[TRẬN 4]: Team 2 nhà Gryffindor

189 30 0
                                    

Bài thi Write:

Thuở xa xưa, từng có một bầu trời phủ đầy khói bụi và màu nước chẳng còn trong. Đất mẹ thoi thóp những hơi thở cuối cùng với tiếng gãy vụn của hài cốt, với sự vị kỷ, bao dung, yêu thương cùng tàn nhẫn của ngàn vạn trái tim vẫn còn đập.

Cũng là thuở xa xưa ấy, truyện cổ tích kể rằng có người sống ở phía bên kia mặt trời. Nàng đã ngủ lâu, rất lâu dưới gốc cây Sự Sống, với nhan sắc vượt qua mọi thách thức của thời gian, vĩnh viễn xinh đẹp. Một ngày nọ, nàng bừng tỉnh sau giấc ngủ xuân dài đằng đẵng, khoanh tay ngắm nhìn những đại dương, những lục địa trên hành tinh đã dõi theo mặt trời suốt hàng trăm thiên niên kỷ. Nàng thấy đại dương quằn quại khóc còn lục địa phai tàn màu xanh, với tình yêu đã rữa mục và vô vàn mâu thuẫn không có hồi kết.

Năm đó, nàng nhen nhói mầm lửa vào tận sâu lòng đất mẹ, âm thầm chờ đợi khắc trổ hoa.

Ngày hoa nở, mang theo sự nóng bỏng hơn cả lõi mặt trời, rực rỡ tới mức đủ để thiêu cháy mọi miền đất, bốc hơi mọi vùng biển, đốt trụi mọi xác thịt, những trái tim đủ thiện lương sẽ được trui rèn qua lửa đỏ để trở thành ngọc quý. Những viên ngọc lẫn dưới đống tro bụi của một hành tinh chết, toả sáng lấp lánh giữa xám xịt điêu tàn. Nàng mỉm cười hài lòng. Bắt đầu từ phần cốt lõi là những viên ngọc ấy, thiếu nữ dùng các viên Liquid xanh nhạt và vài chiếc lá lấy từ cây Sự Sống để đắp lên từng lớp đất, từng tầng nước, dùng phép tạo nên từng hàng cây ngọn cỏ. Suốt hàng ngàn năm như thế, "Flacara Vesnica, ngọn lửa vĩ đại đã khép lại hoàng hôn thế giới cũ sẽ mở ra buổi bình minh mới cho sự sống của các ngươi."

Buổi bình minh đó có tên Magala. "Đấng Tối Cao đã ban cho nhân loại tất cả sự tuyệt vời này!". Và đó là thế giới của chúng ta hiện giờ, với bốn đại dương, bốn lục địa, cùng những câu thần chú kì diệu và vô vàn bí ẩn chưa được khám phá. Hay ít nhất đó là những gì mà cư dân tại Rashiya - một quốc gia toạ lạc tại lục địa Pristat xinh đẹp - tin vào.

Rashiya nằm sâu trong đất liền, có lãnh thổ mang hình gần giống elip với ba dãy núi Kefitenya, Ucca, Visoko bao bọc lần lượt ba phía tây bắc, tây nam và đông bắc. Vì ở vĩ độ cao và thuộc khu vực khí hậu ôn đới nên Rashiya chia thành bốn mùa xuân hạ thu đông, với mùa đông dài hơn các mùa còn lại. Thực vật ở đây ít nhiều đều mang màu đỏ tựa lửa cháy, càng góp phần củng cố thêm cho truyền thuyết về sự khai sinh của thế giới. Cư dân nơi đây đều theo Hoả Giáo, tin rằng lửa là nguồn gốc mọi vật, lấy lửa làm biểu tượng của quang minh và điều thiện.

Ở Rashiya, có ba chủng tộc cùng tồn tại: thần thánh, con người và phù thuỷ. Trong đó, xét về khả năng sử dụng phép thuật, thần thánh vượt trội hơn phù thuỷ rất nhiều. Hầu hết họ đều sống trên những tầng mây cao vút - nơi có thể thoải mái sải cánh bay lượn - chỉ một số ít giam chân ở lại mặt đất. Những con người phàm trần không bị ảnh hưởng bởi phép thuật phù thuỷ là nhờ sự bảo hộ của họ. Phù thuỷ, nếu không được con người đồng ý, cũng không thể sử dụng đũa phép hay chổi bay.

Agir ngừng nói một lúc, vuốt lại chòm râu. "Ở trên này, mỗi năm có 360 ngày được chia đều cho 12 tháng. Nhưng nếu một trong số các con được chọn làm nữ thần lửa tại Rashiya, các con sẽ được hưởng một năm 290 ngày với 13 tháng của họ. Mỗi tháng sẽ có 22 ngày, riêng tháng cuối cùng là 25." Rồi ngài đứng dậy khỏi ghế vàng, lùa lũ trẻ đi ra phía rìa mây. Hai vị thần đứng sau ngài, Doiteain với Benki, có nhiệm vụ hộ tống những đứa trẻ và đảm bảo sẽ đỡ chúng nếu chúng rơi xuống đất.

BIG EVENT | MAGISCHE NACHTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ