Chương 65: Cô chỉ có thể dựa vào chính mình.

8.2K 383 48
                                    

Trình Duy Mặc thêm chuyện hẹn Khương Thấm ăn cơm vào lịch trình của mình. Ngày thứ hai sau khi đoàn phim về Bắc Kinh, anh gọi điện cho Khương Thấm hỏi khi nào cô rảnh.

Khương Thấm dự định sẽ điều chỉnh lại tâm trạng một khoảng thời gian nên tạm thời không nhận việc mới. Ngoại trừ trước đó có nhận một tiết mục giải trí với tư cách là khách mời đặc biệt, chiều nay thu hình.

Khương Thấm: "Bắt đầu từ tối nay thì ngày nào cũng rảnh."

Chuyện này nên làm càng sớm càng tốt, Trình Duy Mặc quyết định tối nay mời cơm. "Cậu ghi hình ở đâu? Tôi đến đón cậu."

Khương Thấm gửi địa chỉ cho Trình Duy Mặc rồi lại thuận miệng hỏi Mạc Dư Thâm có đi không.

Trình Duy Mặc: "Cậu ấy làm gì có thời gian. Mỗi ngày đều ở cạnh chăm sóc Hề Gia, không đi được."

Cũng đúng. Khương Thấm cúp điện thoại.

Chiều nay lúc ghi hình tiết mục, tất cả mọi người đều cảm thấy Khương Thấm thay đổi không ít, hiền hòa hơn so với trước kia, cũng không còn thể hiện cái ánh mắt vênh váo hung hăng ra ngoài.

Ngay cả người dẫn chương trình cũng nói: "Thấm Thấm của chúng ta như cô gái mới lột xác vậy*."

*Câu gốc 女大十八变 /nǚ dà shí bā biàn/ là một câu tục ngữ TQ chỉ con gái có mười tám sự thay đổi bla bla bla (Baidu.) Khó hiểu quá nên mình thay đổi từ cho nó hợp nghĩa một chút.

Khương Thấm mỉm cười, "Một bộ phim truyền hình xuất sắc có thể khiến người ta chớp mắt trưởng thành." Cô nhập vai quá sâu, bây giờ vẫn còn đang ở trong nhân vật của <Quãng đời còn lại> chưa thoát ra được.

Lại đến một trò chơi kể về mối tình đầu. Bạn trai cũ của Khương Thấm là người ngoài vòng tròn, cô chưa bao giờ công khai nên người hâm mộ vẫn nghĩ cô còn độc thân.

Bạn trai cũ cũng chính là mối tình đầu của cô, bây giờ người yêu cũ đã có người yêu mới, cô còn chẳng buồn đề cập đến nó.

Khương Thấm nói ngày xưa lúc còn đi học cô nhận được một bức thư tình.

Người dẫn chương trình: "Vậy...bây giờ hai người đang hẹn hò sao?" Nói xong rồi mọi người cùng nhau cười.

Khương Thấm: "Nói đúng ra thì đó chỉ là một nửa bức thư tình mà thôi. Một bức thư bị xé nửa ra, còn một phần nội dung bên dưới không biết viết gì."

Người dẫn chương trình: "Vậy đã biết là ai viết chưa?"

Khương Thấm lắc đầu, "Đã mấy chục năm rồi, vẫn không thể phá án." Cô mỉm cười.

Đến bây giờ cô vẫn còn nhớ rõ, chữ viết bằng bút máy rất đẹp.

Lúc kết thúc ghi hình đã là tám giờ. Trình Duy Mặc đợi trước cửa hơn môt tiếng. Trên đường đến đây anh suy nghĩ ra hàng vạn câu mở đầu nhưng vẫn không có cái nào có thể sử dụng được.

Khương Thấm nói tạm biệt với quản lý rồi lên ghế sau xe. Vừa tính đóng cửa thì cô thấy hôm nay Trình Duy Mặc tự mình lái xe đến nên cô xuống xe rồi ngồi vào ghế phụ.

[EDIT-HOÀN] ANH VẪN LUÔN YÊU EM - MỘNG TIÊU NHỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ