Chapter 39 (Finale)

Marc's pov.....

Its their most special day, he wake up early and prepare to his unforgettable day coz after the ceremony, Erica and him will be one.

Sa sobrang excited nauna na sila sa simbahan.

"Pare, congrats! Lalagay ka na sa magulong buhay...... Just kidding!"

"I dont mind gano man kagulo basta kasama ko si Erica masaya na ako"

" Ikaw na pare ang romantic at baduy na taong nakilala ko"

" Pag nakilala niyo rin ang girl of your dreams, baka mas baduy pa kayo skin"

"It won't happen bro"

Masayang nag uusap sila ni Dave, abot ang tingin niya,sa labas at inaabangan ang bridal car na dumating, the whole entourage is prepared, their all excited to see the bride....

Fifteen minutes later and the car is not yet arrived and he start to worried may be something happen.

"Bro, pahiram ng cellphone tawagan ko lang ung driver, baka my masama ng nangyari sa kanila"

"Pare, relax ok?" Dave tap his shoulder.

Nag uumpisa naring mainip ang mga bisita sa simbahan.

Nilapitan siya ni Mike at binulungan

"nakita ko yung bridal car ni Erica na nakahinto malapit na dito sa simbahan and shes talking to Trix"

Biglang nagdilim ang paningin niya ng marinig ang pangalan ni Trix, 'wag lang magkakamali ang babae yun at talagang masasaktan na siya skin pag may nangyari kay Erica.

His about to leave the church and fine Erica when someone shout.

"nandito na ang bride"

Thank God she's safe pabulong na saad nya, mamaya na niya kakausapin ito tungkol don.

They were all set up and his waiting infront of the altar, the wedding music starts and when Erica begin to walk down the aisle with her parents. His eyes become teary and his really nervous about earlier.

And a few more steps he  can hold her arms at kung pwede nga lang tapusin na agad ang ceremony para tuluyan ng maging isa ang kanilang mga puso.

"Son,please take care and love my princess" Erica's dad.

He hug and kiss their parents hand as a sign of his respect to her parent's wife.

"Why you look so tensed?" bulong ng bride.

"We discuss that later and lets start this para matapos na at talagang kanina pa ako ninenerbyos" at pinunasan ang pawis sa noo.

Isang matamis na ngiti lang ang naisagot ng magiging asawa sa kanya....

After a long sermon, the priest announced the " you may kiss the bride" and when they lips sealed,  he took a deep breath and release.

"why you look so nervous?"

" I will tell you later, now lets go to the reception and finish this"

"Why are you in hurry, ngayon ka pa ba magmanadali?"

"No,but we have to discuss something and thats the reason why  it freak me out during the ceremony"

"Oh I was thingking the other thing" pilyang sagot nito....

" Will get into that afterwards....

Erica's pov.....

They're on the way to church when the car stop at biglang my pumasok sa car na sinasakyan niya, hindi niya agad nakilala ito dahil sa tindi ng sikat ng araw, nakilala nalang niya ito nang magsalita.

"Anong kailangan mo sa akin?"

" Wag kang matakot, I just want to congratulate you and Marc, I don't have the courage to face him from all the trouble I made. And say sorry specially to you, what you saw then was a set up and nothing happen between us,  I just tought Marc would be the answer to all my problems"

"Naipaliwanag na sa akin lahat ni Marc and I Believe him, but thank you also kasi sayo narin nanggaling"

"Best wishes then, I'll go ahead baka mahuli ako sa flight ko, tell Marc my deep sorry to all my insanity"

"Makakarating"

Sana hotel na sila when she tell about what  happen earlier and Marc was very serious listening to her.

" I got nervous when Mike told me he saw you and Trix, baka may gawin na namang hindi maganda ang babaeng yun. Kaya hindi ako mapakali sa buong ceremony, but Thank God dinatnan don ng katinuan ang babaeng yun, I'm afraid I wont see your elusive face anymore, " while looking at her deeply and kiss.

Now she know why Marc is restless during ceremony, bibiruin pa sana niya ito but when she realise how Marc love her so much niyakap nalang niya ito ng mahigpit.

Its their first night husband and wife and tomorrow will fly to Maldives, their parents wants to enjoy their honeymoon.

"Marc,Erica sana magustuhan niyo itong simpleng regalo namin sa inyo and sana pag balik niyo may isa ng madadagdag sa pamilya natin"  nakangiting sabi ng ama ni Erica.

The end

Finally natapos ko din....
I hope after you read this susubaybayin nyo rin po ang story ni Glai and Liam...

Happy reading and God bless....