Biết ơn

2K 280 11
                                    

"Đã thử kiểm tra chưa?"

"Vài lần, vừa mới đây thôi."

"Và sau mỗi lần dùng thuật trị thương thì cơn đau cũng ngày càng có xu hương lan rộng ra?"

Tsunade hỏi, sắc mặt nặng nề. Sakura ngồi đối diện với bà, gật đầu thừa nhận

"Vâng, lần cuối cùng con kiểm tra thì cơn đau có vẻ đã chạm đến huyệt Nhân trung và Mệnh môn rồi-"

Từ Mệnh môn tới Trường cường là hết mạch Đốc.

Còn nửa câu cuối cùng Sakura không nói tiếp, nhưng Tsunade hiểu cô muốn nói điều gì.

Nói về vấn đề này, trước tiên phải giải thích qua về một số khái niệm cơ bản trong y thuật của ninja. Sách chép, trong cơ thể con người có một hệ thống chịu trách nghiệm như một con đường để charka chảy qua gọi là kinh lạc, đường chính là kinh, nhánh gọi là lạc, liên kết đan xen ngang dọc, trên dưới, trong ngoài, là cái lưới liên lạc toàn thân. 

Kinh lạc phân ra hai loại kinh mạch và lạc mạch. Trong kinh mạch gồm chính kinh và kỳ kinh: kỳ kinh có tám sợi, chính kinh có mười hai sợi, thông thường gọi là mười hai kinh mạch và thêm vào hai mạch nhâm đốc gọi chung là mười bốn kinh mạch chính trong cơ thể con người. 

Mạch Đốc cai quản phần dương, mạch Nhâm cai quản phần âm của cơ thể. (*mượn lý thuyết từ Đông y. Nguồn: The Polarity Process: Energy and Form) Mà cấm thuật Bách hào thuật Tsunade nghiên cứu, về cơ bản đã phá vỡ quá nhiều nguyên lý cơ bản của Y thuật, đi ngược lại với cách vận hành của hệ thống kinh lạc.

"Con hẳn đã biết tới Bách Hào phong ấn thuật." Tsunade nhẹ giọng, đồng thời quan sát biểu cảm của Sakura "Phong ấn thuật, điểm chính là dùng trận pháp phong ấn để kiềm nén năng lượng, thật ra bản nghiên cứu Bách hào phong ấn thuật mà con lấy đi không phải bản hoàn chỉnh, hoặc nói trắng ra nó chỉ là một bản nháp mà nghiên cứu gốc sẽ không bảo giờ được viết. Ta chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày mình cần phải phong ấn con dấu này lại cả.

Cái ngày mà Âm phong ấn sau gáy con được tạo thành công không phải là do con chủ ý muốn sử dụng Bách hào thuật. Con có nhớ hôm ấy ta đã làm gì không?"

Sakura mím môi, cố gắng nhớ lại một ngày xa lắc xa lơ nào đó từ suốt mấy năm trước

"Hình như là ngày ngài dạy về cách tập trung charka để có thể ứng dụng trong phẫu thuật?"

"Đúng thế, phẫu thuật sử dụng charka, vừa phải giữ charka ở mức vừa phải để không tổn thương tới các cơ quan nội tạng khác, vừa phải điều khiển hình dạng của charka để có thể hoàn thành cuộc phẫu thuật bằng tay không, đồng thời duy trì nhẫn thuật trị thương và đảm bảo mạng sống của bệnh nhân, một yêu cầu tương đối phức tạp đối với một y nhẫn giả nghiệp dư như con lúc đó, vậy nên sau khi Âm phong ấn được tạo thành, ta mới đặt ra giả thuyết rằng đã có một hoặc một vài nhánh charka của con bị quá tải năng lượng, vô tình chèn lên huyệt vị Đại chùy, vốn đã được 3 kinh dương thủ túc đi vào kết hợp với dương khí của Đốc mạch thông lên, năng lượng xung thịnh, làm charka bạo phát, kích hoạt Âm phong ấn.

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ