Chương 105.2.

7.3K 296 17
                                    

Cuối tuần này Quý Thanh Thời cũng nghỉ ngơi.

Bệnh tình Hề Gia khôi phục, ba mẹ không còn lo lắng nên lại về công ty làm việc, cho nên công việc của anh nhẹ hơn trước kia. Anh nói với ba, sau này mỗi tuần sẽ nghỉ một ngày.

Quý Thanh Thời mặt dày mày dạn đưa ba mẹ Diệp đến chung cư của Diệp Thu để dọn dẹp cho cô. Ban đầu anh muốn đưa ba mẹ Diệp ra ngoại ô đi dạo, nhưng nghĩ lại, sau khi trả thẻ gác công cho Diệp Thu, anh không thể vào được chung cư, không tiện gặp mặt cô.

Thế là thay đổi hành trình, đi quét dọn vệ sinh.

Mục đích chính của anh là lấy lại thẻ gác cổng nhưng không nói ra.

Qua mấy tháng tiếp xúc, ba mẹ Diệp hoàn toàn thay đổi cái nhìn về Quý Thanh Thời, từ trong đáy lòng đã công nhận anh là con rể.

Lấy danh nghĩa tới chung cư dọn dẹp, cũng không thể chỉ nói mà không làm.

Quý Thanh Thời vào bếp lấy tạp dề đeo lên, chuẩn bị quét tước. Anh chưa từng dọn vệ sinh bao giờ nên không biết bắt đầu từ đâu.

Mẹ Diệp không cho anh làm, "Con đi tán gẫu với bác trai đi, một chút việc nhà này bác làm một tí là xong."

Quý Thanh Thời vẫn quyết định phụ giúp, anh bắt đầu lau bàn trà, cái ngăn kéo nào cũng mở ra.

Diệp Thu thường để đồ trong này, ngăn đầu tiên không có, đến khi mở ngăn kéo thư ba ra, cái thẻ yên tĩnh nằm bên trong. Nhân lúc ba mẹ Diệp không để ý, anh nhanh chóng chộp lấy bỏ vào túi.

Vì để cho Diệp Thu hoàn toàn chấp nhận anh mà mỗi ngày anh giống như đang làm việc trên bàn đàm phán, thận trọng, hao tổn tâm sức.

"Thanh Thời, con bận suốt ngày, hiếm lắm mới có ngày nghỉ, con nên ở nhà nghỉ ngơi, nếu không thì đi gặp bạn bè, không cần tốn công đến đây với hai ông bà già này đâu." Ba Diệp đi tới.

Quý Thanh Thời tiếp tục lau bàn trà, "Diệp Thu không có ở nhà nên con mới có nhiều thời gian ở đây. Con đã lên kế hoạch xong rồi, sau khi kết hôn thì một tháng ít nhất về nhà ba ngày. Thật ra không nhiều, ba mươi ngày chỉ về nhà có ba ngày."

Ba Diệp: "Người trẻ tuổi các con cũng thật vất vả, áp lực lớn, suốt ngày tăng ca đến nửa đêm."

Quý Thanh Thời: "Đã quen rồi ạ, ngược lại rảnh quá mới khó chịu."

Đang nói, điện thoại Quý Thanh Thời vang lên, Hề Gia gọi tới.

Hôm nay Hề Gia không phải đi huấn luyện, Mạc Dư Thâm lại đi công tác, một mình cô ở nhà buồn chán nên là, "Anh có ở công ty không? Em đi ngón anh một chút."

"Anh đang ở bên chung cư của Diệp Thu. Rất xa, nhất định phải đến à?"

Trong điện thoại im lặng hai giây, "Sao như vậy được? Diệp Thu tha thứ cho anh rồi?" Tối hôm qua cô còn nói chuyện điện thoại với Diệp Thu, đâu có nghe Diệp Thu nhắc đến chuyện tái hợp với Quý Thanh Thời.

Quý Thanh Thời: "Anh và bác trai bác gái tới đây dọn dẹp, có muốn tới không?"

Hề Gia: "Vậy anh nói với bác gái là em muốn ăn đồ ăn bác ấy nấu."

[EDIT-HOÀN] ANH VẪN LUÔN YÊU EM - MỘNG TIÊU NHỊWhere stories live. Discover now