8 - Plead

Natapos ang History Class namin and as usual, ako lamg naman ang may ganang makinig sa discussion. Yung iba kasi ay natutulog, nag c-cellphone, kumakain. May mga sarili ata silang mundo. At mukhang nasanay na ang mga guro sa kanila.

"Sam!"

Lumingon ako sa likod and to my surprise, nakasalubong ng mukha ko ang waterballoon. Saktong pumutok ito sa mukha ko. Napuno ng tawanan ang classroom ng 4-E at nakita ko pa si Kenji na nakikitawa rin. The nerve of that boy.

I got up and went to my locker to change. Hindi talaga sila titigil hanggat hindi ako umaalis. As if naman na susuko ako. Hindi pa masyadong magaling ang paa ko. Nagulat nga si Kuya Art sa nangyari at hindi tumigil sa pagtatanong. Obviously I need to lie.

Binuksan ko ang locker at kinuha ang mga damit ko tapos papunta na ng c. r. when somebody grab me from behind and drag me out papuntang pool area. I couldn't even scream since they covered my mouth. The heck!. Siguro ang Class 4-E na naman ang may----

"Oh well... Hi there"

"Angel?! Anong ibig sabihin nito?!"

Akala ko ang 4-E ang may pakana nito but I was wrong. It was Angel. Nasa harapan ko siya mismo at may dalawang lalake na nakahawak sa maglabila kong braso.

"I wouldn't do this kung hindi mo lang ako iniinis. You know, you kinda remind me of someone."

"This is not funny. Bitawan niyo nga ako!. Wala akong ginagawang masama sa iyo! Maybe you got it wrong pero ikaw itong may ginagawa sa akin Angel."

I tried to get away pero this two guys are so strong. Ganito ba ka makapangyarihan si Angel na kaya niyang pasunurin sila?. For God's sake she's not like one of the owner of this school right?.

" Oh shut up b*tch. You don't mess with me because I can make your life like hell."

As if she can make it more hellish. I've encountered tons people like her in my other school and I fight back. Pero this time, it's different. I need to stay in this place and I neet to behave as much as possible or else my Mom wouldn't like it. Pero paano?! Dahil sa mga kagaya niya kaya gugulo lahat!

"Boys... You know what to do"

They pinned me down sa sahig and I couldn't move. This other guy was trying to remove my clothes off!. He's opening the buttons one by one and I saw Angel took her phone out ready to take some pictures.

"Let go of me!!!"

I tried to kick the guy and I was successful pero sinampal naman ako nung isa. I need to stop them. I can do it. I can---

Nasa edge na pala ako ng pool!. And with one push nung lalake, I was already gasping for air. Hindi ako makalangoy ng dahil sa paa ko and I was panicking... I couldn't breath...

Before I could lost my consciousness, I saw a guy running towards my direction.

____________________________

I woke up at nasa clinic na ako. My clothere are changed and also the bandage on my ankle. Masakit ang ulo ko at--

"Gosh!. Sam I'm glad your awake!."

"Zaira? Paano ako napunta dito?"

"I don't really know. Kuya called me na nasa clinic ka and I'm guessing si Kuya ang nagdala sayo rito. Pagkadating ko dito your soaking wet and unconscious. Mabuti na lang at tinulungan ako ng nurse para palitan ang damit mo"

Ibig sabihin, si Zeke ang nagligtas sa akin?. He's the one who pulled me out of the water. Kailangan kong magpasalamat sa kanya for always helping me out.

THIRD PERSONS POV

(The scene where Sam is in the pool)

As Sam was almost out of breath, tumalon sa pool ang isang lalake upang sagipin si Sam. He carried her in a bridal style pagkaahon nila sa pool and carefully lay her far from the pool and did a mouth to mouth resuscitation. Nang makita na niyang umubo at nagkakamalay na ito ay agad niyang kinarga ulit palabas ng pool area. Coincidentally, nakasalubong niya sa labas si Zeke.

"Oliver?!. What happened?"

Zeke asked worriedly when he saw Sam's state...barely conscious at basang basa. Oliver in his usual cold stare handed Sam to Zeke.

"Get her to the clinic''

Zeke didn't bother to ask more questions at nagmadaling umalis.

Paalis na rin sana si Oliver ng bigla soyamg tinawag ni Angel na ngayo' y galit na galit.

" Oliver! What the hell did you just do!. Why did you save her! "

Angel asked. Oliver sigh and run his hand in his wet hair and gave her an irritating look.

"It's none of your f*cking business"

He said na mas ikinagagalit ni Angel.

"What?! It is my busines!!. I hate her and I want her--"

"What? You want to kill her?."

Biglang natauhan si Angel sa sinabi ni Oliver kaya naman she cried and covered her eyes with her palm.

"N-No, I was only p-playing with her!!! Hindi ko naman gagawin yun!"

Saad niya. Oliver on the other hand didn't give any sympathy towards her.

Obviously you can. You almost kill someone like how you almost kill her.

He thought. Tinalikuran niya si Angel and started walking when Angel desperately hugged him from behind.

"Oliver... Please... I-I need you to do something for me...P-promise... This will be the last"

Angel begged. Napakunot ang Noo ni Oliver. Kahit gusto niyang tumanggi, kahit gusto niyang ilayo ang mga kamay ni Angel sa kanya ay hindi niya magawa.

"You'll do it r-right?... This time... Of you do it completely... I'll tell you the exact place where she is... "

//

Short update🌸