10.32 Khổ luyện + McDonald (1983)

361 26 0
                                    

Đây không phải là lúc mà ngẫm về mấy thứ linh tinh như là tình cảm hay yêu đương.

Sen thì gục với chấn thương. Đạn thật thì bao vây họ, không biết khi nào rồi từ đâu lại nổ. Cả đám liệu sẽ làm đồng đội trên Trái Đất thất vọng mà thi trượt cái SWAT kiểm tra chết tiệt này. Hoji phải tập trung.

Nhưng khó mà tập trung khi Ban rời nhóm, mục tiêu thúc đẩy cậu tiến trước không chút lưỡng lự để mà quay lưng nhìn lại đồng đội hay là Hoji.

Anh chỉ ráng nuốt cái đắng vì đây là ước mơ của Ban, anh làm gì có quyền mà cản. Thậm chí khi ước mơ này rõ là không có anh và mọi người trong đó.

Tim cứ nhói chặt trước khi ép ra một hơi để anh bỏ ra mấy suy tư ấy mà chỉnh ưu tiên lại, vì giờ anh đã là người lãnh đạo. Anh ra lệnh cho Jasmine và Umeko yểm hộ với súng rồi lôi Sen về phía trước, đầu óc thì phản chí mà nhủ 'cậu ấy không cần anh nữa đâu.'

Nhưng cuối cùng thì Ban cũng trở lại, rồi bọn họ lại có án phải phá, công việc phải làm.

Bây giờ thì Hoji quấn băng lên tay, 'BLUE is the SKY' vang ầm trong tai, tâm không nghĩ đến Ban kể từ ngày họ đóng vụ án với Don Sanoa và loại áo giáp Muscle Gear quỷ quái kia.

Anh cứ như lệ thường mà đấm thẳng trái, đảo chân, móc ngang, thở ra, móc trái rồi lại xốc phải, căng thẳng tuôn khỏi thân như mồ hôi. Đến lúc thở ra hơi cuối cùng chặn bao cát lại thì mới thấy Ban.

Không biết cậu ta đã đứng nhìn cho bao lâu rồi, mình thì bận bộ đồ thun tập thể dục, mặt thì đâu mất nụ cười quen thuộc. Anh giật tai nghe ra.

"Này, cộng sự." Ban thẩy cái khăn, anh chụp nó như thói quen. "Muốn tập luyện chút không?"

"Kiếm à?" Anh hỏi, dùng nước uống để làm cớ xoay đi.

"Không, định vào vòng đấu lần này." Chỉ khi đó Hoji mới nhận ra là Ban cũng đã quấn băng trên tay, một đôi găng quyền anh nằm lăn lóc bên cạnh.

Ban chưa bao giờ đấm bốc lần nào.

Anh không hiểu đây là trò mới gì đây vì võ Học Viện và cái Jeet Kune Do mà Ban ưa dùng thì thật không giống mấy với cái này. Nhưng muốn thì làm thôi.

"Được." Hoji đồng ý dễ dàng, ném cho cậu ta cái mũ bảo vệ đầu cấp bởi SPD, rồi lục trong giỏ để tìm cái bảo vệ hàm mới.

"Tôi thật sự cần hết mấy thứ này sao?" Ban hỏi, cau mày với cái miếng nhựa xanh mà anh vừa đưa cho cậu.

Anh đẩy cậu ngồi xuống ghế nghỉ, ứ một chữ "Cần." Nếu không muốn lung lay vài cái răng ấy, nhưng câu này anh giữ lại trong mồm, không biết sao mà tự dưng chỉ muốn ngắn gọn với cậu này thôi.

Tưởng là bị phàn nàn nữa, nhưng Ban lại ngoan ngoãn đeo nó vào miệng, quay người để mà ấn bảo hộ đầu lên mặt.

"Khớp cho khít vào." Anh nhắc, khi được câu trả lời lầm bầm thì siết sợi dây ở trên cho chặt lại, cử động lướt qua tóc mềm không keo làm anh phải dập chết cái mà muốn chải tay qua nó.

"Thế này được không?" Thêm một tiếng như đồng ý nên anh cũng gài phía sau cho dính lại.

Ban tự mình đeo găng, rồi thụt đầu mà chui qua dây để vào cái sàn đấu kế bên tấm thảm đấu vật. Mày nhăn khi thấy người Hoji không đeo một thứ gì để mà bảo hộ.

Thức ăn là một ngôn ngữ tình yêuWhere stories live. Discover now