Sabito | The Pied Piper (3)

887 107 28
                                    

Một viên ngọc sáng giữa miền tây bắc bạt ngàn đồng xanh, đó là những ấn tượng đẹp về thành Hameln đã từ lâu khắc vào tâm trí Sabito

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Một viên ngọc sáng giữa miền tây bắc bạt ngàn đồng xanh, đó là những ấn tượng đẹp về thành Hameln đã từ lâu khắc vào tâm trí Sabito. Từng bị hớp hồn trong khoảng thời gian dài thì nay lại căm ghét mãi mãi. Vỏ ngoài tuyệt mỹ khéo che đậy cho cái mục ruỗng thối nát bên trong cũng phải đến lúc rạn nứt và tan tành, hiện nguyên hình lũ người Hameln hèn hạ, thất tín và ngu ngốc gieo cho hắn mối thù sâu nặng. Oán trả ân đền phải đâu ra đấy. Sabito có bề ngoài ôn nhu nên thậm chí dễ dàng đánh lừa những cặp mắt biết nhìn người, hắn thực chất là kẻ máu lạnh sẵn sàng cướp đi mạng sống của bất cứ ai nếu hắn muốn. Đầu óc thâm độc nếu không nảy ra một ý tưởng mới thì hắn đã biến Hameln trở thành cánh đồng chết hoang tàn rùng rợn bậc nhất cõi Đế Quốc La Mã Thần Thánh, đám người kia sẽ vùi giữa vũng máu mà cất tiếng van xin, âm thanh gào thét ấy sẽ thú vị gấp vạn lần tiếng đàn lute. Sabito tự thấy mình vẫn còn quá nhân từ khi không đi theo cách đó, hắn đi theo cách khác. Cái ý tưởng mới kia cũng chẳng tốt đẹp gì vì hắn dùng trẻ con để dạy cho người lớn một bài học nhớ đời.

Vần nhạc xuất phát từ một vị trí khó xác định vì ánh trăng ngà không thể xuyên thủng màn đêm dày đặc đóng vai trò tấm khiên lá chắn bảo bọc cho người thổi sáo đang tiến hành kế hoạch trả thù. Từ rất xa vọng đến nhưng rõ mồn một, thanh âm lạnh lùng đẩy người lớn rơi vào hố sâu mộng mị và xộc vào màng nhĩ, chuyển lên não bộ non nớt của trẻ con một thứ quỷ dị như sợi dây oan nghiệt siết chặt vào con rối vô tri vô giác để định đoạt hành động của chúng. Đám nhóc hành động không khác gì con rối, chẳng thể tự mình điều khiển mà hoàn toàn phụ thuộc vào kẻ cầm dây. Chẳng mấy chốc, con đường dọc thị trấn hiện diện rải rác những thân ảnh nhỏ bé dưới ánh trăng tà, một màu đen ngòm sau mi mắt và thất thểu vô hồn như xác chết vừa trỗi dậy từ quan tài mục nát, gót chân trần nhẹ nhàng bước về miền hư không để trả giá cho thói khỏi vòng cong đuôi của người thân.

Tuy vậy, cũng có trường hợp ngoại lệ. Ba đứa bé mù, câm và điếc là không bị bắt đi.

.

Đánh thức Y/n không được, dùng mọi cách níu kéo Inosuke cũng không xong mà vận dụng mọi giác quan truy ra điểm bắt nguồn của tiếng sáo cũng chẳng khác mò kim đáy bể. Max đành kiên nhẫn đi chậm, mượn đám nhóc để tiếp cận người thổi sáo ẩn náu tài tình. Chẳng phải ai xa lạ, mái tóc cam đào cùng bộ quần áo cũ kỹ nó từng gặp. Hóa ra vẻ hiền từ giả dối của Sabito còn qua mắt được trực giác nhạy bén của chó, nếu biết có ngày hôm nay thì Max đã cắn chết hắn từ lúc mới gặp mặt, bây giờ cũng chưa muộn, nó vồ tới nhưng khi gần chạm đến hắn thì bị văng ra, cái cảm giác nóng như thiêu lửa xuyên lớp lông dày chạm đến xương cốt làm nó khó chịu và phải cảnh giác từ giây phút ấy. Chạy như con thoi về đánh thức cô chủ, nó không kể được nhưng cô vẫn nhận ra những chuyện bất thường xung quanh. Trí óc linh hoạt liên kết mọi sự kiện và đưa ra kết luận hoàn toàn khớp với những gì đang diễn ra. Con gái trưởng nhà Hashibira vốn có máu liều lại đang bất hòa với những người khác nên sớm đốt đuốc và khoác áo choàng đen. Trước lúc ra đi thì cô đập cửa nhà hàng xóm, khi nghe lục đục bên trong thì mới cùng Max rời khỏi Hameln.

| kny x reader | 𝚜𝚊𝚞𝚍𝚊𝚍𝚎.Where stories live. Discover now