến đỏ mặt.

"Kia con nhện toàn thân màu đen, đầu, bụng chỗ có lông tơ, tính tình ngoan ngoãn, rất là nghe lời."

"Không đúng!" Lục Bình Chi lắc đầu: "Nói toàn thân màu đen, đầu mang lông tơ, hẳn là Vạn Nhận nhện. Nhện này khẩu bộ có linh khí lưu động, phun ra tơ nhện cứng rắn khó đứt. Nếu tu luyện đến thành công, thì cho dù là tu sĩ, cũng vô pháp tránh thoát tơ của Vạn Nhận nhện. Chỉ là loài tính tình tuyệt không nghe lời, có danh dữ dằn như sấm rền bên tai. Dù là đồng loại gặp nhau, cũng sẽ đấu đến ngươi chết ta sống, chưa bao giờ nghe qua có người có thể đem này nó thuần dưỡng, nực cười, đúng là nực cười!"

Một tràn thao thao bất tuyệt, cho thấy kiến thức rộng lớn của Lục Bình Chi. Tuy nội dung sâu sắc nhưng không cùng đề tài với Lâm Tử Sơ, lập tức im lặng.

Lâm Tử Sơ nói: "Nếu tôn sử không tin, không bằng theo ta đến nhìn xem."

Lục bình chi vừa muốn đáp ứng, bỗng nhiên phát hiện sau lưng phát lạnh, hắn nhìn sắc mặt khó coi của sư huynh, ấp a ấp úng nói: "Nhưng......"

Lâm Tử Sơ nói: "Tôn sử đều biết, đại điển khai mạch bắt đầu từ tu sĩ triệu hoán kính linh. Kính linh được triệu ra lại bất đồng nên hình thức của đại điển theo đó cũng khác nhau. Năm nay trước khi chính thức khai mạch, kính linh thực hiện một giai đoạn khảo nghiệm, lệnh chúng nhân leo lên Kính Linh sơn. Mà Thiên Tình không chỉ đứng nhất còn leo đến đỉnh của linh sơn! Điều này vượt sức chịu đựng của con người......"

Lục Bình Chi tập trung tinh thần nghe được, thi thỏang gật đầu một cái.

Nhưng mà Võ Thái bên cạnh cười nhạo một tiếng, nói: "Thiếu trang chủ nghĩ ta là trẻ con sao? Giai đoạn khảo nghiệm là sơ tuyển, khai mạch chính thức là lại là chuyện khác, làm sao có thể đem hai việc đánh đồng? Cái trước là vì muốn cho mạch giả biết đại đạo khó đi, thử nghị lực của hắn mà thôi. Lại nói khai mạch coi trọng tư chất bẩm sinh. Này đây có nghị lực không đồng nghĩa là có tư chất, có tư chất chưa chắc là có nghị lực, lấy giai đoạn khảo nghiệm tới thuyết phục ta, quá ngây thơ rồi!"

[Đang EDIT] Dù Tương Phùng Cũng Chẳng Nhận RaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ