[RicSun 14]

193 22 0
                                    

Hyunjoon mở cửa vào phòng. Cậu cố gắng đi thật nhẹ để không làm phiền bạn mình. Sunwoo ngồi thu mình trên ghế, cằm cậu tựa lên gối, mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Mùi thơm từ cà phê mà Hyunjoon mang về đánh thứ chàng trai ngồi im lặng khi nãy. Cậu ngoảnh ra nhìn thấy Hyunjoon, uể oải quay mặt về hướng cũ, tiếp tục ngắm những đám mây màu bạc đang trôi chậm chậm trên nền trời đã ngả cam của một buổi chiều.

"Uống đi không cà phê nguội."

Hyunjoon đưa cho cậu. Sunwoo nhấp một ngụm rồi đặt xuống mặt bàn cạnh đó. Nét mặt cậu không thay đổi gì dù ngày thường cậu rất thích uống cà phê.

"Mày muốn ăn gì?" Hyunjoon cởi túi đeo chéo rồi ngồi xuống sàn. Cậu ngước lên nhìn Sunwoo. "Tối nay anh tao sẽ sang phụ Juyeon làm mô hình vật lý cho buổi thuyết trình ngày mai nên không ở nhà. Nhưng trước khi đi tao sẽ nấu bữa tối cho mày"

"Mày cứ đi đi." Sunwoo gục mặt xuống gối. "Chút nữa tao ra ngoài ăn cũng được."

"Sunwoo này." Hyunjoon ngập ngừng, "Chuyện khi nãy ở quán cà phê. Lẽ ra tao không nên chỉ cho Eric biết rằng mày sẽ tới đó. Nếu tao không nói, thì có lẽ cậu ấy sẽ không biết và mày sẽ không phải khó xử như vậy."

"Mày không chỉ thì cậu ấy cũng sẽ tìm được tao. Việc mày nói chỉ là để Eric có cớ  để gặp thôi." Sunwoo biết anh luôn đi theo cậu cả tháng nay. Từ trường về tới nhà, rồi từ nhà tới thư viện. Eric đã giữ đúng lời hứa sẽ không lại gần cậu. "Tao không sao cả. Mày đừng lo."

"Tao là bạn mày, nhìn mày cứ như thế này cả tháng nay. Sao tao không lo cho được." Hyunjoon đứng dậy rồi tiến lại Sunwoo. Cậu xoa đầu bạn mình. "Nếu mày muốn khóc thì cứ khóc đi. Nếu muốn tâm sự gì với tao thì cứ tâm sự. Đừng giữ trong lòng một mình."

"Tao chỉ thấy nhớ cậu ấy." Sunwoo nhắm mắt, dụi đầu vào người Hyunjoon. "Tao cứ nghĩ tao sắp quên được Eric rồi. Nhưng ngày hôm nay khi được cậu ấy ôm, tao mới hiểu cả trái tim và cơ thể không nghe theo những gì mà lí trí tao đang ra lệnh. Tao không thể ép buộc bản thân mình từ chối những cảm xúc mà Eric mang lại. Tao thấy bất lực. Nếu cứ như vậy, tao sẽ không bao giờ có thể quên được cậu ấy."

"Mày lại suy nghĩ thái quá rồi. Con người có cảm xúc chứ đâu phải máy móc đâu." Hyunjoon giữ hai vai cậu. "Ít nhất mày cũng biết cậu ấy vẫn yêu mày, còn mày thì vẫn còn tình cảm với cậu ấy."

"Nhưng mà để làm gì? Khi mà mọi chuyện đã đi quá xa như bây giờ." Sunwoo không muốn nghĩ tới bất cứ tương lai nào của mình và Eric. Trong đầu cậu chỉ muốn quên anh đi càng nhanh càng tốt. "Mày cũng thấy mọi thứ phức tạp như thế nào rồi đấy. Mày đã thấy cậu ấy bị người ta lăng mạ mà chẳng thể nói được lời thanh minh nào, thấy đám đông bàn tán mà cậu ấy chẳng thể nào giải thích. Vốn dĩ chuyện cậu ấy với cô gái kia sẽ chẳng là gì to tát nếu như cậu ấy không tới gặp tao hôm nay."

Khoảng không im lặng nhấn chìm cả hai đứa. Sunwoo biết Hyunjoon cũng chẳng còn cách nào để an ủi cậu.

"Anh không cần phải thanh minh hay giải thích với ai cả." Eric bỗng lên tiếng làm Sunwoo giật mình. "Và anh cũng chẳng quan tâm tới mọi người nghĩ gì về anh. Thứ duy nhất anh quan tâm là cảm xúc của em. Chính em cũng nhận ra bản thân mình còn tình cảm với anh. Vậy tại sao lại cứ bắt nó phải quên anh nó đi?"

[BbangMil] Cứng đầuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant