Cấp báo

2.1K 293 13
                                    

"Kage-sama, không ổn rồi!"

Không ổn, không ổn, không ổn!

Quá nhiều "không ổn" vào lúc này đối với bốn vị kage vĩ đại của Liên minh nhẫn giả. Akatsuki lật ngược tình thế, khiêu chiến với cả quân đồng minh ngay tại chiến trường, còn tiện tay chụp cho bọn họ cái mác vu khống trước mặt 80 000 nhẫn giả lục binh. Nhưng tin xấu vẫn cứ nối tiếp tin xấu.

A nghiến chặt cơ hàm khi đọc cấp báo từ chiến trường trong khi Onoki rền rĩ mắng mỏ đội tình báo, sắc mặt của Terumi và Tsunade bên cạnh cũng chẳng tốt lành gì.

Gần 100 000 nhẫn giả tinh anh có mặt ở chiến trường nhưng con số thương vong đã vượt ngoài dự tính của bọn họ, nhưng khó có thể trách đội tham mưu trong khi chính những người lãnh đạo Liên minh cũng đã xem thường Akatsuki, suy cho cùng, những con thú dữ sẽ mãi là thú dữ, không thể vì nó không cắn người mà coi nó thành thú nuôi được.

Raikage siết chặt cạnh bàn làm bằng đá, những vết nứt răng rắc kéo dài dưới sức mạnh của bàn tay vị kage làng Mây, ông nói như rít từ trong kẽ răng

"80 000 nhẫn giả với mười sáu tên bạt nhẫn, ta không tin là chúng ta không thể diệt sạch bọn chúng!"

"Tất nhiên là có thể rồi." Mizukage liếc mắt nhìn A, ngắt lời ông một cách thiếu kiên nhẫn "Akatsuki chỉ đang cố chơi trò cá chết lưới rách thôi, tiếc làm sao, cái lưới của chúng ta cũng không dễ nát như vậy."

Thái độ của Tsunade không hề vui vẻ một chút nào, bà cáu kỉnh giơ thông tin khẩn từ chiến trường gửi tới và nhắc nhở

"Thứ chúng ta cần quan tâm hiện tại là con số thương vong của quân đồng minh! Không nên khinh suất, bài học mà bọn chúng tặng cho Liên minh còn chưa đủ để các vị tỉnh táo sao? Chẳng thể loại trừ trường hợp bọn họ sẽ phá nát đội hình chiến lược của chúng ta, chỉ sợ cuối cùng có tiêu diệt được Akatsuki thì chúng ta cũng tổn thất gần hết lực lượng!" 

Ngũ đại cường quốc là những vị vua không ngai trong giới nhẫn giả suốt hàng chục năm nay, mà quân lực là một trong những nguyên nhân lớn để đất nước của họ có thể trở thành một trong năm thế lực hàng đầu thế giới. Nếu như lúc này Akatsuki muốn kéo họ xuống chôn cùng, thì dù chỉ là giết một phần ba số quân đồng minh thôi cũng đã tạo thành sát thương vô cùng lớn cho Ngũ đại cường quốc rồi. Tới lúc đó, không chỉ một, sợ rằng hầu như tất cả những quốc gia khác đều sẽ phát động chiến tranh để mở rộng lãnh thổ, tranh chấp chủ quyền và giành lấy cái danh "cường quốc" luôn bất biến bao thập kỉ này. 

Xui xẻo thay, Akatsuki hoàn toàn có khả năng để tiêu diệt một con số lớn như vậy trong cuộc chiến, thậm chí trong tình huống bọn họ muốn 'cá chết lưới rách', vậy thì thương vong sẽ còn gấp vài lần so với dự tính. Thế trụ chống năm chân này không thể bị đạp đổ, nếu không sẽ kéo theo những hồi máu tanh mưa gió, trật tự thế giới sẽ trở về cảnh hỗn mang ban đầu!

"Khó có thể biết làm gì bây giờ, Hokage. Ngoài chiến trường có quá nửa là nhẫn giả chỉ vừa tốt nghiệp hoặc sống trong hòa bình quá lâu để biết tới sức mạnh của Akatsuki. Trong mắt nhiều người lúc này, cái tổ chức ấy chỉ có mười sáu tên bạt nhẫn thì không thể nhấc lên sóng gió gì cả. Chỉ có chúng ta cảnh giác thì không đủ, thế nhưng để gần 100 000 nhẫn giả cùng đồng lòng cảnh giác với mười sáu người thì lại hoàn toàn là bất khả thi. Hokage, nếu như có bất kì ảnh hưởng gì với Ngũ đại cường quốc, thì cô sẽ là người phải gánh vác nó đấy, dù sao thì, người bày ra cảnh tượng ngày hôm nay, cũng là một tay cô cả mà!" Tsuchikage chống gậy xuống sàn đất gõ bộp một tiếng vang dội.

Tsunade tức tới nghiến lợi bật cười

"Đừng có vô trách nghiệm như thế, lão trọc. Ta chỉ là người đánh lửa thôi, các ngài một tay giúp nhóm lửa rồi thổi lửa cũng đâu phải ta ép?"

"Đừng có cãi nhau nữa! Giờ không phải lúc đổ trách nghiệm cho nhau đâu." Raikage nghiêm mặt rồi quay sang, nghiêng đầu hỏi một nhẫn giả thuộc đội tình báo "Tình hình chiến trường thế nào rồi?"

Mất một lúc để chuyển tâm thuật thu đủ tin tức từ chiến trường tới căn cứ của liên minh, sau mỗi phút chờ đợi, sắc mặt của vị nhẫn giả dần dần xanh mét lại.

"Thế nào?" Terumi vội vàng hỏi sau khi nhận ra nhẫn giả đã định thần lại.

"Unn. Con số thương vong dần quá tải với đội Hậu cần của đội trưởng Shizune. Trên chiến trường, chênh lệch quân số lúc này lại vô cùng có lợi cho Akatsuki, bọn họ gần như đã xới tung cả trận địa bố trí chiến lược của chúng ta rồi!"

"Cụ thể!" Onoki cáu gắt truy hỏi.

"Lục đạo luân hồi Pain phối hợp với nhau và với các đội lục binh khác của phe địch vô cùng tinh ranh. Haruno Sakura và Hoshigaki Kisame đã phá hủy trung tâm đội hình, quân lực đang dần tản ra hai bên! Phía trái gặp Kakuzu, Hidan và Atula đạo cản trực tiếp thế tiến quân của đội tác chiến vị trí gần, bên còn lại gồm Uchiha Itachi, Thiên đạo và Địa Ngục đạo, chúng đánh xuống rồi giáp lá cà với đội tác chiến tầm xa của chúng ta. Quân đoàn rối của Sasori Cát Đỏ và thú triệu hồi của Súc sinh đạo đang đối chiến với đội bộ binh. Hai tên bạt nhẫn Deidara và Konan đã làm nổ tung nhiều trận địa quan trọng của quân đồng minh rồi, nhưng may mắn, chúng đang bị đội không kích cản lại ở tuyến đầu! -Không ổn! Cấp báo của đội Tình báo, Kage-sama, phe địch đổi chiến thuật! Haruno Sakura đã rời khỏi vị trí, bắt đầu đối chiến độc lập và di chuyển trên chiến trường để chữa thương cho quân mình, Hoshigaki Kisame và Uchiha Itachi đã hồi sức! Đội 1 và đội 2 xin chỉ thị của tham mưu trưởng Shikaku!"

"Chết tiệt!" A rít lên.

"Tsunade, cô học trò cũ của ngài, thật sự rất phiền phức đấy." Mizukage bỏ lại lời nhận xét vừa có ý tán thưởng, vừa hàm ý chê trách rồi bước tới bàn chiến lược. Tsunade mím môi, cau chặt mày rồi cũng nối gót theo sau.

Đúng lúc này, một nhẫn giả khác thuộc đội tình báo đột ngột lớn tiếng kêu lên

"Tin khẩn! Đội Anbu đặc biệt cấp báo, phía Tây Giang quốc, đã tìm thấy Kazekage!"

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiWhere stories live. Discover now